8 Thực Phẩm Tốt Cho Trí Não Bạn Cần Bổ Sung Ngay

Như bạn đã biết, thức ăn chính là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Chế độ ăn uống điều độ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. Một trong những lợi ích tốt nhất của việc ăn uống tốt này đó chính là sự tác động tích cực đến các cảm xúc của cơ thể.

Không giống như những thực phẩm chức năng “tốt cho trí não” mà bạn hay thấy trên Facebook, những loại thực phẩm nhất định sau có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung cao độ hơn.

“Thông thường, dinh dưỡng không lập tức thay đổi đến các hoạt động của não,” bà Jessica Crandall, Gíam đốc nguồn nhân lực và là một diễn thuyết gia cho học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống cho biết. Tuy nhiên, bà lại cho rằng một số thực phẩm nhất định sẽ giúp tăng cường trí não.

“Carbohydrates là một nguồn nhiên liệu tốt cho não,” bà gợi ý. “ Vì vậy nếu bạn muốn chắc chắn mình đủ năng lượng cho cả ngày thì đó có thể là thực phẩm cung cấp nhiên liệu tốt cho trí não. Đôi khi, khi mọi người áp dụng một số chế độ ăn uống nghiêm ngặt hoặc chế độ ăn uống low-carb, chúng vô tình có thể ảnh hưởng đến công suất hoạt động của não. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn mình cung cấp nguồn nhiên liệu chính xác để não hoạt động như ý muốn.”

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-1

Thêm vào đó, Bà Crandall cũng nhấn mạnh vào sự quan trọng của lối sống khỏe – lối sống với cường độ giấc ngủ và luyện tập hợp lý. Nhưng nếu bạn đang tìm cách để kết hợp nhiều loại thực phẩm tốt cho trí não vào chế độ ăn uống, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

Chuối

Như bạn đã biết, chuối là nguồn cung cấp dồi dào chất kali – điều này cũng làm nên một món ăn vặt tuyệt vời sau khi tập gym. Điều này không mới lạ gì nhưng đồng thời, chuối cũng là một thực phẩm rất tốt cho trí não.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-2

Bởi vì ngoài lượng kali tốt kia, chuối còn rất giàu chất axit amino giúp tập trung tốt hơn đấy.

Cách kết hợp: ăn chung với bơ đậu phộng và bánh mì nướng.

Qủa bơ

Bà Crandall cho biết rằng bơ là nguồn thực phẩm giào chất béo đơn không bão hòa, rất tốt cho cơ thể và cũng là chìa khóa cho mọi hoạt động của não. Đặc biệt hơn, loại axit béo này giúp máu lưu thông lên não tốt hơn.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-3

Cách kết hợp: ăn chung với trứng và bánh mì nướng.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm mà bà Crandall ưa thích khi bà đề nghị với khách hàng. Cá hồi không chỉ ngon mà còn rất giàu axit béo omega-3 giúp não khỏe mạnh hơn.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-4

Cách kết hợp: ăn chung với gạo lứt và cà tím.

Yến mạch

Yến mạch là loại chất đường bột mà bà Crandall gợi ý để kích thích khả năng làm việc của não.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-5

“Yến mạch chứa nhiều Maggie và chất này lại rất tốt cho não,” bà cho biết.

Cách kết hợp: ăn chung với trái cây và yogurt.

Cá thu

Cá thu là loại cá giàu chất béo mà bà Crandall rất ưa thích. “Chúng rất giàu chất omega- 3, giúp kháng viêm và cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách hợp lý.” bà cho biết.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-6

Cách kết hợp: ăn chung với gạo lứt và rau củ tùy thích.

Hạt chia

Hạt chia nổi tiếng với biệt danh “siêu thực phẩm” nghe có vẻ mơ hồ nhưng đây không hoàn toàn là lý do mà ta có thể bỏ qua chúng. Không chỉ có rất nhiều chất xơ (giúp tốt cho hệ tiêu hóa) mà còn giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường trí não.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-7

Cách kết hợp: ăn chung với bột yến mạch.

Rau chân vịt

Bà Crandall cho biết rằng các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt thường rất giàu kali, chất này giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-8

Cách kết hợp: hãy xay nhuyễn ra để tạo ra một ly sinh tố hoặc bổ sung vào các món salad hằng ngày.

Nước

Tuy nước không phải là thực phẩm nhưng theo bà Crandall, nếu cơ thể thiếu nước thì thật sự sẽ khó mà trí não thật sự làm việc hiệu quả.

8-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-ban-can-bo-sung-ngay-9

“ Luôn luôn đủ nước sẽ khiến đầu óc bạn mình mẫn hơn.” bà gợi ý. Tuy bạn không cần phải uống chính xác đủ 8 ly nước mỗi ngày nhưng bạn hãy nhớ luôn uống nước mỗi khi khát để cơ thể luôn thoải mái nhé.

>>> Top 8 Thực Phẩm Giàu Dưỡng Ẩm Cho Da Vào Mùa Đông

>>> 30 Thực Phẩm Nên Và Không Nên Ăn Để Cải Thiện Giấc Ngủ

Lượt thích 1717 00 502502

Bình luận


X
Top