Bài tập yoga 10 phút giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng

Dù yoga thường đi kèm với sự thư giãn, có vô số bài tập yoga có thể giúp bạn đánh thức hệ thần kinh trung ương của mình, và giúp cho cho cơ thể nhận được một nguồn năng lượng tự nhiên. Yoga làm cho cơ thể bạn chuyển động theo một cách khiến bạn cảm thấy tràn đầy sức sống và năng lượng.

Và phần tuyệt vời nhất? Bài tập yoga nhẹ nhàng này chỉ tốn ít hơn 10 phút để hoàn thành, vậy nên chúng vô cùng hoàn hảo để được thêm vào quy trình mỗi buổi sáng của bạn (và sẽ không làm bạn trễ giờ đâu).

Không còn việc ở lì trên giường và nhấn tắt nút báo thức nữa. Thay vào đó, hãy bắt đầu ngày mới của bạn với những bài tập dãn cơ yoga tiếp đầy năng lượng sau đây.

Bài tập yoga số 1: Sukhasana

Hãy bắt đầu chu trình yoga buổi sáng của bạn tuyệt vời và dễ dàng. Việc đầu tiên bạn muốn làm khi tỉnh dậy là hít thở vài nhịp thật sâu. Dành một phút để tập trung vào việc hít thở sẽ đánh thức tâm trí của bạn và khiến máu bạn lưu thông tốt hơn – và đưa bạn đến với miền hạnh phúc hằng mơ ước.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-2

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên sàn trong tư thế thoải mái, bắt chéo chân
  • Hít một hơi thật sâu bằng mũi – giữ không khí trong lồng ngực một lúc và thở ra bằng miệng
  • Lặp lại 3 lần

Bài tập yoga số 2: Xoay cổ

Cổ của bạn thường rất cứng vào buổi sáng. Hãy làm ấm cổ và chăm sóc cho bất kì chứng vẹo cổ nào do tư thế ngủ để lại bằng một vài động tác xoay cổ. Việc này cũng sẽ giúp bạn thư giãn và mang đến sự tập trung vào việc hít thở của bạn.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-3

Cách thực hiện:

  • Vẫn ngồi ở tư thế bắt chéo chân, xoay cổ của bạn chậm rãi theo một chiều, lặp lại vài lần.
  • Đảo chiều và thực hiện thêm vài lần xoay cổ nữa.

Bài tập yoga số 3: tư thế ngọn núi

Bây giờ bạn đã bắt đầu tỉnh táo thêm một chút, tiếp tục chu trình yoga buổi sáng của bạn bằng việc tập trung bản thân vào bài tập yoga này, giúp bạn tăng cường sự dẻo dai và tỉnh táo.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-4

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng với phần hông đẩy ra sau, hai chân chụm vào nhau.
  • Thả lỏng hai cánh tay của bạn dọc theo mép chỉ quần
  • Duỗi ngón chân bạn ra và cảm nhận sàn nhà bên dưới bạn với bốn góc của bàn chân.
  • Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành 1 đường thẳng từ ngón tay với gót chân.

Bài tập yoga số 4: Tư thế chó duỗi mình

Các bài tập yoga làm tim bạn cao hơn đầu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu xuyên suốt cơ thể, dẫn đến tăng thêm năng lượng, điều khiến bài tập này trở nên hoàn hảo cho buổi sáng sớm. Tư thế chó duỗi mình cũng là một bài tập dãn cơ vai tuyệt vời cho những người phải ngồi tại bàn làm việc cả ngày hay phải khuân vác vật nặng trên vai.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-1

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với hai bàn tay và đầu gối của bạn. Hai cánh tay phải đặt bằng vai với hai mặt bàn tay duỗi thẳng áp lên sàn nhà.
  • Gập đầu gối lại, sử dụng cơ bắp và kéo người bạn về phía sau sao cho giống một hình chữ V ngược. Hai bàn chân đặt bằng vai.
  • Cố gắng đặt gót chân bạn chạm mặt sàn và đưa mông hướng lên trần nhà.
  • Thả lỏng cổ và toàn bộ cơ thể, sau đó lặp lại thêm lần nữa khoảng 1 phút.

Bài tập yoga số 5: Tư thế căng giãn lưng/cúi gập người

Tư thế yoga này giúp bạn kéo giãn sâu cột sống, cho phép bạn làm dịu hệ thần kinh trung ương của mình khi thực hiện kết hợp với hít thở sâu – một liều thuốc giải tuyệt vời cho những buổi sáng rã rời. Tư thế này cũng nhẹ nhàng chăm sóc cho bất kì cơn đau lưng dưới nào.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-5

Cách thực hiện:

  • Từ tư thế chó duỗi mình, quay lại tư thế 2 bàn tay và đầu gối và ngồi lên bằng mông.
  • Duỗi thẳng chân ra trước mặt
  • Vươn người về phía trước từ hông cho đến khi chạm vào bắp chuối hay ngón chân. Hơi gập đầu gối – nuế bạn làm việc này vào buối sáng, bạn sẽ có cảm thấy các cơ hơi cứng một chút.
  • Thả lỏng cổ để đầu gục xuống

Bài tập yoga số 6: Tư thế vặn mình thụ động

Để tiếp tục duỗi thẳng và điều chỉnh lại cột sống của bạn, hãy thử tư thế yoga này. Bài tập giãn gân cốt yoga này cũng đồng thời giúp điều trị các cơn đau lưng vùng dưới.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-6

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa thẳng người và co hai đầu gối lên chạm vào ngực
  • Giữ đầu gối trái của bạn chạm ngực và thử duỗi cho chân phải nằm thẳng trên sàn
  • Hít một hơi sâu rồi vặn người, đưa đầu gối đang gập qua cơ thể về phía bên kia của tấm thảm. Giữ cho xương vai của bạn vẫn chạm sàn.
  • Nhìn qua bên vai trái của bạn
  • Giữ yên khoảng 45 giây
  • Đưa 2 đầu gối về lại ngực và lặp lại với đầu gối bên phải.

Tư thế Yoga số 7: Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ là một tư thế nghỉ, vậy nên hãy tận dụng khoảng thời gian này để tập trung nghĩ đến những điều bạn biết ơn trong cuộc đời, Fowler khuyên. Trước khi bạn thực hiện động tác dãn cơ cuối cùng, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ tích cực về một ngày mới đang đến.

bai-tap-yoga-10-phut-buoi-sang-7

Cách thực hiện:

Ngồi xếp bằng, nhắm mắt lại và nghĩ về những việc bạn muốn hoàn thành trong ngày hôm nay.

Để thực hiện tư thế cuối cùng của bạn, quỳ gối trên sàn với hai đầu gối chụm sát vào nhau và ngồi lên gót chân.

Cúi người về phía trước, thả lỏng phần cơ thể phía trên đùi của bạn

Đưa hai tay về phía trước áp sát người

Để trán chạm mặt sàn

Giữ nguyên tư thế trong khoảng 45 giây

Bây giờ bạn đã tràn đầy năng lượng và đi đến đích của chu trình yoga buổi sáng của mình, chúc bạn thành công.

Lượt thích 3636 33 501501

Bình luận


Thanh Huyền
Thanh Huyền

woa.quá hay.thử áp dụng xem sao

1 năm trước · ·
Chờ Người Nơi ấy
Chờ Người Nơi ấy

hay vậy ak

1 năm trước · ·
Larisa Dang
Larisa Dang

chuẩn này :)

1 năm trước · ·
X
Top