3 động tác không nên tự tập khi lao vào phòng gym

Không phải bất cứ loại máy nào trong phòng gym cũng sẽ mang lại hiệu quả mong muốn cho bạn. Dưới đây là danh sách những động tác mà bạn có thể bỏ qua nếu không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên vì chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương nếu không tập luyện đúng cách.

1. Động tác kéo chân

Để sở hữu một đôi chân nuột nà, vào dáng, máy tập kéo chân là chiếc máy cuối cùng mà bạn nên sử dụng trong phòng tập gym. Chiếc máy này sẽ giúp tập trung phát triển các nhóm cơ tại vùng đầu gối, bắp đùi trước của bạn, trong khi đó các nhóm cơ mông và gân kheo lại trở nên bị động và không được chú tâm chăm sóc. Loại máy này tạo nhiều áp lực lên xương bánh chè và gân bánh chè, điều này có thể gây tổn thương cho vùng đầu gối của bạn.

dong-tac-tap-gym-nen-tranh-1

Để sở hữu một đôi chân nuột nà nên tập động tác kéo chân

Động tác thay thế: Tập squat

Những động tác tập squat giúp đốt cháy năng lượng và calo khắp đôi chân, giúp cân bằng dáng vóc một cách tự nhiên. Những động tác này có hiệu quả và an toàn hơn động tác tập kéo chân được nhắc đến ở trên nếu bạn biết cách tập squat đúng cách.

tap-squat-dung-cach-1

Những động tác tập squat giúp đốt cháy năng lượng và calo khắp đôi chân

2. Động tác tập cơ bụng crunch

Crunch tại phòng gym thường được ví là một trong những động tác cực kì hiệu quả để lấy lại vòng eo thon. Động tác crunch khiến cột sống của chúng ta không cố định và có thể dẫn tới ảnh hưởng không tốt sau này nếu tập thường xuyên. Nếu bạn tập crunch mà cảm thấy cơ bụng không nóng lên và đau nhức, trong khi đốt sống cổ và lưng ê ẩm thì đã đến lúc dừng lại rồi đấy.

dong-tac-tap-gym-nen-tranh-2

Crunch tại phòng gym thường được ví là một trong những động tác cực kì hiệu quả để lấy lại vòng eo thon

Động tác thay thế: Tập plank

Động tác plank cố định cột sống và khiến ta sử dụng đến nhiều nhóm cơ hơn tập crunch. Hơn thế nữa, plank cũng rất an toàn cho người tập.

plank

Động tác plank cố định cột sống và khiến ta sử dụng đến nhiều nhóm cơ hơn tập crunch

3. Động tác với máy tập đùi

Rất nhiều người lao vào máy tập đùi với mong muốn có một đôi chân săn chắc nuột nà. Khi tập động tác này, bạn sẽ chỉ sử dụng đến một nhóm cơ đùi trong khi phần cơ mông và những nhóm cơ hỗ trợ lại không được dùng đến. Việc mất cân bằng này có thể ảnh hưởng đến hông và cột sống của bạn, đồng thời khiến đùi bạn to ra và múi cơ cuộn lên khá thô.

dong-tac-tap-gym-nen-tranh-3

Rất nhiều người lao vào máy tập đùi với mong muốn có một đôi chân săn chắc nuột nà

Động tác thay thế: Tập lunge

Để giúp cho nhóm cơ đùi của bạn (cả trong lẫn ngoài) thon thả và phát triển cân bằng, bạn nên lựa chọn các loại hình tập như lunge, squat, nâng chân… Khi thực hiện những động tác này, các nhóm cơ ở chân và đùi bạn sẽ được hoạt động toàn diện khiến đùi thon gọn hơn. Chẳng những thế, những động tác này còn giúp bạn đốt cháy calo dư thừa và giữ hệ tim mạch khỏe mạnh.

dong-tac-tap-gym-nen-tranh-4

Các nhóm cơ ở chân và đùi bạn sẽ được hoạt động toàn diện khiến đùi thon gọn hơn

Lượt thích 11 00 501501

Bình luận


X
Top