6 cách để giảm cân buổi tối

Đương nhiên, buổi tối là thời điển lý tưởng để hẹn hò, xem các show truyền hình, làm việc hay buôn chuyện vói bạn bè. Nhưng liệu bạn có thể làm gì tuyệt hơn vào buổi tối không? Sau một ngày bận rộn và chẳng có thời gian đến phòng gym, ngay buổi tối, bạn có thể thực hiện một số việc giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Hãy làm theo những mẹo sau đây và bạn sẽ đến gần hơn đến cân nặng bạn hằng mơ ước.

Một bữa tối với lượng Natri thấp

Nếu bạn muốn thức dậy và cảm thấy người nhẹ nhõm, hãy từ bỏ thói quen sử dụng các thực phẩm nhiều muối. Khi muốn tích tụ trong cơ thể vào bạn đêm, bạn sẽ có cảm giác bị sưng phù một chút vào hôm sau. Các tốt nhất nhà nấu một bữa ăn lành mạnh với rau hấp và chất đạm từ cá hay thịt gia cầm, sử dụng ít muối để nêm gia vị.

Tập thể dục buổi tối

Bạn biết rằng việc tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng bạn lại lo lắng về việc tập thể dục vào buổi tối sẽ khiến bạn thao thức khó ngủ? May mắn là việc này không đúng tí nào, một cuộc khảo sát năm 2013 của Nation Sleep Foundation (Hoa Kỳ) đã tìm ra rằng những người tập thể dục sẽ ngủ ngon giấc hơn, cho dù bạn tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày.

Nếu bạn muốn có một vòng eo thon gọn, hãy dành ra 5 phút massage mỗi ngày. Và để tăng cường hiệu quả, đừng quên nhảy sao (jumping jack) một biện pháp thể dục đơn giản, nhẹ nhàng với theo hướng dẫn sau:


Chuẩn bị bữa trưa

Một bữa trưa trung bình ngoài quán ăn có thể mang lượng calorie gấp đôi so với lượng cần thiết, theo một nghiên cứu năm 2013. Nhưng vào buổi sáng vội vã, làm cách nào bạn có thể kịp chuẩn bị một bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng? Hãy dành thời gian buổi tối để chuẩn bị bữa trưa cho ngày hôm sau nhé.

 

Một bữa trưa trung bình ngoài quán ăn có thể mang lượng calorie gấp đôi so với lượng cần thiết

Uống nhiều nước

Nước sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn và đào thải độc tố trong cơ thể. Nhưng chẳng ai muốn thức dậy giữa giấc để đi toilet phải không nào? Vì vậy, hãy uống nước trước khi bạn đi ngủ khoảng 1 giờ nhé.

 

Nước sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn

Ngủ trong một căn phòng tối om

Nếu bạn… sợ ma thì rất tiếc, bạn đã bỏ qua một trong những cơ hội tuyệt vời nhất để giảm cân khi ngủ. Hormon melatonin vốn có khả năng giúp cơ thể đốt cháy calorie (theo một nghiên cứu trên tờ Journal of Pineal Research) được sản xuất trong điều kiện tối hoàn toàn. Do vậy, hãy ngủ trong một căn phòng không chút ánh sáng để mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ.

 

Giảm điều hòa trước khi ngủ

Ý tưởng đốt cháy thêm calorie khi ngủ có vẻ xa vời, song một nghiên cứu của National Institute of Health Clinical Center cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ 19 độ C có khả năng đốt cháy calorie cao hơn 7% so với những người ngủ tại nhiệt độ phòng 24 độ C. Mặc dù 7% cũng không phải là một con số đáng kể, nhưng cũng đáng để thử lắm chứ.

Happyskin

Lượt thích 00 00 504504

Bình luận


X
Top