Mỗi người trong chúng ta đều khác nhau. Cơ thể chúng ta thèm muốn những thứ khác nhau và có những mức độ căng thẳng khác nhau – những thứ có hiệu quả cao đối với tôi lại hoàn toàn vô dụng đối với bạn. Đó là lý do tại sao hầu hết các “chế độ ăn kiêng” không thật sự hiệu quả. Đây không phải một cỡ áo mà vừa cho mọi người. Nó có thể hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng nó hiếm khi có hiệu quả trong thời gian dài, hãy tìm hiểu cách để biến ăn uống lành mạnh trở thành thói quen, niềm hạnh phúc lâu dài ở trong cơ thể chúng ta.

Lắng nghe cơ thể của bạn

Hãy thực sự lắng nghe cơ thể của bạn muốn nói gì. Nghe có vẻ lạ cơ thể bạn không bao giờ nói dối cả đâu! Cơ thể liên tục hoạt động bằng chính bản thân nó nhưng bạn không dễ nhận thấy điều đó. Nó sẽ thúc đẩy bạn và cho bạn biết khi có chuyện gì không đúng. Nhưng bạn cũng cần phải học cách lắng nghe. Bạn sẽ học được rất nhiều qua việc thử nghiệm và mắc lỗi. Tôi khuyên bạn nên có trong tay một cuốn nhật kí thực phẩm cho một tuần hoặc lâu hơn. Viết ra những thứ bạn ăn và cảm giác bạn thấy sau đó như thế nào. Bạn có quá no không? Bạn có cảm thấy chướng bụng không? Một cuốn nhật kí thực phẩm sẽ giúp bạn theo dõi những loại thực phẩm làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời và những loại thực phẩm làm cho bạn cảm thấy chán ốm.

thoi-quen-an-uong-lanh-mạnh-1

Hãy thực sự lắng nghe cơ thể của bạn muốn nói gì

Hiểu cơn thèm của bạn

Thứ mà bạn đang lùng sục để ăn là nơi mà cơn thèm của bạn xuât hiện. Cơ thể khá tuyệt vời. Nó biết khi nào nên ngủ, khi nào nên thức dậy, và làm thế nào để tự chữa lành khi bị thương. Nếu cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, nó sẽ tạo ra cảm giác thèm ăn kỳ lạ. Ví dụ, hàm lượng khoáng chất không đủ sẽ tạo cảm giác thèm ăn muối.

Hãy bổ sung khoáng chất cho cơ thể bằng các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa các khoáng chất thiết yếu cùng với vitamin. Dạng lỏng là lựa chọn tốt nhất, vì cơ thể của bạn sẽ hấp thụ được tới 90%, so với việc hấp thụ chỉ 20% với viên nang.

Cơn đói cũng có thể đến từ sự mất nước. Mọi người thường quên uống nước.Nó có thể được xem là một hình thức của việc đói, do đó, điều tốt nhất để làm là uống một ly nước đầy và chịu khó uống nước trong suốt cả ngày. Việc uống quá nhiều nước cũng có thể gây ra cảm giác thèm ăn, do đó hãy cẩn thận và cố gắng giữ việc này cân bằng.

uong-nuoc-dung-cach-1

Việc uống quá nhiều nước cũng có thể gây ra cảm giác thèm ăn, do đó hãy cẩn thận và cố gắng giữ việc này cân bằng

Bạn thèm uống rượu hoặc ăn đồ ngọt sau một ngày dài làm việc căng thẳng? Bạn có cảm thấy mệt mỏi và nghĩ rằng một cái gì đó ngọt ngào sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn? Bây giờ, thay vì vớ lấy hộp bánh hay hộp chocolate khi những cơn thèm xuất hiện, tại sao không thử ăn một thứ khác ngọt ngào, nhưng lại khỏe mạnh hơn như các loại hoa quả chẳng hạn.

black-chocolate

Thay vì vớ lấy hộp bánh hay hộp chocolate khi những cơn thèm xuất hiện, tại sao không thử ăn các loại hoa quả

Bơ là loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa. Loại quả này chứa chất béo không bão hòa đơn và giàu đạm. Bơ cũng có chất xơ hòa tan, 18 loại axit amin thiết yếu và hơn 14 loại khoáng chất, cũng như có chứa carotenoid, polyphenol, omega 3, vitamin B tổng hợp cùng các loại vitamin C, E, và K.

