Thời tiết nắng nóng khiến bạn khó chịu và việc ăn uống cũng trở nên kém ngon miệng. Làm sao để duy trì sức khỏe, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn luôn cảm thấy ngon miệng? Hãy tham khảo danh sách 9 loại thực phẩm mùa hè vô cùng hay ho dưới đây nhé.

Dưa hấu

Những quả dưa đỏ mọng luôn là món được yeu thích vào mùa hè. Dưa hấu không chỉ mang đến vị ngọt thanh ngon tuyệt mà còn rất tốt cho cơ thể của bạn nữa đấy. Không những chứa nhiều Vitamin A và C tốt cho tóc và da, những miếng dưa hấp dẫn còn cung cấp lượng lớn amino axit gọi là L-citrulline có thể giúp tuần hoàn máu và giảm đau cơ. Thêm vào đó 90% thành phần của dưa hấu là nước, y như tên gọi “watermelon”, sẽ luôn giữ cho cơ thể của bạn mát mẻ.

thuc-pham-mua-he-1

Dưa hấu sẽ luôn giữ cho cơ thể của bạn mát mẻ

 Trà đá

Dù cho bạn uống hay sử dụng trong việc săn sóc làn da mỗi ngày thì trà rất tốt cho cợ thể. Một ly trà đá mát lạnh không những giúp giải khát mà còn cung cấp nước cho cơ thể chúng ta đấy. Dù cho bạn pha loại gì thì trong nước trà có hàm lượng cao polyphenols chất có đặc tính chống oxi hóa và kháng viêm. Ngoài ra, trong nước trà cũng không chứa năng lượng, và bạn cũng có thể kiểm soát lượng đường mà mình cho vào trà chứ không như những lời cam kết “ít đường” của các công ty nước giải khát. Hãy thử pha trà đá cũng với nước cốt chanh tươi nhé, tuyệt vời cho mùa hè đấy.

thuc-pham-mua-he-2

Dù cho bạn uống hay sử dụng trong việc săn sóc làn da mỗi ngày thì trà rất tốt cho cợ thể

Quả mọng

Bạn không cần phí thêm thời gian đề phân biệt quả mọng đâu,  đơn giản là vì chúng đều cực kỳ, cực kỳ ngon lành! Gần như tất cả những quả kết thúc bằng hậu tố “-erry” trong tiếng Anh đều cực kì tốt cho sức khỏe, không những vậy chúng còn phù hợp để làm bữa tráng miệng và bữa sáng nữa. Chẳng hạn quả việt quất chứa hàm lượng cao chất chống oxi hóa và flavonoid giúp cải thiện hoạt động nhận thức của não. Khoảng 100gr quả mâm xôi thôi cũng đã chứa đến 50% lượng Vitamin C cần thiết trong một ngày cho cơ thể chúng ta đấy và chất polyphenols cũng có rất nhiều trong nước trà. Còn dâu tây là một nguồn cung cấp chất xơ cực kì tốt, quả cherry thì chứa nhiều hoạt chất chống viêm giúp giảm đau cơ và bệnh viêm khớp. Hãy thử kết hợp các loại quả mọng với sữa chua cùng mật ong để có một món trang miệng ngon tuyệt cho màu hè nhé các nàng.

thuc-pham-cai-thien-tri-nho-7

Kết hợp các loại quả mọng với sữa chua cùng mật ong để có một món trang miệng ngon tuyệt

Thịt gà nướng

Nếu đang dự định làm món thịt thì thịt gà chính là thứ bạn nên chọn cho bữa ăn ngoài trời kế tiếp đấy. Thịt gà không những chứa nhiều protein, ít mỡ mà còn cực ngon khi nướng. Ngoài việc nhiều nạc và chứa ít cholesterol (và calorie) hơn các loại thịt khác, thịt gà còn có vị rất ngon mà không cần ướp với các loại sốt ngọt. Chỉ cần ướp thịt gà với một ít dầu ô liu, gia vị, muối và tiêu là bạn đã có một món ăn hè hoàn hảo.

