• Emmié by HappySkin - Thương hiệu mỹ phẩm nồng độ cao và thiết bị làm đẹp hàng đầu Việt Nam
  •  
  • HappySkin Beauty Clinic - Hệ thống spa thẩm mỹ viện làm đẹp an toàn hàng đầu Việt Nam
  •  
  • SkinStore - Hệ thống bán lẻ trực tuyến mỹ phẩm chính hãng và uy tín nhất Việt Nam
  •  
  • Ceuticoz Việt Nam - Thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Ấn Độ

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Thương hiệu

Danh mục

Sản phẩm đã xem gần đây

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

Sau 3 tháng tôi đã dạy chồng làm đẹp thành công ngoài mong đợi

11/10/2015 4:36:23 CH

511

Sau 3 tháng tôi đã dạy chồng làm đẹp thành công ngoài mong đợi

Mục lục

    Các bạn đừng ngạc nhiên nếu tôi nói rằng, chỉ sau 3 tháng, chồng tôi từ việc mặt đầy thâm nám, lỗ chân lông to, có nhiều dấu hiệu chảy xệ (xin lỗi chồng nhưng sự thật phũ phàng là thế) trở nên láng mịn, da sáng, thâm nám bớt hẳn, săn chắc hơn. Sau một thời gian ngắn, chồng tôi từ việc ngày rửa mặt 1 lần với sữa là may, đã duy trì được thói quen ngày rửa mặt 2 lần, dưỡng da đầy đủ với essence và lotion, chống nắng mỗi sáng khi ra khỏi nhà, tẩy tế bào chết tuần/lần.

    Sau 3 tháng tôi đã dạy chồng làm đẹp thành công ngoài mong đợi

    Khi tôi chia sẻ điều này với các bạn trong lớp học hoặc tại một số event khác nhau, nhiều bạn trợn tròn mắt nhưng rồi lắc đầu bình luận là chồng ai không biết chứ chồng bạn thì có chết cũng không chịu bôi bôi trét trét lên mặt như vậy. Tin tôi đi, chồng tôi xuất thân cũng là dân IT, hồi mới quen toàn quần kaki lụng thụng áo sơ mi đóng thùng (sơ vin ý mà), đã từng dè bỉu những “đấng mày râu” quần đỏ quần hồng, và bây giờ thì đã như vầy.

    Khoe chồng vậy chắc đủ rồi, đi vào vấn đề chính, sau 6 năm tu luyện bài bản về marketing, học cách hiểu về tâm lý con người và phương pháp thay đổi hành vi, tôi đã tìm ra được cách áp dụng vào công cuộc dạy chồng làm đẹp, dựa trên 5 quy tắc cơ bản về marketing như sau. Tôi cũng xin nói luôn là cái này không phải tôi tự nghĩ ra, mà đã được những vị cao nhân trong ngành marketing đúc kết và lưu truyền trong tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam, tôi chỉ tìm cách ứng dụng nó trong công cuộc làm đẹp cho chồng thôi nhá.

    1. Thuyết phục được chồng tại sao phải thay đổi (Make it understand)

    Vấn đề của chồng tôi là việc không chịu dùng kem dưỡng hay kem chống nắng. Sau nhiều lần nói chuyện, tôi tìm ra một TẬP những nguyên nhân sâu sa bao gồm:

    (1) chưa thấy rõ được tại sao phải dưỡng và chống nắng, nếu không dưỡng và chống nắng thì sao? Và nếu có thì được gì

    (2) lười, cảm thấy quá lích kích

    (3) cảm thấy quá nữ tính (chỉ có phụ nữ mới chau chuốt như vậy)

    Tôi tập trung giải quyết nguyên nhân 1 vì đây là vấn đề lớn nhất của chồng tôi – cũng như nhiều đấng mày râu thuộc tuýp mastro khác, sẽ có nhiều hướng tiếp cận, nhưng với cá nhân chồng tôi, vì là người kinh doanh và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe nên tôi quyết định, sẽ đề cập vấn đề theo hai hướng, những người có ngoại hình đẹp thường có xu hướng thành công hơn và việc không chống nắng không chỉ là vấn đề của thâm, sạm, tàn nhang, mà còn có thể dẫn đến ung thư da. Cũng như nhiều người, đối với chồng tôi, khi nói UV có thể gây ung thư da, đó quả là một cách tiếp cận mới mẻ “đầy thuyết phục”. Và gần như sau đó, những cự cãi cũng trở nên đuối lý, sẵn sàng để tôi chuyển sang bước thứ 2.

    Mẹo nhỏ: Và các bạn nhớ lưu ý một điều, phải thể hiện thái độ vô cùng chân thành, thực sự lo lắng và quan tâm khi tiếp cận vấn đề với chồng. Ví dụ tôi không ít lần nhẹ nhàng (nhưng tỏ rõ lo lắng băn khoăn) mà nói với chồng là “Anh ơi, sao da mặt anh dạo này nhiều vết thâm nám quá!”, “anh vừa đi nắng nhiều về hay sao mà đen đi hẳn này”, “Da anh T. đẹp nhỉ anh nhỉ? Đúng là đi học ở Đức về có khác, chắc cũng chăm sóc dữ lắm, 40 mà trẻ như chưa 30”.

    2. Tạo điều kiện để việc thay đổi thói quen trở nên dễ dàng (Make it easy)

    Ngày sau khi chàng có vẻ xuôi, câu tiếp theo sẽ là “Ừ nhưng mà thôi, anh làm gì có thời gian” “Thôi, lười lắm em ơi, về đến nhà mệt lắm rồi”. Lúc này, vợ phải nắm bắt ngay thời cơ và trấn an tinh thần chồng “Ôi, có gì đâu anh ơi, cứ để đó cho em, anh chỉ cần làm theo những gì em nói, hoặc thậm chí, không cần làm gì đâu, để em làm cho”.

