Nếu bạn không muốn phải phụ thuộc vào thuốc khi muốn giảm đau đầu, hãy thay thế chúng bằng các động tác yoga. Cơn đau đầu có thể là kết quả của nhiều lý do khác nhau như căng cứng ở cổ, vai bị bó chặt, hay đau lưng, và các tư thế yoga dưới đây được thiết kế kéo giãn cơ nhẹ nhàng và nới lỏng các khu vực trên, cùng lúc đó còn giúp lưu thông máu lên đầu bạn. Bạn có thể tập một tư thế, một số ít, hoặc tập hết toàn bộ các động tác như chúng tôi sẽ hướng dẫn ở bài viết này.

Thư giãn cổ

Đôi khi cơn đau đầu có thể xuất phát do đau cổ. Ngồi trong một tư thế thoải mái, đặt bàn tay trái của bạn ở phía bên phải của đầu và nhẹ nhàng nghiêng đầu sang bên trái. Giữ nguyên trong vài nhịp thở và sau đó từ từ đổi bên. Lặp lại 2 bên một vài lần.

yoga-dau-dau-1

Tư thế thư giãn cổ

Tư thế chó cúi đầu

Đây là phiên bản thoải mái hơn của tư thế chó úp mặt. Động tác xua tan áp lực ở bàn tay và cổ tay của bạn bằng việc để bạn nghỉ trên cánh tay của bạn. Hãy hít thở sâu khi ở tư thế này, và để đầu thoải mái giữa 2 vai. Việc giúp lưu thông máu đến đầu của bạn sẽ làm giảm cơn nhức đầu của bạn.

yoga-dau-dau-2

Động tác xua tan áp lực ở bàn tay và cổ tay của bạn bằng việc để bạn nghỉ trên cánh tay của bạn

Tư thế chống đầu tay nắm

Đây là một động tác gập người về phía trước cực kỳ tốt nếu chứng đau đầu của bạn do căng cơ vai gây ra. Ngồi trên thảm sao cho hai cẳng chân song song với sàn, rộng bằng hông. Đan chéo hai lòng bàn tay vào nhau, phía sau người, nghiêng người về phía trước, tạo biến thể của tư thế trẻ con. Giữ nguyên nếu bạn cảm thấy thoải mái hoặc nâng hông lên sao cho bạn tựa lên đỉnh đầu của mình. Hạ thấp hai tay xuống càng thấp càng tốt để cảm nhận ngực, vai, và vùng cổ phía sau duỗi ra. Giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn.

yoga-dau-dau-3

Tư thế chống đầu tay nắm

Tư thế ngồi mở rộng ngực

Tư thế chống đầu tay nắm duỗi vùng cổ phía sau vậy làm ngược lại sẽ tập trung vào vùng cổ và ngực phía trước. Nó cũng giúp giảm áp lực lên lưng, một trong những lý do gây đau đầu. Ngồi trên hai gót chân, đặt hai tay sau chân khoảng 25cm và cong cổ về phía sau. Động tác Yoga cơ bản này giúp đầu bạn cảm thấy nhẹ nhàng và mở rộng, vì vậy hãy giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn nếu thích.

yoga-dau-dau-4

Tư thế ngồi mở rộng ngực

Tư thế em bé hạnh phúc

Nếu bạn nghĩ chứng đau đầu cho đau lưng lan tỏa lên xương cột sống gây ra hoặc bạn chỉ cần vài phút thư giãn, hãy tập ngay động tác Yoga này nhé. Nằm ngửa trên thảm tập, hai gối cong hướng lên tạo góc 90 độ, hai tay nắm lấy hai đùi hoặc mép chân ngoài. Bạn có thể từ từ lăn từ bên này sang bên kia để gia tăng độ dãn cho hông và lưng dưới và nhẹ nhàng thư giãn tinh thần ở trạng thái thoải mái nhất.

yoga-dau-dau-5

Tư thế em bé hạnh phúc

Tư thế chân tựa tường

Tư thế Yoga phục hồi này sẽ giúp cơ thể lan truyền cảm giác thoải mái tĩnh lặng nhất. Tất cả những gì bạn cần là 1 bức tường. Ngồi càng gần tường càng tốt. Nếu cảm thấy không thoải mái, tựa mông và lưng dưới lên 1 tấm chăn nhỏ gấp lại. Hai chân khép lại hoặc dạng hai chân rộng ra. Hãy nhắm mắt lại và hít thở, giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

yoga-dau-dau-6

Tư thế Yoga phục hồi này sẽ giúp cơ thể lan truyền cảm giác thoải mái tĩnh lặng nhất

Theo PopSugar

Lượt thích 66 00 502502

Bình luận


X
Top