Tác dụng thần thánh của 1g trà xanh Matcha mỗi ngày

Từ lâu, chúng ta đã đã biết tới trà xanh như là một thức uống giúp tăng cường sự trao đổi chất, giúp tăng cường tâm trạng, và là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Trà xanh được yêu thích vì lợi ích chống oxy hóa của nó, như chất catechin EGCG giúp chống ung thư. Việc uống trà thường xuyên sẽ hỗ trợ cho làn da và cơ thể bạn rất nhiều miễn là tất cả các chất dinh dưỡng của lá trà đều được chiết ra. Khi bạn vứt bỏ bã trà, bạn sẽ lãng phí vô số các chất chống oxy hóa có giá trị, vitamin, và khoáng chất vẫn còn bên trong chúng. Và matcha là một giải pháp lý tưởng để bạn hấp thu toàn bộ giá trị dinh dưỡng của trà xanh.

fuji-matcha-nhat-ban

Trà xanh như là một thức uống giúp tăng cường sự trao đổi chất

Uống nước trà là không đủ

Cách duy nhất để tận hưởng những lợi ích toàn diện từ trà xanh là bạn phải sử dụng toàn bộ lá trà, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải nhai chúng. Bạn có thể đã nghe nói về matcha, vì nó đã trở thành một từ thông dụng với những người đề cao sức khỏe, nhưng còn nhiều điều về nó mà bạn nên biết. Bởi vì bạn đang ăn toàn bộ lá trà và 100 phần trăm các chất dinh dưỡng của nó, chỉ cần một tách chứa 2g matcha cũng chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, và axit amin tương đương 10 tách trà pha thông thường.

Matcha-Green-Tea

Cách duy nhất để tận hưởng những lợi ích toàn diện từ trà xanh là bạn phải sử dụng toàn bộ lá trà

Matcha được làm ra như thế nào?

Matcha được làm từ lá chè được trồng và chế biến đặc biệt, sau đó được nghiền thành bột mịn và bảo quản tránh ánh sáng và oxy để giữ màu xanh lá cây và tính chất giàu chống oxy hóa của nó. Nó đã được biết đến như là một “thần dược” ở phương Đông hàng ngàn năm qua.

matcha-latte

Công dụng của Matcha với sức khỏe

Matcha có rất ít calo và chứa một lượng các chất xơ đáng kể, cũng như các chất chống oxy hóa với sức mạnh tương đương trong trà xanh, giúp xây dựng khiên chắn chống lại bệnh ung thư và bệnh tim mạch trong khi cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa. Chưa kể đến hàng loạt tác dụng của Matcha đối với việc giảm cân và hỗ trợ trí não.

Phương pháp chuẩn bị cùng hương vị: bột Matcha được pha bằng nước nóng hoặc sữa vào một cái bát để tạo kết cấu bọt. Nó không ngọt, nhưng nó có hương vị dễ uống mà hầu hết những người uống trà xanh sẽ thấy quen thuộc, và nó có thể được làm ngọt bằng đường dừa hoặc đường cây thìa nếu bạn muốn độ ngọt nhẹ hơn mà vẫn bổ dưỡng.

Nên uống Matcha như thế nào?

Phần lớn người dùng uống khoảng 1-2 tách matcha mỗi ngày (với lượng dùng khoảng 1-2g/lần). Tin tốt lành là không có nghiên cứu nào cho thấy “ngưỡng” tiêu thụ của Matcha, hay nói cách khác là tác dụng tiêu cực nếu uống quá nhiều Matcha. Tuy nhiên, Matcha cũng được khuyên không nên quá 5 tách/ngày, vì như vậy đã là rất đủ để mang lại đầy đủ lợi ích cho người sử dụng trong thời gian dài.

Nên uống vào buổi sáng và buổi trưa, thay vì tối. Với những người bị nôn mửa thì nên uống sau khi ăn.

Rất hiếm, nếu không phải là không thể, để tìm ra một món đồ uống giải khát đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ mà lại có mùi vị thơm ngon, nhưng matcha vẫn có thể thoả mãn được những điều trên. Bản thân chúng tôi đã thay đổi từ những món đồ uống có hại như coffee, soda có caffeine sang thức uống với hương vị độc đáo và lành mạnh này. Vậy sao bạn không thử? Chúc các nàng ngon miệng ^^

Lượt thích 55 00 506506

Bình luận


X
Top