Muốn Vòng Eo 56 Bạn Nên Ngừng Ăn 9 Loại Thực Phẩm Này

Phải chi con người chúng ta không cần phải suy nghĩ quá nhiều đến vấn đề phải làm sao để ăn mà không mập, làm sao để không tập thể dục mà vẫn có được thân hình thon thả. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều có thể theo ý muốn của mình. Mỗi người đều có một vài bô phận cơ thể không hoạt động như mong muốn. Dù cố gắng luyện tập đến mức nào, dù ăn uống kiêng khem đến mức độ nào, chúng vẫn sẽ phì ra.

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có có được một vòng eo con kiến tuyệt đẹp như cô nàng siêu mẫu Gigi Hadid hay Kate Hudson. Vì vậy, trong bài biết này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhiều chuyên gia đầu ngành để chia sẻ đến các bạn 9 loại thực phẩm cần tránh để có đọc vòng eo thanh mảnh như ý muốn.

Phô mai

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-1

Trong một nghiên cứu của tờ báo chuyên về dinh dưỡng American Journal of Clinical Nutrition đã chỉ rõ, một chế độ ăn kiêng chứa hàm lượng lớn chất béo bão hòa, đặc biệt là medium-chain (chuỗi trung bình) và long-chain (chuỗi dài) sẽ gây sản sinh ra lượng lớn chất béo gây hại cho sức khỏe. Loại chất béo này chứa nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải kiêng sữa hoàn toàn. Trong trường hợp này, váng sữa là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng bổ dung cho cơ thể hàm lượng cao protein và can-xi. Mặt khác, phô mai cũng là loại chế phẩm từ sữa bạn nên tránh vì nếu ăn nó, cơ thể bạn sẽ phải hấp thụ lượng lớn calo và chất béo bão hòa. Vì vậy, để không bị tăng cân hay béo bụng, hãy tham khảo chế độ ăn kiêng theo cách của người Pháp: thay vì ăn phô mai đã qua chế biến, hãy chỉ dùng lượng nhỏ phô mai không chứa chất phụ gia.

Soda

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-2

Soda là loại thức uống chứa nhiều đường và Xi-rô bắp Fructose Cao. Theo tờ báo Journal of Nutrition, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều Xi-rô bắp Fructose, lượng mỡ bụng (intra-abdominal fat) sẽ tăng lên nhanh chóng. Nhiều bạn cho rằng nếu thay thế soda thường bằng diet soda thì sẽ không ảnh hưởng đến quá trình ăn kiêng, tuy nhiên trên thực tế, chúng gần như đều chứa lượng đường và Xi-rô bắp Fructose như nhau. Chính vì vậy, hãy cố gắng hạn chế các loại nước chứa nhiều đường và uống nhiều nước ép trái cây nguyên chất. Loại thức uống này vừa ngon vừa có khả năng cấp nước cho cơ thể.

Thịt chế biến công nghiệp

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-3

Thịt nói chung là một loại thực phẩm rất tốt cho quá trình ăn kiêng của bạn. Nó cung cấp một lượng lớn protein giúp bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ cho quá trình tái tạo các tế bào cơ mới. Tuy nhiên, loại thịt đã qua chế biến theo chu trình công nghiệp lại chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe của bạn. Thay vào đó, hãy bổ sung protein vào khẩu phần ăn hằng ngày bằng các loại rau củ hay thịt nạt trắng như gà hoặc cá.

Đồ uống có cồn

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-4

Chắc hẳn ai cũng nhận thức được rằng, những buổi tiệc tùng vào cuối tuần không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, lượng rượu bạn uống trong một thời điểm sẽ có tác động đến sức khỏe tương đương với việc lựa chọn rượu. Theo đó, người uống nhiều rượu trong mỗi lần, dù với tỉ lệ chỉ 1 lần/tuần, thì cũng sẽ hấp thụ hàm lượng chất béo có hại cao hơn so với người thường xuyên dùng rượu nhưng với liều lượng hợp lý. Vì thế, để không bị tích mỡ bụng, hãy cố gắng hạn chế hoặc chỉ uống một lượng nhỏ trong những buổi tiệc tùng hội họp. Mặt khác, các chuyên gia cũng bật mí rằng, mỗi tối uông một ly rượu vang đỏ sẽ rất có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Nó giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tim mạch cũng như bổ sung hàm lượng cao chất chống oxi hóa cho cơ thể.

