Chắc hẳn bạn cũng biết rằng việc tập thể dục là một điều cần thiết nếu bạn vẫn có được vóc dáng hoàn hảo và giúp ngăn chặn một loạt các chứng bệnh trong tương lai. Nhưng nếu chừng đó vẫn chưa đủ động lực để bạn tới các phòng tập thể dục, hãy tâm niệm điều này: tập thể dục thường xuyên có thể sẽ giúp bạn chống lão hóa toàn diện từ trong ra ngoài. Cụ thể hơn, việc tập thể dục sẽ giúp bạn duy trì cơ bắp diện rộng để cánh tay và mông của bạn không bị xệ; cải thiện mật độ xương, vì vậy bạn sẽ không bị còng lưng khi về già; và nó giúp giữ cho làn da của bạn luôn căng trẻ và thậm chí có thể ngăn tóc bạc xuất hiện.

Tập luyện giúp ngăn ngừa tóc bạc

Còn về việc ngăn chặn tóc bạc, một nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Hamilton, Ontario, đã cho thấy rằng những con chuột được thí nghiệm trong việc chạy tương đương với quãng đường mà con người đã chạy trong sáu dặm 10 phút, ba lần một tuần có các ty lạp thể khỏe mạnh hơn (được xem như là “nhà máy điện” của các tế bào, nếu bạn có thể nhớ một chút về kiến thức sinh học). Kết quả là, những con chuột ấy đã có khả năng cân bằng, sức khoẻ về tim mạch, cơ bắp, khối lượng não tốt hơn và ít lông màu xám hơn đối với những con không chạy. Tất nhiên chúng ta không phải họ nhà chuột, nhưng những kết quả trên cũng không thể bỏ qua.

Làm sao tập gym có thể ngăn ngừa được lão hóa?

Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải trở thành một vận động viên chuyên nghiệp để có được lợi ích chống lão hóa từ việc tập thể dục. Mọi loại hình tập luyện đều có hiệu quả. Việc liên tục ngồi làm việc trong văn phòng sẽ khiến cơ bắp, khớp và các mô bị lão hoá. Chìa khóa nằm ở mạc cơ (fascia) của chúng ta, một mạng lưới các mô giúp giữ mọi thứ – cơ, mạch máu và dây thần kinh – gắn kết với nhau. Việc tập thể dục giúp bổ sung mạc cơ. Có thể bạn đã biết rằng kem chống lão hóa  sẽ làm tăng tốc độ chu kỳ thay da để giữ cho làn da trên khuôn mặt của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ rồi phải không? Vậy việc tập thể dục là cũng là chất xúc tác để tăng tốc độ của chu kì sản xuất mạc cơ trong cơ thể bạn.

tap-gym-chong-lao-hoa-1

Mọi loại hình tập luyện đều có hiệu quả

Các bài tập phối hợp mang lại hiệu quả cao nhất

Một bài tập cho phép bạn chuyển động đa chiều, giống như vừa squat vừa nâng tạ qua đầu, sẽ giúp cơ thể bạn được hưởng lợi ích chống lão hóa nhiều nhất có thể. Bài tập kích thích thần kinh cơ (Neuromuscularly) gồm hai hoặc ba phần đòi hỏi nhiều cơ hỗ trợ và giúp bạn vận động theo những cách khác nhau. Có một loại hormone được sản xuất khi chúng ta tập những bài tập giúp duy trì và hỗ trợ các mô cơ. Bài tập càng phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều cơ hơn thì các hormon cũng sẽ được sản xuất nhiều hơn. Ngoài việc nâng tạ ra thì bài tập chạy, nhảy và tập với bóng yoga sẽ giúp giữ mạc cơ của bạn dẻo dai và đàn hồi. Các bài tập đòi hỏi sức chịu đựng cân nặng sẽ giúp xây dựng xương – chìa khoá cho việc phòng ngừa loãng xương.

tap-gym-chong-lao-hoa-2

Một bài tập cho phép bạn chuyển động đa chiều, giống như vừa squat vừa nâng tạ qua đầu, sẽ giúp cơ thể bạn được hưởng lợi ích chống lão hóa nhiều nhất có thể

Làm thế nào để có được (và luôn có) vẻ rạng rỡ ở mọi lứa tuổi

Bạn cần thêm bằng chứng sao? Việc duy trì vóc dáng theo đúng nghĩa đen sẽ đem đến vẻ rạng rỡ cho làn da. Bạn có thể thấy sự khác biệt rõ ràng giữa những người tập thể dục thường xuyên và những người không. Ngay cả với một lượng tập thể dục vừa phải, bạn cũng đã có làn da sáng hơn, mắt sáng hơn, và tạng cơ tốt hơn.

Đừng quên thời gian nghỉ

Khi bạn tưới nước cho cây, bạn cần phải cho nó thời gian để hấp thụ độ ẩm. Tương tự như vậy, bạn cần phải cho cơ thể thời gian để hấp thụ những ích lợi từ việc tập thể dục. Nghỉ ngơi là điều cần thiết trong và sau khi tập luyện; hãy cho cơ thể năm phút nghỉ ngơi cho mỗi 30 phút tập thể dục. Bạn cũng hãy bổ sung các bài kéo cơ để giữ cho cơ bắp của bạn dài và săn. Lăn trên ống lăn (foam roll) là một bài tập dễ dàng và hiệu quả để bắt đầu, bởi vì nó sẽ di chuyển nước xung quanh cơ thể và đưa protein tới các khu vực cần khôi phục của cơ thể.

Lượt thích 11 00 502502

Bình luận


X
Top