thuc-pham-mua-he-3

Thịt gà không những chứa nhiều protein, ít mỡ mà còn cực ngon khi nướng

Ớt chuông đỏ

Với ớt chuông đỏ, dù bạn nướng hay ăn sống, nó đều có thể trở thành loại thức ăn mùa hè tuyệt hảo dành cho bạn. Cũng như nhiều loại rau quả khác, ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin A và C. Theo nhiều nghiên cứu, trong một quả ớt chuông chứa 500% hàm lượng vitamin C bạn cần hấp thụ hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng lớn ma-giê và vitamin B6. Tổ hợp này sẽ giúp giảm đáng kể những cơn đau quặn và chống sưng phù ở phụ nữ khi đến kì kinh nguyệt. Trong ớt chuông hoàn toàn không chứa chất béo và sẽ cực kì ngon miệng khi được nướng lên. Để có một bữa tối ngon miệng, hãy nấu chung với ức hoặc cắt lát, sau đó ăn chung với món khai vị nếu bạn muốn ăn thứ gì đó lành lạnh.

thuc-pham-mua-he-4

Cá hồi 

Nếu bạn muốn cải thiện làn da và có một trái tim khỏe mạnh, hãy ăn cá hồi. Với hàm lượng cao axit béo omega-3 và selen, nó sẽ giữ ẩm cho làn da của bạn và bảo vệ da bạn khỏi ảnh nắng mặt trời. Thêm một điểm cộng nữa là nó không hề chứa những loại chất béo nhiều protein và có mùi vị tuyệt ngon. Và có một lưu ý nhỏ là bạn nên tìm mua cá hồi tự nhiên thay vì loại dược thả nuôi. Ngoài ra, nếu bạn muốn thực hiện cá hồi nướng, hãy mua con cá còn nguyên da.

thuc-pham-cai-thien-tri-nho-3

Dứa

Đây có lẽ là loại quả thích hợp nhất cho mùa hè của bạn. Với vài miếng dứa, bạn sẽ cảm thấy bản thân như đang được tắm nắng giữa bờ biển Hawaii. Trong dứa chứa nhiều vitamin C và and beta-carotene rất tốt cho mắt. Tuy mang vị ngọt nhưng nó lại có hạm lượng đường và calo cực thấp. Bạn hẳn sẽ thích mê một đĩa dứa ướp lạnh cùng vài quả việt quất tươi ngon. Hoặc bạn cũng có thể nướng và ăn kèm cùng món gà.

thuc-pham-mua-he-5

Bắp ngọt

Giàu calo và chất khoáng, bắp ngọt thực sự mang đến cho bạn hương vị mùa hè. Nhiều người vẫn cho rằng bắp là một loại thực phẩm chỉ cung cấp chất xơ và thiếu hụt nhiều dưỡng chất khác. Tuy nhiên, bắp không những chứa nhiều chất xơ mà còn mang hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Bằng cách phủ lên trên trái bắp một lớp mayonnaise hoặc bơ, bạn sẽ có một món ăn ngon lành nhưng không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá thường xuyên. Vì vậy hãy nướng hoặc nấu lên, thêm vào một ít muối và ớt, món bắp của bạn sẽ trở nên “dinh dưỡng” hơn rất nhiều.

Ears of sweet corn

Bí 

Dù bạn thích loại màu vàng hay màu xanh, bí mùa hè đều là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chứa chất béo, chứa nhiều vitamin A, C cùng lượng lớn chất khoáng như lutein, selen và nhiều dưỡng chất khác như chất chống oxy hóa, bí mùa hè rất phù hợp cho bạn và gia đình trong những ngày hè. Bạn có thể chế biến loại bí này thành những món như salad, áo chảo với dầu ô-liu, nướng hoặc hầm nhừ. Đây thực sự là loại thức ăn tuyệt hảo cho mùa hè !

thuc-pham-mua-he-7

Lượt thích 1616 00 505505

Bình luận


X
Top