Nước sốt salad

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-5

Có một tin vui dành cho bạn đây! Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã cho ra đời phương thức ăn kiêng Mediterranean diet với thành phần giàu nạc, giàu chất chống oxi hóa như dầu ô-liu, rau xanh hay cá rất tốt cho não cũng như các bộ phận khác trên cơ thể. Thế nhưng, rất nhiều người thường có sở thích dùng thêm loại nước sốt ít béo (hoặc không béo) cho món salad và việc làm này sẽ làm mất đi các lợi ích giảm cân của món ăn này. Thành phần hóa học cùng chất phụ gia có trong loại nước sốt này sẽ làm tiêu đi lượng chất béo tốt chứa trong salad. Vì vậy thay vì mua các loại nước sốt làm sẵn, hãy tự chế biến chúng! Bạn chỉ cần trộn dầu ô-liu với nước cốt canh, rượu vang đỏ hoặc một ít giấm balsamic. Món salad trộn của bạn sẽ không những ngon mà còn có lợi cho sức khỏe.

Nước ép trái cây đóng chai

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-6

Cũng tương tự như soda, phần lớn các loại nước ép trái cây mua ngoài tiệm đều chứa đầy chất phụ gia, hương liệu, đường hóa học và cả xi-rô bắp. Và các món sinh tố cũng không ngoại lệ. Vì vậy, nếu muốn tốt cho sức khỏe của bạn, hãy tự làm nước ép hay sinh tố tại nhà. Khi đó, bạn sẽ biết được đâu là nguyên liệu tươi ngon nhất cho món thức uống yêu thích của mình. Và như thế, vòng eo không chút mỡ thừa sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Bánh mì

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-7

Có một thực tế rằng thành phần carbohydrates đã qua chế biến có trong bánh mì hay nhiều loại thực phẩm khác rất có hại cho sức khỏe của bạn và cần được hạn chế. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, những món ăn có hàm lượng cao dense acellular carbohydrates sẽ gây phù nề và tăng cân. Chính vì thế trong các bữa ăn, kể cả ăn sáng, chúng ta nên thay những món ăn nhanh bằng những thực đơn lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn. Bạn có thể lựa chọn những món ăn chứa nhiều protein kèm theo trái cây cho bữa sáng để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng trong cả ngày dài. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải kiêng bánh mì một cách triệt để. Thay vào đó, hãy lựa chọn ngũ cốc để tạo nên một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp bạn no lâu hơn, từ đó ngăn chặn cảm giác thèm ăn – nguyên nhân chính gây mỡ bụng.

Thực phẩm dành riêng cho ăn kiêng

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-8

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại thực phẩm được sản xuất dành riêng cho người ăn kiêng. Chúng chứa ít calo và chất béo nhưng lại có hàm lượng na-tri và hóa chất bảo quản rất cao. Cho nên, đừng để bị đánh lừa bởi những câu slogan hay mẫu quảng cảo về tác dụng giảm cân của chúng. Vì thiếu đi thành phần dinh dưỡng cơ bản, những loại thực phẩm này sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng rất nhanh dù chỉ vừa mới ăn xong. Thực đơn lý tưởng cho một bữa ăn dặm của bạn nên có những món chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất. Chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn, đồng thời cải thiện tâm trạng cũng như “bồi bổ” cho da và tóc.

Muối

nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-de-co-vong-eo-thon-gon-9

Mặc dù muối không trực tiếp tạo nên mỡ bụng, nhưng nếu hấp thụ quá nhiều, nó sẽ khiến vùng bụng trông phình ra. Để không gặp phải tình trạng này, hãy hạn chế dùng muối trong nấu nướng và thay thế bằng các loại gia vị từ thảo mộc hoặc vị the như gừng, húng quế hay nghệ.

>>> Top 5 Thực Phẩm Giúp Da Khỏe Đẹp Ngăn Ngừa Lão Hóa

>>> Những Loại Thực Phẩm Đốt Cháy Calo Hiệu Quả Bạn Phải Biết

Lượt thích 1414 00 509509

Bình luận


Top