Thực phẩm là liều thuốc tốt của thiên nhiên. Các loại thực phẩm không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, mà chúng cũng chứa nhiều dinh dưỡng thực vật có hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm viêm trong cơ thể, và tránh các bệnh mãn tính. Vì vậy, lần sau khi bạn đang bị mệt mỏi sau một chuyến bay xa, một đêm không ngủ, hoặc bất kỳ các bệnh khác, chỉ cần nhớ rằng: Luôn có một bữa ăn nhẹ để chữa trị chúng. Hãy cùng tìm hiểu về các biện pháp khắc phục hiệu quả từ thực phẩm.

Đau họng hoặc ho

Hãy dùng: Mật ong

Lại thêm một bằng chứng nữa nói rằng mật ong là thứ ngọt ngào nhất của tự nhiên. Các nghiên cứu tìm thấy rằng nó có thể giúp làm giảm bớt ngứa cổ họng. Đó là nhờ tính chất kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong. Khuấy đều hai muỗng cà phê mật ong vào nước ấm hoặc trà thảo dược, và nhâm nhi một tách mỗi 2-3 giờ khi cần thiết. Một số nghiên cứu cho rằng mật ong manuka [tìm thấy tại New Zealand và Australia từ một loại cây cùng tên] và sẫm màu hơn, giống như kiều mạch có thể có tính chất kháng khuẩn mạnh nhất.

honey

Các nghiên cứu tìm thấy rằng mật ong có thể giúp làm giảm bớt ngứa cổ họng

Các cách khác: Trộn vào sữa chua, salad, hay sinh tố; sử dụng thay cho đường trắng trong các món bánh ngọt; rưới lên rau củ nướng.

Tập thể dục căng cơ

Hãy dùng: Gừng

Bạn đã trải qua một ngày với huấn luyện viên quá hăng hái và không muốn dành hai ngày tiếp theo để chuyển động cứng đờ như zombie trong The Walking Dead? Hãy chuẩn bị một nhúm gừng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Pain đã tìm thấy rằng những đối tượng nâng tạ đã giảm được 25 phần trăm sự đau đớn hậu tập luyện của họ sau khi sử dụng hai gam gừng tươi (khoảng hai muỗng cà phê) mỗi ngày trong một tuần rưỡi so với khi họ bỏ qua nó. Các chuyên gia tín dụng chất chống oxy hóa gọi là gingerols, nó có tính chất giảm viêm tương tự các loại thuốc như ibuprofen. Và thứ rễ cây thần kì này thực hiện được nhiệm vụ kép: từ lâu nó cũng đã được sử dụng để dập tắt cơn buồn nôn và say tàu xe.

ginger isolated on white backgrou

Một nghiên cứu đã tìm thấy rằng những đối tượng nâng tạ đã giảm được 25 phần trăm sự đau đớn hậu tập luyện của họ sau khi sử dụng hai gam gừng tươi

Các cách khác: Thái nhỏ và thêm vào món xào và món súp; ăn đệm gừng ngâm với bánh sandwich hay sushi; ăn nhẹ hoặc rắc bột gừng lên bánh ngọt.

Mất ngủ

Hãy dùng: Kiwi

Thứ quả xù xì này có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu tại một trường đại học Đài Loan đã tìm thấy rằng những người phụ nữ ăn hai quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ trong một tháng sẽ ngủ nhanh hơn 14 phút và có thời gian, chất lượng ngủ tốt hơn so với những người không ăn trái cây. Một cách giải thích là: Ăn kiwi trước khi đi ngủ có thể làm tăng nồng độ serotonin, một chất truyền thần kinh gây buồn ngủ.

health-benefits-of-kiwi-fruit-livestrong

Ăn kiwi trước khi đi ngủ có thể làm tăng nồng độ serotonin, một chất truyền thần kinh gây buồn ngủ

Các cách khác: Cắt lát và thêm vào món salad trái cây và salsas; cắt nhuyễn và trộn vào sinh tố và nước trái cây; làm topping cho bánh tart.

Đau nửa đầu

Hãy dùng: Hạt bí ngô

Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau nửa đầu, hãy dùng loại hạt này, cũng được biết đến (một cách đáng yêu) là pepitas. Họ là nguồn tích trữ hàng đầu của magiê, một khoáng chất nếu thiếu sẽ tăng tần số đau nửa đầu. Sự kết nối, đã được phỏng đoán, chính là hàm lượng magiê thấp có thể làm tăng co thắt các mạch máu xung quanh não, góp phần vào những cơn đau đầu.

051107082-01-roasted-pepitas-recipe_xlg

Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau nửa đầu, hãy dùng loại hạt này

Các cách khác: Rắc một ít vào bột yến mạch và salad; thêm vào món tráng miệng; làm thành pesto.

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Hãy dùng: Hạnh nhân

Một nghiên cứu trên Journal of Clinical Nutrition của Mỹ đã phát hiện ra rằng những phụ nữ có lượng tiêu thụ riboflavin cao nhất từ các nguồn thực phẩm như là hạnh nhân chiếm 35 phần trăm ít có khả năng phát triển PMS, bao gồm những cơn chuột rút điếng người và trí óc hoang mang, so với những người có lượng tiêu thụ thấp nhất. Riboflavin tham gia trong việc thúc đẩy dẫn truyền thần kinh nhất định làm giảm các triệu chứng PMS. Hai ounce hạnh nhân, hoặc khoảng 40 hạt, cung cấp hơn 30 phần trăm nhu cầu riboflavin hàng ngày của bạn.

HAT-HANH-NHAN-DO

Hai ounce hạnh nhân, hoặc khoảng 40 hạt, cung cấp hơn 30 phần trăm nhu cầu riboflavin hàng ngày của bạn

Các cách khác: Thêm vào ngũ cốc, sữa chua, và quinoa hoặc gạo nấu chín; giồi đậu xanh và măng tây; sử dụng như một lớp phủ giòn cho cá hoặc thịt gà.

Jet lag

Hãy dùng: Mứt anh đào

Thư giãn nào! Mứt anh đào là nguồn melatonin ăn được. Melatonin là một hormone hỗ trợ trong việc thiết lập lại chu kỳ ngủ và thức của bạn, do đó bạn cảm thấy mệt mỏi khi trời tối và hoạt bát khi mặt trời lên. Vào ngày bạn bay, ăn một ít mứt anh đào hoặc uống một ly 100 phần trăm nước trái cây anh đào. Làm tương tự vào buổi tối trong các ngày đầu tiên tại nơi bạn đến. Bonus: Các vitamin A trong mứt anh đào có thể tăng cường sức miễn dịch của bạn, điều đó có lợi khi bạn phải dành nhiều thời gian trên máy bay.

Các cách khác: Thả vào granola và pilafs; pha nước quả vào sinh tố hoặc với club soda.

Ợ chua

Hãy dùng: Đậu

Chúng thực sự tốt cho trái tim – chưa nói đến hệ thống tiêu hóa của bạn. Một nghiên cứu trong tạp chí Gut đã tìm thấy rằng những người với chế độ ăn uống nhiều chất xơ sẽ ít khả năng gặp các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản khoảng 20 phần trăm, bao gồm cả chứng ợ nóng. Chất xơ có thể giúp di chuyển thức ăn ra khỏi dạ dày nhanh hơn, giảm khả năng trào ngược.

Các cách khác: Nhồi đậu vào món burrito hoặc quesadilla chay; khuấy vào súp; làm đậu nghiền ngâm.

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top