Một mẹo khác là, nếu bạn đang muốn tự thưởng cho bản thân một chút, hãy ăn thứ có chất lượng tốt nhất mà bạn đang muốn ăn. Thay vì lấy một thanh kẹo, hãy lấy một thanh kẹo 70-80% chocolate đen hoặc một món tráng miệng tự làm. Tránh xa thực phẩm đã được xử lý.

Ăn theo cảm xúc của bạn

Hãy sử dụng thực phẩm để cải thiện tâm trạng của mình. Nếu cảm thấy căng thẳng và phải hoạt động khắp nơi, bạn nên ăn các loại rau củ. Chúng giúp bạn ổn định. Củ ngọt (cà rốt, bí, khoai lang, hành tây, củ cải, củ cải) đều giúp bạn ổn định năng lượng, giúp cân bằng cảm giác trống rỗng và lơ mơ mà nhiều người thường cảm thấy khi ăn các loại thực phẩm ngọt. Chúng làm dịu các cơ quan nội tạng của cơ thể và tiếp thêm sinh lực cho trí óc.

thoi-quen-an-uong-lanh-mạnh-2

Cà rốt làm dịu các cơ quan nội tạng của cơ thể và tiếp thêm sinh lực cho trí óc

Một thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng yêu thích khoai lang, vì chúng chứa đầy các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng chống viêm, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Các loại rau củ ít ngọt bao gồm củ cải, củ cải, bắp cải xanh. Chúng cũng có ảnh hưởng tương tự đến cơ thể vì chúng duy trì lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt, và giúp phá vỡ thức ăn có nguồn gốc động vật trong cơ thể.

thoi-quen-an-uong-lanh-mạnh-3

Khoai lang chứa đầy các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng chống viêm, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu

Mặt khác, nếu bạn đang cảm thấy chán nản và không có động lực, hãy thử uống nước trái cây tươi. Tất cả các chất sơ đã được tách trong các sản phẩm, vì vậy các loại vitamin sẽ được hấp thụ vào máu của bạn ngay lập tức, giúp bạn tràn trề sinh lực ngay lập tức! Bạn nên đầu tư vào một máy ép trái cây. Có rất nhiều sự kết hợp đáng yêu giữa trái cây và rau củ mà bạn có thể thử!

nuoc-ep-cham-soc-da-cover

Nếu bạn đang cảm thấy chán nản và không có động lực, hãy thử uống nước trái cây tươi

Nước ép làm từ cà rốt, táo, củ cải đường, chanh, gừng, và nghệ là một kết hợp thú vị. Cà rốt được biết đến chủ yếu là hàm lượng cung cấp cao các chất beta-carotene chống oxy hóa của nó, nhưng chúng cũng có khả năng hỗ trợ tim mạch rất lớn. Táo có đầy đủ chất xơ và mang vị ngọt. Củ cải đường rất giàu vitamin C và kali, và chúng tạo ra một màu hồng đậm đáng yêu cho nước trái cây. Chanh là một thứ quả detox rất tốt cho làn da của bạn, gừng giúp giảm cơn đau dạ dày, và nghệ chống viêm. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo, và nó cũng rất ngon nữa.

Đừng tự trách bản thân bạn

Tạo thói quen ăn uống tốt cần có thời gian. Điều quan trọng là phải biết sai sót ở đâu và không cảm thấy tội lỗi nếu bạn vung tay quá trán nhiều lần. Điều tồi tệ nhất là phung phí vào một cái gì đó và sau đó lại áp lực về nó. Tại sao không thưởng thức nó đi? Chỉ cần biết rằng ngày mai bạn phải bổ sung thêm một số loại rau tươi ngon và các loại thực phẩm cho bữa ăn của bạn để cân bằng việc “tự thưởng” của mình nhé.

Nếu bạn cố gắng chỉ ăn cải xoăn và diêm mạch mỗi ngày rồi cắt bỏ tất cả các loại thực phẩm bạn yêu thích, bạn sẽ công cốc thôi. Vì vậy, bạn nên đề nghị bổ sung từ từ những lựa chọn lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn để tất cả các tùy chọn không lành mạnh sẽ từ từ biến mất và bạn thậm chí sẽ không thèm muốn đến chúng nữa.

 

Lượt thích 22 00 503503

Bình luận


X
Top