Giá trị của một thỏi son đắt tiền nằm ở đâu?

Đắt gấp 5 lần thỏi son kinh điển Ruby Woo của M.A.C, gần 2 lần một thỏi son Tom Ford và có thể quy đổi thành gần 3 cây con Chanel hay Yves Saint Laurent được bán tại Mỹ, và nếu quy ra giá bán tại Việt Nam thì thấp nhất cũng 2.5 triệu đồng. Khi nhà mốt Christian Louboutin đưa ra cái giá ngất ngưởng 90$ cho một thỏi son như vậy, không ít tranh cãi xung quanh giá trị của một thỏi son đắt tiền đã xảy ra. Vậy thực sự đâu là giá trị làm nên một thỏi son đắt tiền? Sự khác biệt giữa những thỏi son giá ngất ngưởng và son rẻ vài đô? Một số lượm lặt dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được những gì làm nên giá trị của thỏi son đắt đỏ kia cũng như “đồng bọn của ả”.

son_moi_louboutin_3

Loại son đắt tiền chứa những thành phần được coi là “vũ khí bí mật”

Tất nhiên phải bắt đầu bằng chất lượng hàng đầu

Một thỏi son đắt tiền thường không chỉ có một công thức với chất lượng tốt hơn, mà nó còn có chứa những thành phần được coi là “vũ khí bí mật” giúp màu môi được lên chuẩn và lâu trôi. Thỏi son lì của Serge Lutens giữ màu lâu đến nỗi bạn chỉ cần thoa một lần và gần như quên bẵng việc thoa son trong nhiều giờ liền (tạp chí New York chia sẻ trên trang blog của mình). Thậm chí việc thoa một ít son dưỡng lên trên cũng không ảnh hưởng đến màu sắc và hiệu quả của sản phẩm, vì vậy bạn phải trả một cái giá cao nhưng chỉ cần dùng rất ít mỗi lần. Bên cạnh đó, những thỏi son đắt tiền thường có chất phụ gia riêng giúp làm tăng thêm hiệu quả cho các thành phần chính. Không ít lần các beauty junkie phải trầm trồ và “loạn nhịp” khi nhìn thấy sắc đỏ quyến rũ của Chanel Rouge Allure, đỏ mận quyền lực của Yves Saint Laurent Beauté Rouge Pur Couture hay màu hồng ngọt ngào đến thổn thức của Givenchy Le Rouge in Rose Perfecto.

Tom-Ford-Lip-Color-Matte-Ruby-Rush-Velvet-Cherry-Plum-Lush-holiday-2014-

Thiết kế đẹp, độc đáo và đẳng cấp

Hiếm thấy một cô gái nào không bị quyến rũ bởi vẻ đẳng cấp đầy sang trọng của một thỏi son “xịn”… Kiểu dáng thiết kế, mẫu mã đẹp góp phần không nhỏ làm nên giá trị của một thỏi son môi. Những hãng son cao cấp như Chanel, Guerlain, Givenchy… luôn chú trọng đầu tư cho hình ảnh một thỏi son đẳng cấp mà quý cô nào cũng muốn sở hữu, đem đến cho phái đẹp sự sang trọng, tinh tế khi sử dụng sản phẩm của mình. Các thương hiệu này cũng không ngần ngại chiều lòng các quý cô bằng những dịch vụ giá trị gia tăng từ tiện lợi như vỏ son linh động giúp có thể “refill” được cho đến những ý tưởng “có một không hai” như khắc tên khách hàng lên từng thỏi son của mình, hay vỏ son làm bằng 110 gram vàng 18 carat và đính 119 viên kim cương với tổng trọng lượng 2,2 carat, sự xa xỉ này giúp đẩy giá một thỏi son lên ngất ngưởng 62.000 USD. Hình dáng đặc biệt của bản thân thỏi son, như hình lập phương hay kim cương, được cho là để giúp việc thoa son chính xác và dễ dàng hơn, cũng là một chi phí phát sinh.

000101006

Kiểu dáng thiết kế, mẫu mã đẹp góp phần không nhỏ làm nên giá trị của một thỏi son

Cái giá của những thành phần đặc biệt

Để sở hữu những thỏi son được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên thì cái giá mà bạn phải trả không hề rẻ. Những thành phần rẻ thường được sản xuất hàng loạt trong khi những thành phần chiết xuất tự nhiên còn phải được thu hoạch, bảo quản sau đó chiết xuất mà thậm chí nhiều thành phần tự nhiên còn phải được nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau. Một thỏi son Cellular Lip Color by La Prairie chứa chiết xuất trứng cá muối (caviar extract) được nuôi thả tự nhiên. Hay thỏi Clé de Peau Beauté Extra Rich có chứa thành phần retinol, giúp chống lão hóa cho môi.

fall2010_laprairie001

Để sở hữu những thỏi son được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên thì bạn phải trả không hề rẻ

Thương hiệu và những giá trị hữu hình

Kể cả khi những thiết kế hay thông điệp không ngân nga đến như vậy, rất nhiều thỏi son vẫn khoác trên mình cái giá ngất ngưởng. Đơn giản là vì những tín đồ làm đẹp luôn muốn chinh phục những đỉnh cao của thương hiệu và còn gì hãnh diện hơn được bỏ túi một thỏi son đắt tiền. Có khi là vì những ý tưởng về một thỏi son với vẻ đẹp lộng lẫy vừa kinh điển lại vừa tân thời, vừa truyền thống lại có chút nổi loạn theo phong cách boyish của Tom Ford, hay là vì cảm giác theo kịp thời đại và tiêu dùng thông minh khi sở hữu một giải pháp All-in-one trong sắc màu mận chín nổi bật nhưng vẫn đủ nhẹ nhàng tự nhiên để sử dụng hàng ngày của Nars The Multiple in 413 BLKR.

Rõ ràng những thỏi son đắt tiền còn hàng vạn cách để chinh phục trái tim của những người yêu làm đẹp!

_11023933

Hãy xem review về một loạt các thỏi son đỏ sang chảnh gồm Christian Louboutin, Nars Velvet Matte Cruella, Chanel Rouge Allure Velvet 38 La Fascinante, YSL Limited Edition Le Rouge tại đây nhé:

Lượt thích 00 00 501501

Bình luận


X
Top