Việc ăn khuya nhiều khi thật khó tránh khỏi, và dù sao thì bạn cũng sẽ không thể cưỡng lại dạ dày đang kêu gào của mình, cho nên bạn sẽ chuẩn bị những lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Ăn khuya không có nghĩa là giảm được cân, nhưng nó chưa chắc là tăng cân. Dựa vào tiêu chí thực phẩm giúp bạn no nhưng không làm bạn béo, hãy cùng Happy Skin xem qua 8 món ăn khuya không bao giờ khiến bạn tăng cân.

Cà rốt

Vì cà rốt có chứa rất nhiều nước (đồng nghĩa chúng sẽ khiến bạn mau no), chúng rất thích hợp không chỉ trong việc giúp bạn duy trì cân nặng, mà còn là giảm cân. Trong cà rốt có rất nhiều vitamin và chất chống oxi hoá, vì thế da dẻ sẽ đẹp lên khi bạn ăn thực phẩm này. Để món ăn thêm mùi vị, hãy thử dùng cà rốt với một loại nước sốt yêu thích, ví dụ hummus, chẳng hạn, một món ăn tuyệt vời cũng không khiến bạn bị tăng cân.

Cần tây

Bạn đã bao giờ nghe nói rằng việc ăn cần tây sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với việc hấp thụ nó không? Điều ấy là đúng, vì cần tây chủ yếu chứa nước và chất xơ, và cơ thể bạn sẽ cảm thấy no mau hơn ăn thực phẩm khác. Nếu bạn không thích ăn cần tây, hãy phết một lớp mỏng bơ đậu phộng tự nhiên, không ướp muối để bổ sung thêm protein vào bữa ăn nhẹ. Bạn thậm chí còn có thể pha chế loại nước giảm cân thần thánh với cần tây.

Quả việt quất

Một bữa ăn nhẹ với việt quất với chỉ 80 calo và 4 gram protein, tại sao không chứ. Với hàm lượng nước cao và rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sáng da, quả việt quất sẽ giúp bạn mau no và ngăn chặn được những dấu hiệu lão hoá.

Hạnh nhân thô

Hãy ăn hạnh nhân thô không ướp muối để có một bữa ăn khuya với đầy đủ protein và tốt cho sức khoẻ. Hãy tránh xa hạnh nhân đã được rang, ướp muối hay hương liệu vì chúng đã mất đi chất dinh dưỡng thuần tuý, và hãy chỉ ăn giới hạn không quá 15 quả hạnh nhân.

Sữa chua ít béo, không đường

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể của bạn, đặc biệt là vì nó có thể cân bằng vi khuẩn trong đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa. Sự lựa chọn tốt nhất luôn là sữa chua ít béo, không đường, không hương liệu (như greek yogurt chẳng hạn). Các hương liệu có thể sẽ chất chồng rất nhiều đường trong dạ dày của bạn vào ban đêm, khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, hãy ăn sữa chua ít chất béo thay vì ăn sữa chua không có chất béo. Vì khi tất cả các chất béo tự nhiên được lấy ra khỏi sữa chua, các chất phụ gia khác sẽ được đưa vào để làm cho nó có hương vị như sữa chua bình thường, và những phụ gia ấy thường không tốt cho cơ thể của bạn.                                                 

Cottage Cheese (phô mai làm từ sữa đã gạn kem)

Dù cottage cheese không được nhiều người ưa chuộng, nhưng đây là một món ăn tuyệt vời để kiểm soát cân nặng. Bạn có thể ăn nó cùng với việt quất và hạnh nhân để thêm ngon miệng bất cứ lúc nào, dù là ăn khuya hay ăn sáng.

Trứng luộc chín

Hãy luộc một tá trứng trong một đêm và trữ trong tủ lạnh để ăn cho cả tuần. Trứng rất giàu protein, chất béo có lợi cho sức khoẻ và hàm lượng calo thấp, do đó nó xứng đáng được bạn lựa chọn thay cho snack khoai tây không tốt cho sức khoẻ kia. Nếu sợ đầy bụng, hãy ăn lòng trắng thay vì lòng đỏ và chớ lạm dụng quá nhiều trứng trước khi đi ngủ.                                                                                                                             

Ớt

Sự cay nóng của ớt đã được chứng minh rằng có khả năng kiểm soát sự thèm ăn và tăng nhịp tim, đồng nghĩa với việc đốt cháy calo. Ớt đỏ đặc biệt tốt cho bạn, và nếu bạn cần một chút hương vị, nhúng ớt vào món hummus.

Lượt thích 1313 00 502502

Bình luận


X
Top