Đi bộ là một bài tập tuyệt vời để loại bỏ đi lượng mỡ dư thừa. Mặc dù bất kỳ bài tập nào cũng giúp đốt cháy calo, đi bộ sải bước nhanh trong vòng 45 phút thúc giục cơ thể phải sử dụng đến chất béo dự trữ và nhờ thế đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Người tập đi bộ có thể đạt đến ngưỡng mà cơ thể sử dụng lượng mỡ tối đa để chuyển hoá thành năng lượng bằng bí quyết sau đây.

di-bo-nhu-the-nao-de-ton-nhieu-calo-nhat-1

Đi bộ như thế nào để tiêu tốn nhiều calo nhất?

“Vùng” đốt cháy mỡ

Vùng đốt cháy mỡ là vào khoảng 60-70% nhịp tim tối đa của bạn. Ở vùng cường độ tập này, 85% lượng calo bạn đốt cháy được là mỡ, 5% là protein và 10% là carbohydrate.

Để đạt tới vùng đốt cháy mỡ, bạn cần phải đi bộ sải bước nhanh. Khi ở trong vùng này, hơi thở của bạn sẽ trở nên gấp gáp và nặng nhọc hơn, cảm nhận được sự gắng sức càng lúc càng tăng, và có thể sẽ đổ rất nhiều mồ hơi, nhưng bạn vẫn sẽ có thể tiếp tục trò chuyện bình thường.

Bạn cần đi bộ bao lâu để đốt cháy mỡ?

Bạn cần đi bộ trong vùng đốt cháy mỡ ít nhất 45 phút để cơ thể sử dụng phần mỡ dự trữ. Đi bộ lâu hơn khoảng thời gian nói trên sẽ giúp đốt cháy càng nhiều mỡ dư thừa.

Hướng dẫn đi bộ đốt cháy mỡ

  • Bắt đầu với việc đi bộ sải bước chậm để khởi động làm ấm cơ thể trong vòng 10 phút. Động tác này giúp đốt cháy đường huyết và năng lượng glycogen dự trữ trong các cơ.
  • Bắt đầu sải bước nhanh dần cho đến khi nhịp tim của bạn đạt đến 60-70% mức tối đa – đó là vùng đốt cháy mỡ.
  • Tiếp tục đi bộ trong vùng đốt cháy mỡ 30-50 phút, hoặc lâu hơn nếu bạn có thể.
  • Kết thúc với sải bước chậm 5-10 phút để thư giãn các cơ.

Tập đi bộ đốt cháy mỡ khi nào?

Bài tập đi bộ đốt cháy mỡ được các chuyên gia khuyên nên thực hiện với cường độ từ 5 ngày một tuần để giảm thiểu các nguy cơ về sức khoẻ.

Bạn có thể đi bộ hằng ngày, hoặc tập xen kẽ cách ngày với các bài tập nặng hơn. Những bạn muốn giảm mỡ cơ thể nên thực hiện một bài tập đốt cháy mỡ tốt nhất là hằng ngày.

Lời khuyên luyện tập

Những người đi bộ đang luyện tập cho một cuộc thi/sự kiện đi bộ đường dài nên đi bộ trong vùng đốt cháy mỡ vào những ngày luyện tập mỗi tuần.

Liệu đi bộ có đốt cháy mỡ tốt hơn những bài tập cường độ cao?

Các bài tập cường độ cao không đốt cháy nhiều mỡ để chuyển hoá thành năng lượng như những bài tập cường độ trung bình, nhưng tổng lượng calo được đốt cháy trong bất kỳ bài tập nào cũng có thể hữu ích cho những bạn đang muốn giảm cân. Đi bộ là một bài tập aerobic tăng nhịp tim rất tuyệt vời, hầu như bất kỳ người trưởng thành khoẻ mạnh nào cũng có thể thực hiện mà không cần dụng cụ hay sự huấn luyện đặc biệt nào. Bài tập đốt cháy mỡ tốt nhất là bài tập mà bạn thích và thực hiện thường xuyên.

Các bài tập cường độ trung bình khác bao gồm đạp xe địa hình, aerobic dưới nước, chạy bộ chậm, chạy trên máy tập, khiêu vũ thể thao, làm vườn, và chơi tennis đôi.

Các dụng cụ cần cho đi bộ đốt cháy mỡ

Trước khi bạn mua một chiếc máy đo nhịp tim: Để chắc chắn bạn đang tập luyện ở cường độ trung bình, hãy kiểm tra nhịp đập của mạch. Bạn có thể cảm nhận nhịp đập của mạch trên cổ tay và dùng bất cứ đồng hồ nào có hiển thị giây để đếm số nhịp đập, nhưng một chiếc máy đo nhịp tim có thể cho bạn con số chuẩn xác và liên tục.

Giày đi bộ: Để có thể đi bộ thoải mái khi sải bước nhanh và giảm nguy cơ bị chấn thương, hãy tìm một đôi giày đi bộ phù hợp và vừa với chân của bạn tại một cửa hàng bán giày thể thao thực thụ.

Làm thế nào để đi bộ nhanh hơn: Hãy học cách cử động tay và sải chân sao cho đúng để đi bộ nhanh.

Lượt thích 1313 00 506506

Bình luận


X
Top