5 Động Tác Face Yoga Giúp Trẻ Hóa Làn Da Đến 5 Tuổi

Bạn đã nghe nói nhiều đến lợi ích của việc tập thể dục cho mọi độ tuổi, đặc biệt là yoga đối với cơ thể, giúp lưu thông máu huyết, tăng cường trao đổi chất, cơ bắp săn chắc, ngăn ngừa bệnh tật, và tất nhiên là duy trì vẻ thanh xuân. Vậy thì hẳn không có gì bất ngờ nếu Yoga cũng có thể làm điều tương tự với khuôn mặt của bạn. Bạn có biết khuôn mặt của bạn bao gồm 60 cơ khác nhau, có thể được tác động và làm săn chắc tương tự theo cách của cơ thể. Face Yoga là phương pháp kết hợp các động tác giống như yoga cho cơ thể với các bài tập riêng cho cơ mặt. Giúp da trẻ hơn, sáng mịn và hồng hào.

Nhật Bản là một trong những đất nước đi đầu trong Face Yoga, rất nhiều esthetician hay skin care expert (chuyên gia chăm sóc da) chia sẻ các bài tập giúp bạn trẻ hóa làn da. Dưới đây, Happy Skin sẽ giới thiệu 5 động tác cơ bản của Fumiko Takatsu, chuyên gia Face Yoga nổi tiếng để các bạn tham khảo nhé.

Động tác 1: WOW – Biểu cảm ngạc nhiênface-yoga_tre-hoa-lan-da

Lợi ích: Kéo giãn và khởi động các cơ trên khuôn mặt. Bạn có thể chỉ cần biểu cảm mà không tạo ra âm thanh, nhưng việc giả vờ thốt lên đầy sửng sốt cũng giúp giải toả căng thăng đấy!

Thực hiện:

  1. Nói chữ “Wow” một cách chậm rãi và cường điệu hoá, miệng mở to hết mức có thể.
  2. Sau đỏ trả miệng về tư thế chu môi, giống nói chữ U
  3. Lặp lại 10 lần

Ngày 2: Detox (Thải độc) – không dùng tayface-yoga_tre-hoa-lan-da 1

Lợi ích: Kéo giãn và làm săn chắc các cơ trên khuôn mặt. Giúp thải độc cho cơ thể và làm đẹp da.

Mẹo: Thở ra hết sức bằng đường miệng. Bạn có thể không cần tạo ra âm thanh, nhưng làm như thế cũng giúp giải toả căng thẳng. Giữ cho mắt luôn nhìn thẳng về phía trước.

Thực hiện:

  1. Hít vào bằng mũi, lè lưỡi và thở mạnh ra qua đường miệng, đồng thời nói “haaaa”.
  2. Lặp lại 3 lần

Động tác 3: Detox (Thải độc) – Dùng tay

face-yoga_tre-hoa-lan-da 2

Lợi ích: Thải độc và giảm bớt căng thẳng cho cơ thể và tâm trí của bạn.

Thực hiện:

  1. Giơ tay thẳng lên cao vượt quá đầu và chắp hai bàn tay vào nhau.
  2. Đan các ngón tay vào nhau sao cho chỉ có hai ngón trỏ dựng thẳng lên.
  3. Ngồi thẳng người, hạ thấp xương bả vai, mở căng lồng ngực.
  4. Hít vào bằng mũi, đưa lưỡi và thở mạnh ra qua đường miệng, đồng thời nói “haaaa”.
  5. Thở ra hết hoàn toàn
  6. Lặp lại 3 lần.

Động tác 4: Mini Facelift – Động tác nâng cơ mặtface-yoga_tre-hoa-lan-da 3

Lợi ích: Giúp nâng cơ mặt hai bên lên, gần giống như một buổi nâng cơ mặt tại nhà mà không hề gây đau đớn.

Thực hiện:

  1. Giơ tay trái thẳng đứng lên trần nhà và tay phải tạo thành một góc 45 độ so với thân người.
  2. Đặt ngón áp út của tay trái lên đuôi mắt phải và ngón giữa đặt ngay trên thái dương.
  3. Nghiêng đầu về bên tay trái
  4. Đưa lưỡi ra về phía bên trái hướng xuống sàn và thở ra bằng miệng đồng thời nói “haaaa”. Lặp lại 2 lần cho mỗi bên mặt.

