KHÔI PHỤC COLLAGEN TRÊN DA MỘT CÁCH TỰ NHIÊN

Collagen là một loại chất xơ bảo vệ, hoạt động như một loại mô liên kết trong cơ thể. Nó được tạo thành từ protein nên chứa một lượng lớn axit amin. Hydroxyproline và hydroxylysin được tìm thấy trong collagen giúp nó có được sự linh hoạt và sức mạnh để liên kết mô và các cơ quan với nhau, mở rộng sự tăng trưởng và phục hồi các tế bào bị phá hủy. Theo tuổi tác, collagen mất dần tính đàn hồi và sản sinh ra những tế bào mới ở tỉ lệ thấp hơn.  Các loại kem và thuốc tiêm collagen có thể tạm thời phục hồi lượng collagen đã mất.

bo-sungcolagen-tu-nhien

Có những phương pháp tự nhiên để phục hồi làn da

 Tuy nhiên, hiện có sẵn những phương pháp tự nhiên hơn và thích hợp hơn để phục hồi làn da. Bên cạnh những phương pháp này, bạn cũng có thể ngăn ngừa việc mất collagen bằng cách luôn thoa kem chống nắng bất kể khi nào phải hoạt động ngoài trời, dù là vào giữa mùa đông hay đang trong những ngày trời nhiều mây. Kem chống nắng cần bảo vệ da bạn khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB với hệ số chống năng ít nhất là 30. Đối với quá trình này, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin C, protein, kem dưỡng chiết xuất từ trà xanh, trà đen, tỏi và những loại trái cây sẫm màu.

Bước 1

Để giúp cơ thể có thể chuyển hóa proline và lysine thành collagen, bạn cần những loại thực phẩm giàu vitamin C. Chất này có trong hầu hết các loại trái cây và rau củ như cà chua, bông cải xanh, dâu tây, việt quất và các loại rau xanh.

thuc-pham-chua-calagen

Bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin C

Bước 2

Trong bữa ăn của bạn nên bao gồm cả thịt nạc và mầm lúa mì để cung cấp cho cơ thể lượng lysine và proline cần thiết cho quá trình phục hồi collagen.

Bước 3

Trà xanh và đen chứa chất chống oxy hóa và những thành phần kháng viêm giúp phục hồi collagen và giảm nếp nhăn. Do đó, bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng da có chiết xuất từ một trong hai hoặc cả hai thành phần này.

tra-xanh-chuacolagen

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp phục hồi collagen và giảm nếp nhăn

Bước 4

Để hỗ trợ cho quá trình sản sinh collagen, bạn nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày. Trong tỏi có những thành phần như taurine, axit lipoid và axit amin có chứa lưu huỳnh, một yếu tố được biết đến với tác dụng làm chậm quá trình phá hủy collagen.

Bước 5

Bạn cũng nên chọn những thực phẩm có tính dinh dưỡng thực vật cao để thêm vào thực đơn. Các loại trái cây như việt quất, anh đào, mâm xôi và mâm xôi đỏ có chứaanthocyanidins giúp tăng cường các sợi collagen để duy trì một làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Cảnh báo

Bạn nên cẩn trọng với các sản phẩm chăm sóc da có sử dụng những cụm từ “tự nhiên” và / hoặc “hữu cơ”. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, những thuật ngữ đó được dùng chủ yếu với mục đích tiếp thị chứ không hẳn là đúng sự thật và cũng không có nghĩa là các sản phẩm này được cung cấp hoặc được tạo ra trong trạng thái tự nhiên. Chiết xuất thực vật thường phải trải qua quy trình chế biến phức tạp trước khi có thể được sử dụng dưới dạng kem hoặc sữa.

Lượt thích 11 00 504504

Bình luận


X
Top