Bí quyết trị bệnh lười tập thể dục buổi sáng

Khi đồng hồ báo thức reng, bạn sẽ nhấn nút báo lại khoảng tám lần rồi mới lăn mình ra khỏi giường đúng không? Bạn có thể không thuộc tuýp người vui tươi yêu đời luôn dậy sớm một tiếng trước khi đi làm để mặc áo ngực thể thao và lao vào luyện tập miệt mài, nhưng tốt nhất bạn nên học cách thích nghi với các bài tập thể dục buổi sáng, điều này sẽ giúp bạn trở nên năng động và thoát khỏi vòng luẩn quẩn của sự trì trệ, stress, mệt mỏi, ngủ nướng và lại trì trệ. Dưới đây là cách làm thế nào một người ghét dậy sớm biến thành một vận động viên thể dục vào buổi sáng.

tap-the-duc-buoi-sang

Bí quyết trị bệnh lười tập thể dục buổi sáng

Đi ngủ sớm

Bạn không thể đi ngủ vào lúc nửa đêm và hy vọng mình sẽ dậy sớm để tận hưởng một ngày mới vào lúc 5 giờ sáng và tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho các bài tập. Hãy cố gắng tập thói quen đi ngủ sớm và ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày.

tu-the-ngu-sap

Bạn không thể đi ngủ vào lúc nửa đêm và hy vọng mình sẽ dậy sớm

Tạo cảm giác buồn ngủ

Bạn không cảm thấy buồn ngủ để đi ngủ sớm? Hãy hạn chế lượng caffeine bạn tiêu thụ trong ngày, và không uống caffeine sau 4 giờ chiều. Tắm nước nóng, uống một tách trà, thực hiện các chuỗi bài tập yoga giúp ngủ ngon, không dùng TV và máy tính trước khi đi ngủ và có một chế độ tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và giấc ngủ cũng yên tĩnh, thoải mái hơn.

Tìm động lực cho bản thân

Hãy tìm những phương pháp sáng tạo để truyền cảm hứng cho việc tập luyện vào buổi sáng. Hãy nhớ rằng cảm hứng không nhất thiết phải liên quan đến việc tập luyện – bạn có thể nhớ đến anh chàng dễ thương mà bạn thấy ở phòng gym gần đây hay nghĩ về bữa sáng ngon lành mà bạn có thể thưởng thức sau khi tập luyện xong. Nếu bạn cần một sự thúc đẩy lớn hơn để hoàn thành việc tập luyện, bạn có thể nghe các bài hát mới từ nghệ sĩ yêu thích của mình hoặc xem chương tiếp theo trong quyển sách đang đọc dở cũng sẽ là động lực cho bạn. Hoặc sự phấn khích khi bạn sắp được thử đôi giày thể thao mới hay một tuyến đường chạy bộ khác với mọi ngày. Nếu bạn có một thứ gì đó để mong chờ khi bạn thức dậy, chắc chắn bạn sẽ không thể từ chối việc dậy sớm nữa!

xa-stress-cover

Lên một cuộc hẹn

Bạn có thể hẹn huấn luyện viên trong phòng tập hoặc lên kế hoạch với một người bạn ở công viên để cùng chạy bộ. Lập kế hoạch tập luyện buổi sáng với thời gian cụ thể là một cách hữu hiệu để giúp bạn có thêm động lực.

Tự thưởng cho bạn thân

Bạn có thể cho mình một phần thưởng nho nhỏ sau mỗi lần tập luyện vào buổi sáng hoặc đề ra một mục tiêu để tập thể dục hàng ngày, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và vào ngày cuối cùng, bạn có tự thưởng cho mình một cái áo thể thao mới, đi làm móng hoặc đi xem phim với bạn bè. Phần thưởng là động lực rất lớn, và nghĩ về những niềm vui sau khi tập luyện vất vả sẽ là cú hích đẩy bạn ra khỏi giường vào sáng sớm đấy.

Lượt thích 66 00 511511

Bình luận


X
Top