Mọi phụ nữ đều nên chú ý đến sức khỏe của vùng kín. Nếu bạn không chăm sóc khu vực bí mật nhất của mình, bạn sẽ đặt bản thân vào nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, vi khuẩn, viêm nhiễm nấm, và nhiều loại kích ứng. Tất cả những điều này gây ra sự đau đớn, kém thoải mái và khó chịu. Để tránh những điều này trở thành mối phiền toái thực sự, có những thực phẩm có khả năng giúp vùng kín của bạn khỏe mạnh. Đó là…

1. Sữa chua tự nhiên / Probiotics

Probiotics là một trong những thực phẩm kỳ diệu vì chúng có khả năng duy trì độ pH chuẩn, có tính acid nhẹ ở vùng kín. Chúng ta đều biết rằng những thực phẩm probiotics như sữa chưa tự nhiên có khả năng tăng cường những vi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa và giúp đường ruột khỏe mạnh, nhưng hơn hết, chúng còn đóng vai trò xuất sắc trong việc phòng tránh nhiễm trùng nấm men – điều mà nhiều phụ nữ đã trải qua.

Probiotics là một trong những thực phẩm kỳ diệu có khả năng duy trì độ pH chuẩn

2. Nước

Một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu, nước là chất cần thiết giúp màng nhầy âm đạo được  duy trì trạng thái tốt nhất có thể, để thực hiện chúc năng của mình, chúng cần phải được cấp nước đầy đủ và cách đơn giản nhất và tốt nhất để có được lượng nước đầy đủ đó chính là uống thật nhiều nước. Nước đồng thời là chất bôi trơn vùng kín tự nhiên và giúp giảm bớt những mùi không mong muốn.

Nước là chất cần thiết giúp màng nhầy âm đạo được  duy trì trạng thái tốt nhất có thể

3. Nước ép nam việt quất

Cái này là một bí quyết mang tính truyền thống, nhưng trong trường hợp này, mối liên hệ giữa sức khỏe vùng kín và nước ép nam việt quất là có thật. Loại nước ép nam việt quất có vị ngon và chua tự nhiên này nổi tiếng vì những hiệu quả tích cực lên bàng quang và lượng acid tự nhiên mà loại nước ép này thêm vào nước tiểu giúp cân bằng độ pH của vùng kín, điều này lại giúp loại bỏ hoặc giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nước ép này thêm vào nước tiểu giúp cân bằng độ pH của vùng kín

4. Rau quả và trái cây tươi

Trái cây và rau quả tươi không chỉ là một phần thiết yếu trong một bữa ăn lành mạnh mà còn rất hiệu quả trong việc duy trì vùng kín khỏe mạnh. Những loại rau xanh như cải bắp, cải bó xôi hat cải xoăn đều tốt, chúng hỗ trợ tuần hoàn máu và nhờ đó ngăn chặn bất kỳ sự khó chịu nào do bị khô vùng kín có thể xảy ra. Trái cây chua như cam canh cũng rất quan trọng vì chứa lượng Vitamin C cao.

5. Tỏi

Tỏi được biết đến trong lĩnh vực y tế nhờ tính kháng nấm và kháng khuẩn. Cả hai điều này đều có ích cho sức khỏe của vùng kín. Ăn một lược tỏi tươi đã được chứng minh có thể tiêu diệt nấm. Điều này có thể là một hiệu quả vô cùng hữu ích cho những người phụ nữ dễ bị nhiễm nấm men và nó cũng có thể giúp giảm bớt những triệu chứng kinh điển ngay cả khi bạn đã bị lây nhiễm.

Tuy nhiên, đừng để vì khử mùi vùng kín mà làm vùng khác có mùi nhé. Sau khi ăn tỏi, hãy uống nước chanh hoặc ăn một miếng dưa hấu, mùi của tỏi sẽ biến mất hoàn toàn khỏi hơi thở của bạn.

6.  Các loại hạt

Nhiều loại hạt khác nhau bao gồm hạt óc chó, hạt dẻ, hạt hướng dương và hạnh nhân chứa lương Vitamin E cao và điều này vô cùng tốt cho sức khỏe vùng kín vì Vitamin E giúp ngăn chặn việc vùng kín bị khô. Thiếc cũng có nhiều trong các thực phẩm này, khoáng chất thiết yếu này vô cùng quan trong trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của chúng ra, và giữ sức khỏe vùng kín của bạn ở một mức độ thoải mái, dễ quản lý và dự đoán được.

7. Khoai lang

Khoai lang không chỉ là một thay thế ngon miêng cho khoai tây truyền thống, chúng còn có hiệu quả phi thường trong việc duy trì sức khỏe vùng kín. Chúng chứa đầy vitamin A, đây là loại vitamin đóng góp vào việc giúp thành tử cung khỏe mạnh và kích thích việc sản xuất hormone giúp chúng ta tràn đầy sinh lực.

Bạn có thể không cần phải thay đổi thói quen ăn uống của mình mà chỉ cần thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng khỏe mạnh mà những thực phẩm này là một phần trong đó.

Có thực phẩm nào bạn muốn thêm vào danh sách đi chợ cuối tuần không nhỉ?

Happyskin

Lượt thích 22 00 504504

Bình luận


X
Top