    Những gì vợ cần chuẩn bị để tạo điều kiện cho chàng thay đổi:

    Tìm kiếm những sản phẩm phù hợp: da nam giới nhiều dầu và dễ đổ mồ hôi, ra ngoài thì ngại nhìn thấy vết trắng trên mặt (có cảm giác bị makeup), nên tìm những sản phẩm kiềm dầu, không bóng, kết cấu nhẹ, thẩm thấu tốt, không tạo vệt trắng. Các nàng có thể đầu tư riêng sản phẩm For Men (nếu cần thiết) để tăng phần nam tính

    Bắt đầu bằng những bước cơ bản: nhắc chồng rửa mặt ngày 2 lần, dưỡng da (1 bước thôi là đủ lắm rồi), dùng chống nắng khi đi ra ngoài, mua thêm viên chống nắng nếu hoạt động ngoài trời nhiều và liên tục (ví dụ những lúc tập thể thao)

    – Thậm chí các nàng phải chuẩn bị tinh thần “làm hộ” chàng. Có nhiều lần tôi đã phải cặm cụi thoa lotion dưỡng cho chồng thì chàng đã ngủ say, đè ra tẩy tế bào chết (hóa học), lấy mụn và đắp mặt nạ lúc chồng đang xem TV, dí vào tận tay lọ kem chống nắng mỗi khi ra khỏi nhà. Và đừng quá tham vọng khi muốn chàng phải thoa lại kem chống nắng trong ngày (haizz có thoa đã là tốt phước lắm lắm rồi).

    Chuẩn bị sản phẩm travel size khi chồng đi công tác, du lịch. Những ngày gián đoạn này rất dễ khiến bao công sức của chúng ta đổ sông đổ bể, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn những sản phẩm size nhỏ tiện lợi để chàng không có lý do mà lười.

    3. Tìm đồng minh cho chàng (Make it desireable)

    Ai cũng rất sợ mình “lạc loài”, một mình một kiểu. Trong trường hợp của chồng tôi, thật may sao là chàng tự tìm thấy những đồng minh quanh mình. Sau một vài lần đi công tác, chàng về khoe tíu tít “Em ơi, anh N. ảnh dưỡng da ghê lắm, quá trời đồ luôn, bảo làm sao da đẹp thế”. Vậy là khỏe, chàng cảm thấy tự tin hơn nhiều rằng công cuộc làm đẹp là hợp lý và không có gì là quá đặc biệt.

    Nếu chồng không chủ động tìm được những người bạn cùng chí hướng như vậy, bạn hãy giúp chàng, thường xuyên update những gương sáng điển hình xung quanh, nhưng nhớ là phải thật tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh để chàng có cảm giác bị so sánh.

    4. Tưởng thưởng cho tinh thần chịu khó của chồng (Make it rewarding)

    Những lời khen ngợi có tác động tích cực rất lớn đến tinh thần của chàng. Mà bạn yên tâm đi, sau 1 vài tháng bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên da mặt của chồng (đơn giản và với những người chưa bao giờ làm gì, khi bắt đầu chăm sóc, tác dụng sẽ vô cùng rõ rệt). Và ngoài bạn ra, chàng sẽ còn nhận được rất rất nhiều lời khen ngợi từ những người xung quanh, bao gồm cả nữ giới (liều thuốc mạnh cho sự phấn khởi của chồng). Khi đó, hay tiếp tục thuyết phục chàng chuyển sang những bước cao siêu hơn, ví dụ đắp mặt nạ hàng tuần, tẩy tế bào chết thường xuyên.

    5. Duy trì thói quen (Make it a habit)

    Để tạo thành một thói quen mới, tôi nhớ đã đọc ở đâu đó là phải duy trì liên tục trong vòng ít nhất 1.5 tháng, những tuần đầu tiên có thể đơn giản, nhưng việc tiếp tục duy trì với các chàng là một thử thách lớn hơn. Các nàng, chính là chị em chúng ta, hơn ai hết phải làm gương sáng, chăm chút cho làn da và ngoại hình của mình, để chàng có thêm “động lực” phấn đấu, thường xuyên nhắc nhở và lúc nào cũng ở tinh thần giúp chàng làm đẹp nếu cần nhé.

    Hi vọng những chia sẻ trên sẽ có ích cho bạn, các chị em chúng ta hẳn đã đủ trăm công nghìn việc, nhưng tại sao lại không…ưu ái cho các chàng một chút nhỉ, chồng đẹp vợ cũng…vui mà (ý tôi là ai mà chả thích ngắm người đẹp, chứ đâu ai muốn nhìn quả táo tàu đâu, còn vợ vui việc gì khác nữa thì tôi không biết :”>). Bạn có kinh nghiệm gì hay ho để chia sẻ với Happy Skin thì nhớ bình luận ở dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

    Đánh giá bài viết

    Đánh giá trung bình

    0/5

    (0 nhận xét)

    5 sao
    0
    4 sao
    0
    3 sao
    0
    2 sao
    0
    1 sao
    0

    Vui lòng Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi nhận xét về sản phẩm. Cũng xin lưu ý rằng việc gửi đánh giá chỉ được kích hoạt đối với người dùng đã mua sản phẩm này.

    Bình luận

    Please login or register to submit your questions.

    Sản phẩm liên quan

    0

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng