Ngày Tết, kẻ thù của cân nặng và nhan sắc có mặt ở khắp nơi từ bánh chưng, bánh tét, mứt đến các loại đồ uống. Không chỉ vậy, có rất nhiều kẻ phá hoại bí ẩn mà bạn ít ngờ tới. Hãy đề cao cảnh giác với những thực phẩm dưới đây để giữ eo thon dáng gọn nhé.

Sữa chua có đường

Chúng ta nghĩ đến sữa chua như một thực phẩm sức tốt cho sức khoẻ, nhưng phần lớn sữa chua chứa nhiều đường phụ gia. Trên thực tế, trung bình một hũ sữa chua thơm ngon chứa đến 30g đường phụ gia. Mặc dù thông tin trên sản phẩm không phân biệt giữa chất tạo ngọt tự nhiên và đường phụ gia, thông thường chất tạo ngọt tự nhiên chiếm tỷ lệ thấp hơn.

thực phẩm tăng cân

Sữa chua chứa nhiều đường phụ gia

Việc mức độ lượng hấp thụ tối đa do American Heart Association đề ra là 24g mỗi ngày đối với phụ nữ (36g đối với đàn ông) và bạn có thể thấy tại sao sữa chua có đường lại nằm trong danh sách loại trừ của chuyên gia dinh dưỡng.

Hãy tìm một loại sữa chua không đường để thay thế. Thời gian rảnh rỗi bạn có thể tự làm sữa chua cho riêng mình mà không cần thêm bất kì đường phụ gia nào. Sữa chua Hy Lạp cũng là thực phẩm vô cùng lý tưởng cho làn da và cơ thể của bạn.

Snack và bánh quy giòn

Ngày Tết còn gì sung sướng bằng vừa ngồi luyện phim vừa ăn vặt. Mặc dù vậy, hãy loại bỏ các loại bánh quy giòn, và các loại bánh snack truyền thống. Lí do có thể tóm gọn trong 2 từ: calo rỗng. Bánh quy giòn chứa nhiều chất béo dạng trans và muối. Lượng muối dư thừa như vậy có thể góp phần gây nên huyết áp cao và chứng tăng huyết áp. Chất béo dạng trans là loại chất béo kém chất lượng nhất, gây tắc nghẽn động mạch. Cô còn nói thêm rằng bất kì loại thực phẩm đã qua chế biến nào (bánh quy giòn, ngũ cốc, bánh mì, vân vân…) đều sẽ làm giảm tốc độ tiêu hóa của bạn xuống.

thực phẩm tăng cân-1

Bánh quy giòn chứa nhiều chất béo dạng trans và muối

Về cơ bản thì bạn chỉ đang ăn các calo rỗng. Nếu bạn không tích trữ chúng trong nhà, bạn sẽ không phải ăn chúng; đó chính là vấn đề mấu chốt. Chúng có thể dễ dàng bị thay thế bởi bắp rang tự làm tại nhà với dầu olive; rong biển khô; đậu nành Nhật bản; trái cây; quả hạch;..vv.

Nước ngọt và nước ép trái cây có đường

300ml nước ép trái cây đóng hộp có thể chứa đến 40g đường. Lượng đó nhiều hơn rất nhiều hàm lượng bạn nên hấp thụ trong một ngày, chỉ riêng trong một bữa ăn! Đường làm tăng thêm nguy cơ ung thư và các dịch bệnh trong cơ thể bạn và làm cơ thể bạn có nồng độ axit đủ để các loại kí sinh trùng có thể sinh sống. Thêm vào đó, đường trắng không có giá trị dinh dưỡng nào cả. Chúng là calo rỗng.

thực phẩm tăng cân-2

Hãy thay thế những loại đồ uống này bằng những loại nước ép trái cây hoặc sinh tố tự chế tại nhà, thứ bạn có thể kiểm soát lượng đường vô cùng dễ dàng.

Lượt thích 22 00 502502

Bình luận


X
Top