Động tác 5: Cool Down – Thư giãn

  1. Động tác xoay hông:face-yoga_tre-hoa-lan-da 4

Lợi ích: Giúp giảm bớt áp lực xung quanh phần hông, thư giãn lưng dưới, làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài. Nếu bạn đang ngồi bắt chéo chân trên sàn, hãy đổi vị trí hai chân và thực hiện động tác xoay hông một lần nữa.

Cách thực hiện: Ngồi thẳng người, thả lỏng vai, đặt lòng bàn tay lên đầu gối, ưỡn ngực, xoay hông khoảng 10 vòng về một hướng rồi tiếp tục xoay thêm 10 vòng nữa hướng ngược lại.

  1. Động tác mở rộng lồng ngực:face-yoga_tre-hoa-lan-da 5

Lợi ích: Mở rộng lồng ngực, giúp chỉnh sửa đúng tư thế, đặc biệt là chứng lưng gù, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng ngực. Giúp hô hấp mãnh liệt hơn.

Thực hiện:

  • Đặt cả hai tay lên vai.
  • Mở rộng lồng ngực và hạ thấp xương bả vai.
  • Di chuyển hai khuỷu tay theo hình tròn hướng lên trần nhà, hít vào khi đưa tay lên và thở ra khi đưa xuống.
  • Di chuyển thành một vòng tròn hoàn chỉnh và lặp lại 5 lần.
  • Lặp lại thêm 5 lần nữa về hướng ngược lại.
  1. Động tác xoay xương bả vai:face-yoga_tre-hoa-lan-da 6

Lợi ích: Thả lỏng và giải tỏa áp lực khỏi xương bả vai. Thư giãn vai và tưởng tượng như bạn đang xoay xương vai.

  • Dang hai tay sang hai bên và lòng bàn tay úp xuống.
  • Xoay vai phải theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, tiếp theo đó là vai trái trong khi vẫn giữ nguyên hai cánh tay dang ngang.
  • Lặp lại 10 lần mỗi bên. Đảo chiều.
  1. Động tác xoay vaiface-yoga_tre-hoa-lan-da 7

Lợi ích: Giải tỏa áp lực và căng thẳng ở cổ và mặt. Thở hết ra hoàn toàn và cảm nhận sự khác biệt giữa các lần xoay. Hãy đảm bảo bạn thay đổi vị trí các cánh tay.

  • Tự ôm mình bằng cách dùng tay siết chặt lấy bên vai còn lại. Hạ thấp xương.
  • Xoay cánh tay và di chuyển khuỷu tay theo hình số 8.
  • Di chuyển thành hình số 8 lớn hơn mỗi khi thở hết ra hoàn toàn. Lặp lại 10 lần.
  • Đổi chiều. Lặp lại 10 lần.
  • Đổi vị trí hai cánh tay sao cho cánh tay ban nãy nằm dưới sẽ nằm trên. Lặp lại 10 lần.
  • Đổi chiều. Lặp lại 10 lần.
  1. Giãn gân cổ:face-yoga_tre-hoa-lan-da 8

Lợi ích: Giải tỏa áp lực và căng thẳng ở vùng cổ. Giúp giải tỏa áp lực ở vùng lưng giữa. Giúp chỉnh sửa tật gù lưng. Hãy đảm bảo rằng bạn không kéo giãn phần gáy quá mức. Nếu bạn bị đau cổ, hãy đặc biệt chú ý và chỉ kéo giãn đến giới hạn của mình.

  • Đan các ngón tay lại với nhau và đặt phía sau đầu.
  • Thả lỏng vai.
  • Mở rộng lồng ngực. Đặt khuỷu tay song song với đầu, cúi đầu xuống một góc 90 độ.
  • Hít thở 3 nhịp sâu.
  1. Làm ấm mặt (giống động tác WOW số 1)face-yoga_tre-hoa-lan-da 9

Lợi ích: Kéo giãn và khởi động các cơ trên khuôn mặt.Bạn có thể không cần tạo ra âm thanh, nhưng làm như thế cũng giúp giải toả căng thẳng

>>>>>>> Những bài tập thể dục đơn giản giúp giảm cân hiệu quả

>>>>>>> 30 quy tắc chống lão hóa tuổi 30 phải thuộc lòng

Lượt thích 2828 11 511511

Bình luận


Tuyen Dao
1717906278534102

Áp dụng ngay thôi

9 tháng trước · ·
X
Top