7 mẹo trước khi tập gym mang lại hiệu quả không ngờ

Sự thật là để có buổi tập gym tốt nhất, bạn cần phải có một số chuẩn bị về mặt thể chất lẫn tinh thần. Bạn nên biết rằng sự nóng lên của cơ bắp rất quan trọng để ngăn ngừa những chấn thương, và đảm bảo rằng bạn cảm thấy đủ sức để giải quyết những thách thức phía trước. Nhưng nhiều người trong chúng ta lại quên mất bước chuẩn bị tâm lý. Cách để có thể chuẩn bị một cách chu đáo là tạo ra một chu trình trước khi tập thể dục cho riêng mình.

Dưới đây là những gì bạn thực sự cần phải làm để giữ an toàn và tận dụng triệt để bài tập của mình.

Mặc đồ sớm

Nếu bạn là một trong những người hãy đưa ra lời bào chữa cho việc bỏ qua một buổi tập hoặc được dễ bị phân tâm trước khi đến phòng tập thể dục: Hãy mặc đồ sớm.

7-meo-truoc-khi-tap-gym-1

Hãy mặc đồ thể dục một giờ trước khi đi tập

Hãy mặc đồ thể dục một giờ trước khi đi tập. Bằng cách đó, nếu bạn đột nhiên lười biếng, thì bạn đã thấy mình đã mặc sẵn đồ và do đó sẽ chẳng có lí do gì để bạn bỏ tập cả.

Mở Playlist nhạc

Điều này nghe có vẻ như là điều tất nhiên, nhưng việc chọn danh sách nhạc phù hợp và hoàn hảo thực sự có tác động lớn đến cường độ và tốc độ tập luyện của bạn.

Đó chính là động lực. Hãy luôn luôn nghe những bài hát giúp bạn cảm thấy có nhiều hứng thú trong việc vận động. Và đừng quên những danh sách những bài hát vô cùng phù hợp cho việc tập gym nhé.

nhac-tap-gym-cover

Hãy luôn luôn nghe những bài hát giúp bạn cảm thấy có nhiều hứng thú trong việc vận động

Sử dụng ống lăn (Foam Roller)

Có thể bạn đã được nghe về việc sử dụng ống lăn rất tốt sau khi tập luyện, nhưng việc “lăn” trước đó cũng rất hữu ích. Đó chắc chắn là việc quan trọng mà bạn cần phải làm trước khi bắt đầu những bài tập chính. Nó cải thiện khả năng vận động của bạn, làm cho bạn hoạt động hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện, và làm tăng lưu lượng máu – hỗ trợ hiệu quả trong tập luyện của bạn.

massage-voi-foam-roller-4

Có thể bạn đã được nghe về việc sử dụng ống lăn rất tốt sau khi tập luyện, nhưng việc “lăn” trước đó cũng rất hữu ích

Giữ nước cho cơ thể một cách đúng đắn

Chúng ta đều biết rằng việc giữ nước cho cơ thể là rất quan trọng. Nhưng nếu bạn thực sự muốn giữ sức khỏe, hãy giữ nước cho cả ngày dài – chứ không chỉ là một giờ trước khi bạn tới phòng gym.

7-meo-truoc-khi-tap-gym-2

Nếu bạn thực sự muốn giữ sức khỏe, hãy giữ nước cho cả ngày dài – chứ không chỉ là một giờ trước khi bạn tới phòng gym

Bạn sẽ không hề muốn việc đến tập mà người khát khô sẽ xảy ra: mức năng lượng của bạn sẽ xuống thấp khi bạn không uống đủ nước. Nhưng bạn cũng không muốn bụng kêu óch ách vì uống nước nhiều không cần thiết. Việc tập luyện vào buổi tối sẽ tốt hơn vì bạn đã có cả ngày để cơ thể trữ được lượng nước thích hợp.

Tin tốt: miễn là bạn thấy khát, và uống khi bạn cảm thấy bị thôi thúc, khả năng cao là bạn sẽ không bị mất nước. Chỉ cần tiếp tục lắng nghe cơn khát của bạn kể cả trong và sau giai đoạn tập luyện.

Hãy làm nóng cơ thể 

Khởi động cơ thể thước khi vận động rất quan trọng. Khởi động trong khoảng 7 – 12 phút có tác dụng lớn trong việc giúp cơ thể sẵn sàng cho việc tập luyện cả về thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời, nó cũng giúp ngăn ngừa chấn thương.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại khởi động để giúp cơ thể sẵn sàng cho quá trình tập thể dục. Thông thường khởi động chính là loại hoạt động bạn muốn thực hiện nhưng với tốc độ chậm hơn. Ví dụ, nếu  bạn đang chuẩn bị chạy bạn có thể khởi động bằng cách chạy chậm, và nếu bạn đang chuẩn bị bơi bạn có thể bơi tự do vài vòng để khởi động. Nếu bạn chơi thể thao, bạn có thể tập trung khởi động vào phần cơ bắp được sử dụng cho môn thể thao này.

3-dong-tac-yoga-eo-thon-1

Khởi động cơ thể thước khi vận động rất quan trọng

Căng cơ động (dynamic stretching) sử dụng nhiều nhóm cơ một cách cụ thể cho từng môn thể thao và có thể được kết hợp trong quá trình khởi động. Ngoài việc làm ấm cơ thể và giúp các nhóm cơ sẵn sàng hoạt động, căng cơ động giúp cho các khớp xương vận động linh hoạt.

Đặt điện thoại của bạn xuống

Tất cả chúng ta đều mắc phải sai lầm này. Khi bạn quyết định đến phòng tập thể dục, nhưng bạn lại vô tình bị hút vào  Facebook hoặc Instagram những một tiếng hoặc còn tệ hơn.

Chúng ta đều từng vướng phải sai lầm này. Chúng ta mang điện thoại theo người khi đi tập. Và thay vì tập trung vào việc tập luyện, bạn lại tập trung vào các điểm tin trên mạng xã hội. Hãy đặt điện thoại xuống 20 phút trước khi tập luyện. Chúng tôi biết việc này rất khó, nhưng cơ thể của bạn sẽ biết ơn bạn vì sự tập trung.

Tiếp nhiên liệu cho cơ thể của bạn

Bạn không thể tập tành gì mà không cần đến nhiên liệu. Chỉ cần nhớ rằng mỗi người đều có mức thời gian khác nhau. Thời gian tối ưu là một giờ trước khi tập. Tuy nhiên, hãy thoải mái với từng khung thời gian khác nhau và xem sự lựa chọn nào là tốt cho cơ thể của bạn.

yen-mach

Bạn nên ăn thức ăn có chứa carbohydrate dạng phức và một ít protein

Bạn nên ăn thức ăn có chứa carbohydrate dạng phức và một ít protein. Một số gợi ý là bột yến mạch với hạnh nhân, một quả táo với bơ hạnh nhân, và sushi cuộn bơ dưa chuột với gạo nâu.

Lượt thích 11 00 503503

Bình luận


X
Top