Bí quyết vừa đi du lịch vừa giảm cân trong kì nghỉ

Kì nghỉ là thời gian để giải tỏa, thư giãn và hưởng thụ cuộc sống. Dù vậy, đó có thể là một vật cản thực sự nếu bạn đang ở trong một chế độ ăn uống hoặc cố gắng làm quen với một lối sống lành mạnh. Giơ tay lên để tôi đếm xem ở đây có bao nhiêu bạn trở về nhà từ kì nghỉ và tất cả kỉ niệm của quãng thời gian tươi đẹp ấy mau chóng bay vụt ra ngoài cửa sổ vì bạn đã trót đặt chân lên bàn cân vào buổi sáng sau khi bạn về nhà? Vâng, như tôi dự đoán – một biển tay! Nhưng đó không có nghĩa là bạn nên hủy luôn cả chuyến đi của bạn – hủy luôn cơ hội được thưởng thức, hay thử những món ăn hấp dẫn, uống 1 hay 2 ly rượu. Tốt nhất là bạn nên tìm cách để cân bằng. Hãy trải nghiệm quãng thời gian tuyệt vời và không lăn tăn về số chỉ của kim cân với những lời khuyên hữu ích dưới đây:

Vừa đi du lịch mà còn giảm cân thì còn gì bằng

  1. Ăn trước khi đi để tránh phải ăn vặt trong hành trình

Một trong những lời khuyên đầu tiên giúp bạn tránh được việc tăng cân trong kì nghỉ là hãy ăn một bữa ăn lành mạnh, cân bằng trước khi khởi hành. Ăn hay ăn vặt tại sân bay không bao giờ là lựa chọn khỏe mạnh nhất với rất nhiều cửa hàng thức ăn nhanh, và thức ăn trên máy bay có thể không phải là tốt nhất. Ý thức được bạn phải hành động đúng đắn từ ngay khi bắt đầu chuyến đi sẽ khuyến khích bạn không ăn uống linh tinh trong suốt hành trình.

  1. Mang vài bộ đồ thể thao để nhắc nhở việc giữ dáng

Hãy nhớ soạn vài đôi giày và vài bộ đồ tập thể thao cùng với quần áo đi chơi và áo tắm. Tùy vào nơi bạn đến, sẽ có nhiều cơ hội cho việc đi bộ vào chiều muộn hay chạy bộ để đốt cháy phần mỡ thừa mà kì nghỉ mang lại. Và nếu bạn không có hứng thú đi khám phá, khách sạn của bạn có lẽ sẽ có phòng tập gym.

  1. Hãy xem khẩu phần ăn của bạn tại bất kì nơi nào và bất kì món nào

Đi chơi xa cũng đồng nghĩa phải ăn nhiều hơn bình thường, và bí quyết cần nhớ tới khi ăn tại nhà hàng là kích cỡ của khẩu phần món ăn. Có một chế độ ăn kiêng tại nhà đồngnghĩa bạn sẽ phải ăn khẩu phần với kích cỡ nhỏ hơn nhiều, vậy nên đừng cảm thấy xấu hổ khi bạn để lại một chút thức ăn trên đĩa nếu bạn muốn thoải mái hơn khi chạy đường dài.

  1. Hạn chế lượng cồn để tránh calories rỗng

Một vài người sẽ kinh ngạc khi phát hiện lượng calories có trong một số loại đồ uống có cồn yêu thích của mình. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bao nhiêu cố gắng trong việc ổn định lượng thức ăn đã tiêu thụ trở nên đổ sông đổ bể vì đã vô tình đưa hàm lượng calories ẩn trong đồ uống có cồn. Đúng là bạn đang tận hưởng kì nghỉ của mình và muốn mọi thứ thật thoải mái, nhưng cũng nên lưu ý rằng chế độ ăn uống của bạn có thành công hay không còn tùy thuộc vào mức cắt giảm nhất định của một số đồ uống cũng như đồ ăn. Những địa điểm du lịch thường có nước trái cây tươi ngon tuyệt vời – cũng sảng khoái y như ly cocktail rượu vậy.

  1. Luôn phải có hai bữa ăn lành mạnh mỗi ngày

Hoàn toàn dễ hiểu thôi nếu bạn muốn thư giãn và để bản thân tận hưởng bằng cách thưởng thức thêm một chút thức ăn sang trọng trong kì nghỉ của mình, nhưng cách để thỏa hiệp việc đó với việc duy trì chế độ ăn uống của bạn là hãy cố gắng có hai bữa ăn lành mạnh mỗi ngày – cho phép bạn có thể ăn thoải mái hơn vào buổi tối. Hãy ăn các món ăn được phục vụ ở khách sạn để có bữa sáng và bữa trưa lành mạnh, và bạn sẽ không cảm thấy tội lỗi khi thưởng thức một số đặc sản địa phương vào buổi tối!

  1. Tận dụng tối đa hồ bơi!

Nếu bạn nghỉ dưỡng tại khách sạn có hồ bơi hay tại một nơi gần biển, thì bạn ngay lập tức đã có trong tay một hình thức tập luyện không kém phần giải trí! Bơi vài vòng giúp bạn vừa có một làn da rám nắng khỏe khoắn và cũng vừa đốt cháy lượng mỡ thừa mà kì nghỉ đã mang lại. Bơi lội là cách rèn luyện cơ thể tuyệt vời và nó cũng tạo cơ hội để bạn khoe ra những bộ đồ bơi dễ thương của bạn.

  1. Hoạt động vui chơi cũng được tính là tập thể dục

Nhìn chung, ở bất kì nơi nào bạn đến, cách tốt nhất để tránh được việc lên cân trong kì nghỉ của bạn là luôn hoạt động! Tận dụng tối đa việc tìm hiểu văn hóa bản địa và di chuyển bằng cách đi bộ, đạp xe hay thậm chí trượt tuyết tùy thuộc vào địa điểm bạn đến. Hãy hoạt động hết mức mà bạn có thể để trải nghiệm được càng nhiều khoảnh khắc đáng nhớ càng tốt. Nếu bạn thực sự chỉ muốn nằm dài bên hồ bơi hay trên bãi biển – quay trở lại và đọc mục 6.

Lượt thích 00 00 501501

Bình luận


X
Top