Nếu bạn đã quá chán những bài tập squat, plank thì hãy thử khám phá 6 động tác cơ bản với bóng dưới đây, vừa đơn giản, mới mẻ, thú vị lại cực kỳ hiệu quả cho vòng 2 và vòng 3.

Những động tác sau có tác dụng tập trung tối đa vào các nhóm cơ chính ở vùng eo và mông; giúp bạn giảm tối đa mỡ thừa ở bụng; vòng 3 săn chắc căng tròn hơn. 

Động tác 1

 

– Ngồi trên bề mặt phẳng, chân duỗi thắng khép vào nhau, lưng vuông góc với người.

– Cầm bóng tập trên tay và đưa thẳng lên trên đầu, khi hạ xuống tay đặt song song với hai chân.

– Thực hiện liên tục trong 2 phút.

Động tác 2

– Ngả người sao cho phần lườn phải tiếp xúc với bóng, tay phải và chân trái chống xuống sàn, chân phải duỗi thẳng.

– Nâng chân phải lên xuống một góc 30 độ trong 1,5 phút.

Động tác 3

 

– Nằm với hai tay thẳng đặt úp xuống sàn, hai bàn chân kẹp bóng giơ lên cao tạo với người một góc vuông.

– Gập đầu gối vuông góc rồi trở lại tư thế ban đầu.

– Lặp lại bài tập trong 2 phút.

Động tác 4

 

– Nằm sao cho phần từ lưng đến hông tiếp xúc với bóng, người thẳng và chân gập vuông góc với mặt sàn.

– Hai tay đặt sau đầu sau đó nâng đầu lên cao một góc khoảng 45 độ rồi hạ về tư thế ban đầu.

– Thực hiện trong 1 phút.

Động tác 5

 

– Nằm sấp sao cho phần từ bụng đến đùi tiếp xúc với bóng, hai tay chống thẳng xuống sàn, hai chân duỗi thẳng và chạm mũi chân xuống sàn.

– Nâng lần lượt mỗi chân lên một góc khoảng 45 độ.

– Lặp lại trong 2 phút.

Động tác 6

 

– Ngồi thẳng lưng, hai chân mở rộng về hai bên tạo một góc 90 độ, hai tay đặt lên bóng.

– Tay đẩy bóng về phía trước đồng thời đổ người về trước và căng lưng hết cỡ.

– Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại trong 1,5 phút.

Nguồn Brightside

Lượt thích 1313 00 503503

Bình luận


X
Top