“Mỗi tuổi nó đuổi xuân đi”, khi 20, nghe ai nói câu này, tôi thấy thật xa vời, hẳn là còn lâu mới tới lượt mình. Đến khi 30, tôi giật mình nhận ra, không ai nằm ngoài quy luật của tạo hóa. Ngoài việc điên cuồng dưỡng da, dưỡng đồ, chưa bao giờ việc tập thể dục lại quan trọng đến vậy. Khả năng đàn hồi của da kém đi mà khả năng tích mỡ thì lại tốt lên (thế mới chết *khóc một dòng sông*), sắc vóc rất khó lấy lại như trước, mà quan trọng là sức khỏe có chiều hướng đi xuống rất nhanh. Việc chăm chỉ tập luyện gần như là giải pháp duy nhất. Tiếc thay, việc lựa chọn giữa “ngủ nướng thêm chút nữa” với việc dậy sớm tập thể dục luôn có phần thắng ở vế 1.

Sau một thời gian kiên trì khắc phục tính lười, tự kỷ luật bản thân để tạo thói quen tập thể dục, tôi đã thấy việc dạy sớm buổi sáng không còn quá khó khăn. Emmi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo tuy đơn giản nhưng với mình lại cực kỳ hữu hiệu.

Tìm hiểu thời điểm – loại hình vận động phù hợp

Mỗi cá nhân sẽ có giờ sinh học và loại hình vận động yêu thích, các bạn có tin không nhưng nhóm máu không chỉ tác động đến thực phẩm mà còn môn thể thao phù hợp với bạn, nếu bạn không thích (chứ không phải không thể nhé) dành thời gian tập thể dục buổi sáng, mà muốn giải phóng cơ thể sau một ngày làm việc thì hãy tìm những hình thức vận động và địa điểm cho những buổi tập luyện muộn (gym, bơi lội, yoga, dancing, etc)

tap-the-duc-buoi-sang-2

Mẹo 1: Không ngủ trễ

Nghe xưa như trái đất nhưng thực sự, bạn không thể dạy sớm trông tâm thế sẵn sàng nếu tối hôm trước cú đêm đến tận 1,2 sáng. Emmi thường bắt mình phải lên giường lúc 12h đêm, để có thể sảng khóai ngủ dậy lúc 6h sáng.

Mẹo 2: Sắm đồ tập thật đẹp

Vầng, hoàn toàn đúng. Phụ nữ, vốn duy mĩ, sẽ có động lực hơn khi khoác lên mình những bộ đồ đẹp, đôi giày thoải mái, thời trang. Đừng mua những bộ đồ khiến bạn cảm thấy tự ti, bạn cứ nghĩ nhìn mình như vậy sẽ có thêm động lực để phấn đấu, nhưng tôi thì thấy như vậy phản tác dụng. Khi mặc đồ xấu hoặc lộ nhược điểm, tôi thường thấy chán chường và không tha thiết với việc tập tành lắm. Bù lại, đầu tư một vài bộ đồ đẹp, thấy mình không đến nỗi nào, chỉ cần thêm “một chút” là ổn, tôi bắt đầu một ngày yêu đời hơn, vui vẻ và tràn đầy tinh thần.

tap-the-duc-buoi-sang-1

Mẹo 3: Bật dậy thật nhanh

Không cho mình 1 vài giây suy nghĩ, mà ngay khi chuông đồng hồ kêu, cố gắng bật dậy thật nhanh, đi vào toilet đánh răng (cho dù có thể tất cả những việc đó bạn đang làm trong vô thức). Và nhớ để đồng hồ hoặc chuông điện thoại thật xa tay với.

tap-the-duc-buoi-sang

Mẹo 4: Niệm “thần chú”

Từng đó việc bên trên thường xuyên là không đủ, thường khi ngủ nướng trong đầu Emmi hay có những lập luận, lý lẽ như “Thôi nốt ngày hôm nay, ngày mai bắt đầu cũng được”, hay “Hôm qua ngủ muộn quá, thôi hôm nay ngủ thêm một chút cho đủ giấc” rồi nào là “Hix, trong người đang không khỏe, mệt mệt không muốn dậy”. Để đập tan những “bao biện” đó, có 2 câu thần chú tôi rất hay dùng, vì Emmi biết nó có tác động lớn đến mình “Chắc chắn sau khi tập thể dục mình sẽ thấy rất sáng khoái” và “Tôi không muốn một ngày kết thúc trong mệt mỏi và bệnh tật”.

Đây là lúc bạn cần tìm những nguồn động lực cho chính mình, thậm chí là từ yếu tố cảm xúc như hi vọng, nỗi sợ, tình yêu (!!), đó có thể là để gặp người bạn yêu/thương nhớ, để đẹp hơn ai đó, để không bị bệnh tật (như một ai đó…), để chứng tỏ cho ai đó. Khi mà lý trí không đủ sức thuyết phục bạn ra khỏi giường, hãy tìm mọi lý do khác khả dĩ nhất.

Mẹo 5: Tìm bạn tập cùng

Thực ra đây là cách đơn giản nhất để duy trì thói quen tập thể dục, vừa có ích cho sức khỏe rất lớn, vì theo một số nghiên cứu, vừa xen kẽ tập thể dục (đặc biệt là chạy bộ và đi bộ), vừa giao tiếp trò chuyện với ai đó sẽ tăng thêm hiệu quả ngừa và chống ung thư. Nhưng nếu bạn không phải là người có kỷ luật cao, hãy tìm cô nàng buddy chăm chỉ nhé ^^.tap-the-duc-buoi-sang-3

Chúc các nàng sớm thành công, luôn xinh đẹp và khỏe mạnh.

Lượt thích 1010 00 503503

Bình luận


X
Top