• Emmié by HappySkin - Thương hiệu mỹ phẩm nồng độ cao và thiết bị làm đẹp hàng đầu Việt Nam
  •  
  • HappySkin Beauty Clinic - Hệ thống spa thẩm mỹ viện làm đẹp an toàn hàng đầu Việt Nam
  •  
  • SkinStore - Hệ thống bán lẻ trực tuyến mỹ phẩm chính hãng và uy tín nhất Việt Nam
  •  
  • Ceuticoz Việt Nam - Thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Ấn Độ

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Thương hiệu

Danh mục

Sản phẩm đã xem gần đây

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

SK-II nội địa có thực sự khác phiên bản quốc tế?

19/11/2015 7:44:15 CH

871

Mục lục

    Nếu phải kể tên thương hiệu nào chưa có ở Việt Nam nhưng đã làm giới làm đẹp điên đảo và tốn không ít “nước bọt” thì hẳn SK-II là thương hiệu sẽ được xướng tên đầu tiên. Nổi tiếng nhờ không ít người sùng bái tác dụng thần thánh nhưng cũng đi kèm nhiều tranh cãi về chất lượng thực sự, gần đây SK-II lại được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn xung quanh câu chuyện nguồn gốc xuất xứ và liệu có sự chênh lệch chất lượng giữa phiên bản SK-II nội địa- Nhật Bản và quốc tế – tức ‘xuất khẩu’ sang các thị trường như Singapore, Hong Kong.

    Từ trước đến này, vấn đề về chênh lệch chất lượng giữa sản phẩm có xuất xứ khác nhau vốn đã là vấn đề gây tranh cãi. Rất nhiều người tin rằng chất lượng của các sản phẩm đang được bán tại Việt Nam thua kém nhiều so với những sản phẩm từ các quốc gia khác. Từ đó, tạo ra tâm lý muốn mua hàng ngoại nhập để có được sản phẩm với chất lượng cao hơn. Thay vì chỉ tập trung giải quyết câu chuyện của một mình SK-II, Happyskin sẽ tìm hiểu và đưa ra cái nhìn rộng hơn cho cả vấn đề liên quan đến xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

    Xuất xứ CÓ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm (!)

    Quả thực là sản phẩm có xuất xứ khác nhau, có thể dẫn đến chất lượng cũng như hiệu quả khác nhau. Và sự khác biệt về chất lượng này không thể tránh khỏi, nếu không nói là cần thiết, tại sao ư?

    Nguyên nhân trước hết là về thị hiếu người dùng và tính địa phương. Sản phẩm ở từng khu vực trên thế giới sẽ được các hãng mỹ phẩm phát triển dựa theo thị hiếu và cơ địa của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, do khí hậu và cơ địa khác nhau, các sản phẩm sẽ cần điều chỉnh một chút về thành phần để đem lại hiệu quả cho người dùng tại địa phương. Ví dụ như tại khu vực Đông Nam Á với khí hậu miền nhiệt đới, các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ cần được điều chỉnh để có kết cấu nhẹ, thấm nhanh hơn so với những khu vực ôn đới có mùa đông hanh khô như Hàn Quốc, Nhật Bản. Hay tại sao bạn thường thấy những sản phẩm của Châu Âu có tính dưỡng rất cao. Đương nhiên, sẽ có những trường hợp làn da của bạn lại phù hợp với sản phẩm xứ sở ôn đới hơn, không chiếm đa số nhưng vẫn có một lượng không nhỏ người Việt Nam có làn da khô hoặc rất khô.

    SK-II nội địa có thực sự khác phiên bản quốc tế?

    Thứ hai, về việc tối ưu chi phí sản xuất. Đứng về góc độ nhà sản xuất, với các sản phẩm đại trà, phổ thông, việc mở rộng quy mô hoạt động bằng việc xây dựng nhà máy ở nhiều khu vực khác nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn việc tập trung sản xuất tại một nhà máy duy nhất và chuyển hàng đến mọi nơi trên thế giới. Do các nhà máy sản xuất ở các địa điểm khác nhau, nguồn nguyên liệu sử dụng thường cũng sẽ được lấy từ những khu vực lân cận để tiết kiệm chi phí vận chuyển (trừ những thành phần “cá biệt” trong công thức). Và dù muốn hay không, ngay từ đầu vào, chất lượng nguồn nguyên liệu đã có sự chênh lệch nhất định ở các nơi. Tôi đã từng ngồi nói chuyện với đại diện một thương hiệu ở Pháp, và được chia sẻ rằng, cùng công thức đó, hoàn toàn có thể sản xuất tại Trung Quốc với giá rẻ hơn rất nhiều, nhưng nếu để đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng sản xuất và nguyên liệu đầu vào, thì giá thành có thể tăng lên gấp 10 lần. (Xin đừng hiểu nhầm ý tôi là cứ sản xuất ở Trung Quốc là rẻ và chất lượng thấp, điều tôi muốn nói ở đây chỉ là chất lượng sản phẩm với cùng một công thức hoàn toàn không phải bất biến).

    Thứ ba, chiến lược về giá. Tôi có dịp nói chuyện với một chị nguyên là phụ trách thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, chị cũng thẳng thắn chia sẻ. Trong kinh doanh, thách thức lớn nhất là phải duy trì được lợi nhuận bền vững và ổn định, trong khi vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên rõ ràng, thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam không thể so sánh với những khu vực phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước châu Âu. Do đó, để có được sản phẩm có giá cả phù hợp với số đông người tiêu dùng tại quốc gia đó đòi hỏi bài toán tối ưu hóa chi phí, bao gồm cả chi phí sản xuất như ở phần trên.

