Chế độ ăn uống nào cho da lão hóa, da khô bong tróc

Làn da là một trong những nơi đầu tiên lão hóa xuất hiện trên cơ thể. Một chút nếp nhăn ở đây, một đốm nâu ở kia – những dấu hiệu cho thấy chúng ta ngày càng có tuổi hơn. Hãy đối mặt với thực tế; không có một phương pháp kỳ diệu nào cho các nếp nhăn và các ảnh hưởng khác của sự lão hóa, nhưng cũng có những biện pháp phòng ngừa không nhất thiết phải liên quan đến các loại kem đắt tiền hoặc gặp chuyên gia thẩm mỹ hàng tuần. Nếp nhăn, da khô, và đốm lão hóa, tất cả các dấu hiệu phổ biến của sự lão hóa; hãy cùng tìm hiểu loại thực phẩm nào sẽ ngăn chặn chúng không xuất hiện. Suối nguồn tươi trẻ bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn uống mà thôi.

an-uong-chong-lao-hoa-1

Làn da là một trong những nơi đầu tiên lão hóa xuất hiện trên cơ thể

Nếp nhăn

Nếu có ai đó nhắc nhở rằng việc mỉm cười lại có ấn tượng kéo dài đến thế, chắc hẳn chúng ta đã cẩn thận hơn với khiếu hài hước của mình rồi. Dù bạn đang ở độ tuổi nào, nếp nhăn vẫn làm cho bạn cảm thấy già cỗi. Hãy nhớ rằng tuổi tác không phải là điều duy nhất gây ra các nếp nhăn: hút thuốc, tổn thương từ ánh nắng mặt trời, tất cả những lần nheo mắt, mỉm cười và cau mày cũng góp phần vào những nếp nhăn dù lớn dù nhỏ trên khuôn mặt của chúng ta đấy.

vitamin-c

Thực phẩm giúp phòng ngừa: Serum Vitamin C là một sản phẩm nổi tiếng trong thế giới chăm sóc da với tác dụng bảo vệ da chống lại các nếp nhăn. Không chỉ vậy, khoa học cũng chứng minh, một trái cam mỗi ngày giúp giảm các nếp nhăn! Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia có chế độ ăn uống giàu vitamin C và axit linoleic có ít nếp nhăn hơn. Nhắc đến hoa quả, bạn cũng nên tăng lượng trái berry bạn tiêu thụ đấy. Các chất chống oxy hóa là chìa khóa trong việc giữ da tránh khỏi sự căng thẳng môi trường đóng góp vào quá trình lão hóa.

Da khô và bong tróc

Khi cơ thể già đi, các tuyến bã nhờn bắt đầu sản xuất ít dầu hơn. Ưu điểm: khuôn mặt không còn bị sáng bóng đầy dầu nữa. Nhược điểm: giảm sản xuất dầu có nghĩa là da dễ bị khô, ngứa và kích ứng. Với một số bạn gái, điều này có nghĩa là đối phó với da bị nứt, bong tróc, và rất đau đớn khó chịu. Bây giờ thì lượng dầu gây nên mụn ở tuổi thiếu niên có vẻ không tệ đến thế nhỉ.

omega-3s-nuts

Khi cơ thể già đi, các tuyến bã nhờn bắt đầu sản xuất ít dầu hơn

Thực phẩm giúp phòng ngừa: Từ góc độ thực phẩm, điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da khỏi bị khô là uống nước. Tuy việc sử dụng các loại kem đắt tiền có thể là giải pháp tạm thời, uống nước cũng rất cần thiết trong việc thúc đẩy lưu thông da. Hãy nhớ rằng 2 lít nước mỗi ngày không phải là một chân lý luôn đúng. Đối với một số người, con số này cao hơn và với những người khác lại thấp hơn. Sử dụng máy tính chỉ số của chúng tôi để tìm ra lượng nước bạn nên uống. Ngoài nước, chất dinh dưỡng số một giúp giữ cho làn da mịn màng và mềm mại là axit béo omega-3. Loại chất béo có lợi này giúp làm mềm da khô bằng cách giữ độ ẩm và làm căng da, đồng thời làm giảm các nếp nhăn. Thực phẩm giàu omega-3 bao gồm cá hồi, cá ngừ và cá hồi trout. Nếu bạn không thích ăn cá, bạn có thể sử dụng hạt lanh, quả bơ và quả óc chó. Vitamin A cũng có tác dụng làm dịu da khô, da bong tróc và có nhiều trong rau lá xanh đậm. Tối nay, hãy giúp làn da trở nên trẻ trung hơn với một lát cá hồi nướng ngon tuyệt ăn kèm với rau bina.

Tổn thương từ ánh nắng mặt trời

Ai lại không yêu thích những liều vitamin D tự nhiên? Những buổi ăn trưa đầy ánh nắng, chạy ngoài trời, và kỳ nghỉ ở miền biển chỉ là một vài ví dụ về cách chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn không có biện pháp phòng ngừa khi tiếp xúc với tia cực tím, bạn sẽ phải chịu toàn bộ thiệt hại khi bạn già đi. Cụ thể là: da khô cứng, những nếp nhăn và đốm nâu – tất cả đều ngày càng trở nên khó khăn hơn để đảo ngược khi bạn lớn tuổi. Ngoài những tác hại lên da, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng có thể dẫn đến bệnh ung thư – ảnh hưởng tồi tệ nhất.

ca-chua

Thực phẩm phòng ngừa: Tuy có rất nhiều các loại thực phẩm đã được chứng minh giúp chống lại ánh nắng mặt trời, hãy nhớ rằng chúng không nên được sử dụng thay thế cho một sản phẩm kem chống nắng tốt và hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời. Tuy nhiên, thêm một ít cà chua vào chế độ ăn uống của bạn cũng rất hiệu quả đấy. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy việc ăn cà chua có thể cải thiện khả năng của da bảo vệ chống lại các tia UV, và các nhà nghiên cứu suy đoán rằng các loại thực phẩm giàu chất lycopene khác như đu đủ, ổi, mơ, bưởi hồng, dưa hấu cũng có cùng tác dụng. (Bous: Ngoài việc bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, cùng một nghiên cứu cho thấy cà chua giúp cơ thể tăng cường sản xuất procollagen, giúp giữ cho làn da săn chắc) Thêm trà xanh vào thói quen hàng ngày của bạn cũng là một cách bảo vệ chống lại các mối nguy hiểm từ mặt trời: khả năng chống viêm tự nhiên đã được chứng minh giúp bảo vệ chống lại các khối u ác tính.

Lượt thích 22 22 511511

Bình luận


BaoYen
BaoYen

ngày nào mình cũng ăn bưởi,cam,quýt,xoài neg

1 năm trước · ·
Thanh Huyền
Thanh Huyền

mình cũng rất thích hoa quả nhats là Bưởi

1 năm trước · ·
X
Top