Để  hình thành một nghi thức buổi tối, kiên nhẫn là yếu tố quyết định. Bạn muốn có một chu trình có khả năng báo hiệu cho tâm trí và cơ thể bạn rằng giờ đi ngủ đã cận kề. Cho dù đó là việc mặc lên người bộ đồ ngủ bằng lụa, đọc một chương của cuốn sách nào đó, hay ngâm mình trong bồn tắm, một vài nghi thức nho nhỏ giúp xua đi những căng thẳng trong ngày sẽ cho phép chúng ta tận hưởng giấc ngủ sâu trọn vẹn nhất. Kéo xuống dưới để đọc thêm những nghi thức 10 phút thư giãn cuối ngày yêu thích của chúng tôi.

Hãy viết ra những điều mà bạn biết ơn

Cách tốt nhất  để kết thúc một ngày với tâm trạng vui vẻ là hãy tỏ ra biết ơn. Nghĩ về những khoảnh khắc làm bạn cảm thấy hạnh phúc nhất, cùng tất cả những thành quả mà bạn đạt được, dù lớn hay nhỏ, những điều đã làm nên một ngày của bạn. Một vài người trong số chúng ta rơi vào tình trạng trằn trọc về tất cả những điều họ chưa hoàn thành được, hay về những món ăn thiếu lành mạnh họ đã dùng, hay bài tập thể dục họ đã lỡ quên mất. Đừng để một ngày kết thúc với tâm trạng tiêu cực. Hãy làm sống lại những khoảng thời gian tốt đẹp và tự vỗ vai động viên bản thân mình.

10-phut-thu-gian-1

Cách tốt nhất  để kết thúc một ngày với tâm trạng vui vẻ là hãy tỏ ra biết ơn

Chải khô và dưỡng ẩm

Việc giữ được độ ẩm cho làn da rất quan trọng, vì thế hãy kết thúc ngày của bạn với việc chải khô và liệu pháp dưỡng ẩm. Chải khô giúp loại bỏcáctế bào da chết và tăng cườngtuần hoàn máu (việc này sẽ giúp giảm sự xuất hiện của những vùng mỡ tích tụ dưới da). Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi leo lên giường với làn da mềm mại và sạch sẽ. Sự quan tâm đặc biệt này đối với việc chăm sóc da chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về cơ thể mình vào buổi sáng hôm sau.

10-phut-thu-gian-2

Việc giữ được độ ẩm cho làn da rất quan trọng

Tự hào về một ngày của bạn

Hãy cố gắng đừng bao giờ bỏ phí một ngày. Bạn muốn sống sao cho mỗi ngày đều là một niềm tự hào. Dành những khoảnh khắc cuối cùng của một ngày để nghĩ về những điều khiến cho ngày hôm ấy trở nên đặc biệt. Sau đó không kém phần quan trọng, hãy dành thêm chút thời gian để nghĩ về việc làm thế nào để mình cũng cảm thấy hãnh diện về ngày hôm sau. Chúng tôi luôn thích việc lập kế hoạch trước. Nếu bạn lên kế hoạch cho một mục tiêu rõ ràng là làm điều gì đó khiến bản thân tự hào, bạn gần như chắc chắn sẽ thành công.

Tắm bồn tạo bọt/bong bóng

Chẳng có nhiều việc xa xỉ hơn là ngâm mình trong một bồn tắm bọt bong bóng vào buổi tối. Nếu chế độ luyện tập thể dục của bạn khiến cho cơ bắp nhức mỏi, hãy làm theo Gwyneth là ngâm mình trong bồn tắm pha muối Epsom. Tắm bồn tạo bột/bong bóng đem lại hiệu quả tốt nhất khi được kết hợp với mát-xa bấm huyệt. Nhờ người khác thay phiên mát-xa, hay đặt lịch cho một buổi mát-xa tại nhà, hoặc học cách tự bấm huyệt của chính mình. Việc này sẽ giúp bạn thả lỏng và thư giãn trước khi chìm vào giấc ngủ.

10-phut-thu-gian-3

Lăn cơ bắp

Chúng ta đều nghe nói rằng việc kéo dãn cơ hằng ngày là vô cùng cần thiết để cơ bắp khoẻ mạnh. Nhưng chúng tôi đề nghị sử dụng một cây lăn cơ bắp để thư giãn cơ cẳng chân và cơ hông trước khi bạn cuộn tròn trong chăn nệm êm ái. Nếu công việc ban ngày của bạn yêu cầu phải ngồi lâu một chỗ, bạn sẽ cần đặc biệt lưu tâm tới cơ gấp hông của mình. Thả lỏng các cơ này sẽ giúp chấn chỉnh tư thế và tuần hoàn máu của bạn.

Tận hưởng một tách trà

Không phải buổi chiều mới là thời gian để uống trà. Hãy pha cho mình một bình trà không chứa caffeine như trà hoa cúc để từ từ ru bản thân vào giấc ngủ êm dịu và ấm áp. Tốt nhất là bạn nên uống một tách trà trước giờ đi ngủ 1 tiếng hoặc nhiều hơn, để không phải tỉnh dậy giữa đêm đi vệ sinh khi cơ thể bạn đang thực hiện chu trình thanh lọc.

tra-detox-2

Tạo không khí

Dù cho bạn độc thân hay đã có người yêu, tạo không khí cho một giấc ngủ ngon là một thú vui lành mạnh mà chúng ta đều nên thử thực hiện. Tắt tất cả các thiết bị điện tử, vặn nhỏ đèn, thắp một hoặc hai cây nến, hay thậm chí có thể bật một chút nhạc nhẹ du dương.

Đọc sách

Bạn nên hạn chế nhìn vào màn hình vào buổi tối. Cố gắng tắt hết tất cả các thiết bị điện tử 1 tiếng đồng hồ trước khi ngủ, và thay vào đó với lấy một quyển sách. Đọc sách là việc làm hiệu quả nhất để giúp tâm trí quên đi ngày dài mệt mỏi và đưa bạn vào giấc ngủ êm đềm.

xa-stress-cover

Theo Byrdie

Lượt thích 22 00 503503

Bình luận


X
Top