    Do đó, nếu khẳng định chất lượng hoàn toàn như nhau, e rằng khó tin. Nếu bạn có điều kiện về kinh tế và cảm thấy sản phẩm có nguồn gốc từ Âu – Mỹ phù hợp với làn da của mình, bạn vẫn có thể lựa chọn giải pháp đặt hàng từ các nước phát triển. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm không phải là bài toán 1+1=2. Giá cả sản phẩm ngoài chi phí sản xuất còn bao gồm trong đó chi phí vận hành, truyền thông và cả lợi nhuận. Bạn chỉ cần nhớ không phải khi bạn chi ra số tiền gấp đôi, thì bạn sẽ nhận được sản phẩm có chất lượng gấp đôi. Và nếu sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của bản thân, tại sao còn phải trăn trở ^^

    Cùng một xuất xứ, liệu chất lượng sản phẩm có khác biệt?

    Trở lại câu chuyện của SK-II nội địa hay quốc tế. Happyskin theo dõi và phỏng vấn một số người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm SK-II ở cả Nhật và những nơi khác và nhận được một số nhận định như sau:

    Theo Blogger Hachikobob, người từng sử dụng cả SK-II nội địa – Nhật Bản lẫn sản phẩm bán tại Hàn Quốc, “Lúc mình sử dụng Facial Treatment Essence (FTE) Duty free Hàn thì 3 ngày đầu da mình thấy ổn, không có hiện tượng gì. Sang đến ngày thứ 4 thì có vẻ bắt đầu có kích ứng rồi. Bắt đầu lên vài cái mụn đo đỏ nhỏ nhỏ. Mình kiên nhẫn dùng thêm, đến ngày thứ 7 hoặc 8 gì đó thì cảm thấy khá khó chịu, và biết chắc chắn là mình kích ứng, nên đã dừng lại khoảng chục ngày không sử dụng. Sau đó thì FTE nội địa Nhật của mình cũng đã về, nên mình quay lại sử dụng FTE và dùng chai mua ở Nhật này. Thì lúc này da mình không bị kích ứng nữa. Hoàn toàn ngạc nhiên mà vẫn không biết là tại sao.”

    Theo Blogger Fierybread sống tại Úc: “Úc cũng là một trong những nước có chuẩn mỹ phẩm vô cùng khắt khe, nên mình cũng muốn xem hàng Úc có khác Nhật không? mình quyết định mua 1 chai 75ml FTE (nước thần) về dùng thử. Kết quả là hàng Úc vẫn vô cùng tốt.

    Thêm một lần, mình muốn khẳng định sự khác nhau này như thế nào, nên nhờ bạn mình mua một chai FTE từ Singapore gởi sang, mình dùng cảm thấy hơi khác một chút, mùi thì vẫn vậy, nhưng lúc ngủ dậy, da dùng hàng Nhật và Úc thấy tốt 100% thì hàng Singapore khoảng 90%, da mình bị đổ dầu hơn so với bình thường. Cũng có thể tuần đấy thời tiết ở chỗ mình nóng hơn chăng?”

    Để có được câu trả lời chính thức từ P&G, tập đoàn sở hữu thương hiệu SK-II, Happyskin đã chủ động liên hệ với Quản lý về truyền thông của P&G Việt Nam và nhận được câu trả lời qua email chính thức như sau:

    Mọi sản phẩm SK-II đều được sản xuất tại Nhật Bản để kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo thành phần ‘Pitera’ đạt được tiêu chuẩn cao nhất. Do đó, sản phẩm của SK-II có chất lượng hoà n toàn giống nhau ở mọi thị trường.

    Lý giải cho quan niệm “Sản phẩm của SK-II tại Nhật Bản có giá cao hơn so với phiên bản quốc tế, dẫn đến chất lượng SK-II nội địa cao hơn”, đại diện của P&G cho rằng chênh lệch về giá nằm ở các yếu tố khách quan bao gồm tỷ giá hối đoái và một lần nữa khẳng định rằng mọi sản phẩm của SK-II đều được sản xuất tại Nhật Bản và đều được đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất nhằm đem lại hiệu quả tối ưu cho người dùng.

    Đối với một sản phẩm hiện chưa chính thức góp mặt ở Việt Nam như SK-II, việc có sự sai khác về chất lượng có thể bị tác động bởi rất nhiều yếu tố như quá trình vận chuyển, lưu trữ, nguồn gốc “thực sự” của hàng hóa, yếu tố thời tiết tác động. Vì vậy, điều quan trọng nhất theo Happy Skin là bạn cảm thấy phù hợp khi sử dụng sản phẩm và tìm được địa điểm bán hàng uy tín với nguồn gốc rõ ràng.

    Hi vọng bài viết mang thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc của các bạn.

    Đánh giá bài viết

    Đánh giá trung bình

    0/5

    (0 nhận xét)

    5 sao
    0
    4 sao
    0
    3 sao
    0
    2 sao
    0
    1 sao
    0

    Vui lòng Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi nhận xét về sản phẩm. Cũng xin lưu ý rằng việc gửi đánh giá chỉ được kích hoạt đối với người dùng đã mua sản phẩm này.

    Bình luận

    Please login or register to submit your questions.

    Sản phẩm liên quan

    0

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng