Ngồi làm việc trước máy tính nhiều giờ liền ảnh hưởng tới sức khỏe. Những người làm công việc văn phòng thường hay bị mỏi mắt, mỏi cổ, đau lưng, béo bụng do ngồi nhiều và ít vận động. Thực hiện 4 động tác giãn cơ dưới đây ngay tại bàn làm việc sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Stretching office worker

Đây là những bài tập đơn giản dành cho các nàng công sở sau giờ làm việc mệt mỏi

Động tác căng ngực (Chest stretch)

Gõ máy tính nhiều làm cánh tay, cơ ngực, cơ bả vai giãn cơ mệt mỏi và khiến bạn có tư thế khom lưng. Động tác này sẽ giúp bạn cân bằng cơ thể và xua tan mệt mỏi.
  • Ngồi trên ghế, thẳng lưng. Dang 2 tay sang ngang.
  • Mở rộng 2 tay sang hai bên hết cỡ cho tới khi cảm thấy ngực căng lên.
  • Đẩy vai ra phía sau và thấp lưng xuống một chút.
  • Giữ tư thế trong 20 giây và thực hiện động tác này 3 lần.

the-duc-van-phong-2

Bài tập này giúp cho các nàng công sở xua tan mệt mỏi và cân bằng cơ thể

Động tác ngồi căng người (Sit – stretch)

Động tác này giúp giảm tình trạng các cơ chân, dây chằng bị co rút và mỏi.
  • Ngồi sát mép ghế và duỗi chân phải ra phía trước, bàn chân hướng lên trên, gót chân chạm sàn nhà.
  • Từ từ đẩy thân người về phía trước, mắt nhìn thẳng.
  • Giữ tư thế trong 20 giây và thực hiện động tác này 3 lần, sau đó đổi sang chân trái.

the-duc-van-phong-3

Với bài tập này sẽ giúp tránh tình trạng co rút dây chằng cho các nàng

Động tác xoay ghế (Chair – twist)

Động tác này giúp cột sống linh hoạt và giảm tình trạng căng cứng ở lưng.
  • Ngồi sát mép ghế, xoay đầu và thân người sang bên phải.
  • Vòng tay trái qua cơ thể và bám vào thành ghế bên phải.
  • Hai chân đặt trên sàn. Giữ tư thế trong 20 giây và thực hiện động tác này 3 lần, rồi đổi bên.

the-duc-van-phong-4

Luyện tập để cho cột sống của các nàng thêm mạnh khỏe và dẻo dai

Động tác co chân (Leg – up)

Động tác này giúp thư giãn cơ chân, lưng dưới và đầu gối.
  • Đứng trước bàn làm việc và co chân phải lên, với gót chân càng sát mông càng tốt.
  • Dùng tay phải để giữ chân phải và bạn sẽ cảm thấy sự căng cơ dọc theo đùi.
  • Giữ tư thế trong 20 giây và thực hiện động tác này 3 lần, sau đó đổi sang chân trái.

the-duc-van-phong-5

Thư giãn chân và đầu gối với bài tập này nhé

Ngoài ra, một điều đơn giản nhất nhưng không được bỏ qua trong thời gian làm việc là ngồi đúng tư thế. Ngồi đúng tư thế là điều quan trọng để giúp lưng, cổ và các khớp khỏe mạnh.

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top