Ăn trái cây khi dạ dày còn rỗng mới đúng

Trái cây nên được ăn khi dạ dày còn rỗng… chứ không phải là món tráng miệng sau bữa ăn như ta vẫn thường làm.Nếu bạn ăn trái cây như vậy, chúng sẽ góp vai trò quan trọng trong quá trình thải độc cho cơ thể bạn, cung cấp năng lượng dồi dào cho việc giảm cân và các hoạt động khác trong cuộc sống. Nếu bạn đã thuần thục cách ăn trái cây sao cho đúng, bạn đã nắm giữ bí quyết dài lâu cho sắc đẹp, tuổi thọ, sức khoẻ, năng lượng, hạnh phúc và cân nặng chuẩn.

trai-cay-2

Trái cây nên được ăn khi dạ dày còn rỗng

Trái cây là thức ăn quan trọng nhất

Hãy giả sử bạn ăn hai lát bánh mì, sau đó ăn một lát trái cây.

Bởi vì trái cây được tiêu hoá nhanh hơn bánh mì, lát trái cây được tiêu hoá nhanh chóng và sẵn sàng qua thẳng dạ dày vào trong ruột, thế nhưng đường đi này lại bị cản lại bởi phần bánh mì được tiêu hoá chậm hơn.

Nên trái cây trước mỗi bữa ăn khi bụng còn đói

Trong khoảng thời gian đó, cả bữa ăn của bạn sẽ lên men và chuyển thành axit. Cuối cùng, khi trái cây gặp phải thức ăn trong dạ dày cùng dịch tiêu hoá, toàn bộ khối lượng thức ăn sẽ bị hỏng.

Vậy thì tốt hơn hết là bạn nên trái cây trước mỗi bữa ăn khi bụng còn đói.

Quy trình 1-3 ngày “Fruit Flush” là một phương pháp đơn giản giúp một phần “thanh lọc” cơ thể cũng như giảm cân. Chỉ ăn trái cây, rau củ và một số protein thực vật trong suốt 3 ngày liền và bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi của làn da và tinh thần.

Trong thời gian thực hiện Fruit Flush, bạn có thể ăn nhiều loại trái cây vào nhiều thời điểm khác nhau, dù vậy, thỉnh thoảng trộn thêm một vài hỗn hợp salad trái cây cũng như tưởng thưởng những loại hạt chứa nhiều protein, ít chất béo bão hòa thì vẫn chấp nhận được và thú vị hơn nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số công thức detox đơn giản nếu không muốn thực hiện quy trình 3 ngày nghiêm ngặt như trên.

Tóc bạc, hói đầu, suy nhược thần kinh, quầng thâm dưới mắt. Tất cả đều sẽ không xảy ra nếu bạn ăn hoa quả khi bụng đói. Một số người nhầm lẫn cho rằng các loại trái cây như cam, chanh có tính axit và làm tăng độ axit trong dạ dày. Tuy nhiên nghiên cứu lại cho thấy tất cả các loại trái cây khi vào trong cơ thể chúng ta đều trở thành kiềm.

Ăn hoa quả tươi                           

Chúng ta thường nghĩ rằng việc ăn trái cây chỉ đơn giản là mua chúng về, cắt ra và bỏ vào miệng.

Bạn có thể thu được nhiều lợi ích từ trái cây hơn nếu bạn biết nên ăn chúng khi nào và như thế nào.Việc ăn cả vỏ hoặc toàn bộ quả sẽ tốt hơn nhiều so với việc chỉ tiêu thụ nước ép,vì chúng cung cấp chất xơ giúp ích cho việc tiêu hóa của bạn.

Trong trường hợp bạn có hứng thú hơn trong việc thưởng thức một ly nước trái cây, hãy uống từng ngụm một cách chậm rãi, để nước quả hòa với nước bọt của bạn trước khi nuốt vào bụng. Điều này sẽ khiến cho việc tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên uống nước ép trái cây tươi, chứ không phải là trái cây đã được đóng hộp.

trai-cay-3

Đừng uống nước ép đã được hâm nóng. Đừng ăn trái cây đã được nấu qua, vì bạn chẳng thu được dưỡng chất gì cả. Chỉ có hương vị mà thôi.

Đừng cố gắng chế biến món “chè sầu riêng” nếu bạn muốn tận dung hết nguồn dinh dưỡng . Nấu chín trái cây sẽ khiến cho các vitamin tiêu tan hết.

Nếu bạn đã từng nghe những lời than phiền như là cứ ăn dưa hấu là bị ợ chua, ăn sầu riêng thì đầy bụng, hay bị tào tháo đuổi khi ăn chuối … Sự thật thì những vấn đề này sẽ không xảy ra nếu bạn ăn chúng khi bụng vẫn còn đói.

Trái cây trộn lẫn cùng những thứ thức ăn thối rữa khác (trong dạ dày) sẽ sinh khí trong bụng khiến bạn bị đầy hơi.

Theo Daily Health Gen

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top