Trong khi các giải pháp trị mụn hiện tại có thể ngăn mụn xâm chiếm khuôn mặt, bạn hoàn toàn làm sạch da lâu dài thông qua khẩu phần ăn. Bởi vì, suy cho cùng thì những gì bạn đưa vào cơ thể mình cũng sẽ phản ánh ra bên ngoài.

thực phẩm sạch da

Hãy đọc và ăn để có một làn da tuyệt đẹp thôi nào!

Để giữ các vùng da tổn thương không phát triển thêm, hãy thử kết hợp 7 loại thực phẩm dưới đây do chuyên gia dinh dưỡng và ẩm thực nổi tiếng Elisa Ziet, tác giả chương trình YOUNGER NEXT WEEK: Your Ultimate Rx to Reverse the Clock, Boost Energy and Look and Feel Younger in 7 Days, và bác sĩ tim mạch nổi tiếng thế giới Dr. Stephen Sinatra, M.D, tác giả cuốn sách The Great Cholesterol Myth Cookbook, đề xuất vào khẩu phần ăn của mình. Và bạn sẽ có làn da sáng và sạch rất nhanh thôi.

  1. Các loại cá giàu chất béo như các hồi hay cá ngừ

Ăn cá cung cấp cho cơ thể biotin, la fmootj loại vitamin nhóm B giúp sản xuất các axit béo và chuyển hóa các amino axit (là nền tảng để tạo ra protein). Thiếu hụt biotin sẽ khiến làn da bị vảy, và rõ ràng là chẳng ai muốn điều này cả.

  1. Hạt Chia

Các axit béo omega-3 giúp duy trì màng tế bào bằng cách bảo vệ và dưỡng ẩm làn da. Hạt Chia và quả óc chó rất giàu axit béo (lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang ăn chay), giống như thịt bò bison và cá giàu nhiều dầu (rất thích hợp nếu bạn là người ăn thịt)

  1. Khoai lang

thực phẩm sạch da-1

Khoai lang chứa nhiều vitamin A rất tốt cho da

Một chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều nước, giúp làn da của bạn và các tế bào khác được dưỡng ẩm đầy đủ. Và ăn các loại rau củ, trái cây nhiều màu sắc-đặc biệt là những loại giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau chân vịt –đã được chứng minh là cải thiện màu sắc da và diện mạo chung bằng cách tăng các sắc tố vàng và đỏ.

  1. Hạnh nhân

Với hàm lượng vitamin E dồi dào, hạnh nhân giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh. Mặc dù ăn loại hạt này không thể thay thế cho việc tắm nắng được, thì vitamin E trong đó cũng giúp làn da của bạn tránh bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời

  1. Hạt hướng dương

Những hạt bé tí này là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời và giúp cho da khỏi tác hại gây ra bởi các gốc tự do trong môi trường và cả trong cơ thể (dư thừa gốc tự do có thể phá hỏng các tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tế bào da)

  1. Thực phẩm carbohydrat phức hợp

Các thực phẩm đã qua chế biến và bột mì trắng có thể làm tăng khả năng viêm da và khiến mụn trứng cá mọc lên. Hãy thay thế món mỳ ống và gạo trắng bằng những thực phẩm cacbohydrat phức hợp như lúa mạch, diêm mạch, các loại đậu và gạo nâu-là những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

  1. Nước cam

thực phẩm sạch da-2

Nước cam cung cấp các chất lỏng giúp bạn hydrat hóa vitamin C

Mặc dù nước trái cây thường bị chỉ trích, nhưng nước cam lại  cung cấp các chất lỏng giúp bạn hydrat hóa vitamin C, vốn đóng vai trò là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da và các tế bào khác khỏi mối đe dọa  từ các gốc tự do từ môi trường bên ngoài và cả trong cơ thể. Vitamin C cũng giúp tạo ra collagen, là một trong những protein cấu trúc chính của cơ thể.

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top