Muốn Răng Trắng, Chắc Khỏe Hãy Áp Dụng Ngay 8 Mẹo Đơn Giản

Để có được cơ thể tươi trẻ khỏe mạnh, thực đơn hằng ngày của chúng ta thường được thêm vào những loại đồ ăn thức uống có lợi tim mạch và ngăn chặn béo phì như rượu vang đỏ, socola nguyên chất, cà phê, các loại quả họ dâu,…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, chính những loại thực phẩm này là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng, xỉn màu và khiến chúng ra trông già đi rất nhiều. Vì vậy, nếu muốn sở hữu hàm răng luôn trắng sáng khỏe mạnh mà không mất quá nhiều chi phí, hãy cùng đọc và tìm hiểu trong bài viết này nhé!

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-1

Tại sao răng lại trở nên ố vàng?

2 tác nhân chính khiến hàm răng đang trắng sáng của bạn chuyển sang ố vàng chính là những loại đồ ăn và thức uống có tính axit cao và đậm màu. Trong đó, thực phẩm có tính axit là “kẻ thù” số một của răng vì khả năng ăn mòn men răng, khiến lớp ngà răng vàng nâu đằng sau ngày một lộ ra rõ hơn. Và kết quả tất yếu, hàm răng của bạn sẽ trở nên ố vàng và không mấy đẹp đẽ. Tính axit trong thực phẩm sẽ làm mềm đi lớp men răng, khiến răng dễ bị thương tổn và kéo theo tình trạng trầy xước, đóng cặn bẩn và ố vàng. Ngoài ra, nước bổ sung năng lượng, soda, rượu vang, cà phế hay trà cũng là những thức uống chứa nồng độ axit cao. Vì thế tốt hơn là hãy hạn chế sử dụng chúng.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-2

Thực phẩm có màu đậm thường mang lại giá trị dinh dưỡng khá cao. Thế nhưng thật không may, chúng lại là một trong những nguyên nhân khiến răng trở nên vàng ố nhanh chóng. Ta có thể kể đến như rượu vang đỏ, socola nguyên nhất, trà, quả mâm xôi, việt quất hay cả những loại gia vị như sốt cà chua, tương đậu nành, bột cà-ri,…Chế biến các loại quả họ dâu cũng như các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn bằng cách xay sinh tố hoặc nghiền nhuyễn. Khi đó, những loại thực phẩm này sẽ chuyển thành dạng lỏng khi tiếp xúc với răng.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-9

 

Soda và đồ uống bổ sung năng lượng cũng chứa hàm lượng lớn phẩm màu, sẽ gây ố vàng nếu dùng thường xuyên. Theo Kellee Stanton, bác sĩ nha khoa đồng thời là thành viên của Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ nhận định: “Nếu chúng khiến mớ dẻ lau hay thậm chí là lưỡi của bạn đổi màu thì cũng có thể làm ố vàng răng bạn.

Bên cạnh đó, nếu dùng những loại đồ ăn thức uống vừa có tính axit cao, vừa đậm màu thì nguy cơ gây hại cho hàm răng đang thì trắng đẹp của bạn càng tăng lên.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-4

Và trong số các tác nhân làm ố vàng răng, sẽ là thiếu sót nghiêm trọng nếu không nhắc đến một loại thực phẩm…đó là đồ ngọt. Kẹo và một loạt các món ăn hay đồ uống chứa nhiều đường sẽ ăn mòn lớp men rằng, đồng thời tạo điều kiện lý tưởng cho sâu răng và vi khuẩn phát triển.

Vậy làm sao để ngăn cho răng không bị ố vàng?

Một số món ăn và đồ uống dễ gây vàng răng như soda, kẹo, thức ăn nhanh,…nên bị cắt giảm trong  khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Mặt khác, các loại quả hok dâu và một số loại rau giàu chất dinh dưỡng cũng có thiên hướng khiến răng chuyển sang ố vàng. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn buộc phải kiêng chúng hoàn toàn. Có một số lưu ý khi ăn uống mà bạn nên chú ý sau đây để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa ngăn cho răng không bị ố vàng:

  • Bổ sung vào thực đơn hằng ngày món salad từ rau quả giòn. Khi đó, nếu ăn các loại quả họ dâu chứa nguy cơ cao gây vàng răng, những loại rau quả giòn này sẽ giúp cọ sạch răng cho bạn.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-5

  • Dùng ống hút. Mẹo nhỏ này nghe có vẻ không phù hợp lắm nếu bạn đang thưởng thức mộc cốc rượu vang. Thế nhưng nếu áp dụng khi uống sinh tố hoặc nước ép, nó sẽ giúp giảm sự tiếp xúc giữa răng và các loại đồ uống trên.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-6

  • Sau khi dùng xong bữa, hãy ăn thêm một miếng nhỏ phô mai hoặc uống một cốc sữa. Sữa và các chế phẩm từ sữa có tác dụng điều hòa lượng axit trong thức ăn. Ngoài ra, chúng còn chứa lượng lớn canxi, giúp răng thêm rắn chắc.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-7

  • Sau khi ăn những món có tính axit hay thực phẩm dễ gây ố vàng răng, hãy chờ khoảng 30 phút mới đi đánh răng. Điều này sẽ giúp cho lớp men răng có thời gian cứng cáp trở lại sau quá trình tiếp xúc nhiều với thức ăn, từ đó giảm nguy cơ tổn thương hay trầy xước.
  • Đánh răng ít nhất 2 phút mỗi lần. Hãy nhớ lựa chọn loại bàn chải tương đối mềm mại. Và nếu điều kiện cho phép, hãy sắm cho mình một chiếc bàn chải điện tử chất lượng tốt để bảo vệ răng tốt hơn.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-10

  • Thường xuyên nhai kẹo cao su không đường. Nó hỗ trợ làm tăng ma sát, chải sạch răng. Trong kẹo cao su còn chứa hàm lượng cao chất xylitol – loại chất giúp ngăn chặn việc hình thành lỗ hổng trên răng.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-8

  • Hạn chế sử dụng các loại kem đánh răng mang tác dụng “làm trắng”. Chúng thật sự đem lại tác dụng, nhưng cũng dễ khiến răng hay nướu bị trầy xước. Vì vậy hãy chỉ dùng đến trong phạm vi từ 1-2 lần/tuần.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-11

  • Đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm làm trắng răng tại nhà. Răng bạn sẽ có thể trắng lên, nhưng đồng thời thành phần peroxide chứa trong những sản phẩm này cũng sẽ gây tổn hại đến lớp men răng, dẫn đến răng bị xỉn màu sau một thời gian dài sử dụng.

muon-rang-trang-chac-khoe-hay-ap-dung-ngay-8-meo-don-gian-3

>>> Mẹo trang điểm mang lại hàm răng trắng bóng

>>> Hướng Dẫn Massage Cho Từng Bước Trong Quy Trình Chăm Sóc Da

Lượt thích 1212 00 653653

Bình luận


X
Top