Cơ Thể Săn Chắc Cân Bằng Chỉ Với 1 Động Tác Thể Dục

Bạn đã sẵn sàng để làm săn chắc và tăng cường cho cơ toàn thân chưa nào? Động tác side plank march (vừa diễu hành vừa plank nghiêng) cực kỳ hiệu quả giúp nhắm vào hai bên cơ thể, đó là những vị trí khá yếu và kém phát triển – bao gồm vùng cơ mông.

Các bạn nữ thích chạy bộ sẽ đổ đứ đừ với bài tập cho hai bên cơ thể này, nghĩa là không còn tình trạng xương chậu bị lắc lư – có thể gây căng thẳng nghiêm trọng với vùng lưng dưới, hông và đầu gối. Vì đây là động tác một bên, nó giúp rèn luyện sức khỏe nói chung và khắc phục mất cân bằng cơ bắp (chúng ta đều có một bên cơ mạnh hơn), trong khi cơ thể bạn đang bắt chước các chuyển động bay một bên.

Hướng dẫn

via GIPHY

Nằm nghiêng về một bên cơ thể, tạo thành một đường thẳng và đặt khuỷu tay dưới vai. Đặt hai chân chéo nhau với bàn chân của chân trên ở phía trước.

 

Nâng hông lên khỏi mặt đất, tạo một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.tap-the-duc-side-plank-march-2

Đưa đầu gối dưới về phía ngực, giữ trong 2 giây. Đặt chân xuống sàn và nâng cao đầu gối trên về phía ngực và giữ 2 giây một lần nữa trước khi trở lại tư thế bắt đầu. Đừng xoay người về phía trước hoặc phía sau, và đừng để lồng xương sườn bị hạ xuống khi thực hiện động tác này. Đây được tính là một lần.

tap-the-duc-side-plank-march-3

Thực hiện 2 lượt tập, mỗi lượt 12 lần (6 lần mỗi bên). Chú ý giữ kiểm soát động tác.

tap-the-duc-side-plank-march-4

Động tác này khá thách thức, nhưng bạn có thể luyện tập side plank cho người mới bắt đầu và cho trình độ trung cấp với side plank crunch.

 

Lượt thích 66 00 501501

Bình luận


X
Top