Sau scandal ầm ĩ gần đây về tư thế ngủ của Hoa Hậu, chồng tôi nói trêu thế này “Hôm nào anh sẽ chụp lại 50 sắc thái ngủ của em, có khi Emmi sẽ nổi như cồn sau một đêm”. Hờhờ, tôi chẳng quan tâm khi ngủ thì xấu đẹp ra sao, cái tôi quan tâm là làm thế nào TÔI VẪN ĐẸP SAU KHI NGỦ DẬY. Việc ngủ 7 tiếng/ngày, trước 12h có vẻ là không đủ với những ai ngấp nghé 30, cách đây 1 năm, tôi vẫn còn nhớ mình đã “kinh hãi” như thế nào khi thức dậy vào buổi sáng, sau một đêm lăn lộn, khi ngang, ngửa, sấp đủ tư thế, và kia trước gương, đường hằn smile line và nơi bọng mắt trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết (mà khủng khiếp là những nếp nhăn chỉ ở 1 bên thôi, do thói quen ngủ sấp và nằm nghiêng một phía T_T).

Sau khi rửa mặt và dưỡng da đầy đủ, thường tôi được trấn an vì những nếp nhăn nông gần như biến mất, nhưng kể từ đó, tôi trở nên cảnh giác cao độ, “săm soi” da từng tí một mỗi khi ngủ dậy và không khỏi “phiền lòng” khi từ giờ trong từ điển làm đẹp của mình có thêm một thuật ngữ mới cần quan tâm – sleep lines – những nếp nhăn/hằn xuất hiện sau khi ngủ dậy. Và cũng từ đó, tôi hạ quyết tâm tranh đấu đến cùng với những “vị khách không mời mà đến này”

NHỮNG SLEEP LINES NÀO SẼ ĐẾN VỚI BẠN

Thường khi nói về sleep lines, người ta nghĩ ngay đến những nếp nhăn do một phần của mặt tiếp xúc với gối, áp lực lặp đi lặp lại sẽ dần tạo thành những nếp nhăn ở một số vị trí nhất định, thường là nếp nhăn đuôi mắt, trên trán, đường nối mũi và khóe miệng, hay thậm chí là những đường hằn ngay ở gò má.

sl1

Việc nằm sai tư thế để lại các nếp nhăn theo thời gian

Chưa hết, ngoài trên mặt, sẽ còn phải để ý cả những nếp gấp ở cổ và giữa 2 bầu ngực (?!), vầng, việc nằm sai tư thế không chỉ thay đổi hình dạng của bầu ngực mà còn để lại các nếp nhăn theo thời gian (và các bạn tin không, trong khi tìm kiếm, tôi thấy những mẹo người ta chia sẻ nhau kiểu như nhét 2 chiếc vớ vào giữa 2 bầu ngực để hạn chế nếp nhăn!!!)

NGUYÊN NHÂN RẤT RÕ NHỮNG VÔ CÙNG KHÓ KHẮC PHỤC

Nguyên nhân chỉ đơn giản là vì chúng ta nằm nghiêng hoặc nằm sấp. Giải pháp tưởng chừng quá dễ dàng là thay đổi tư thế thành nằm ngửa. Nhưng với những người sinh-ra-đã-nằm-nghiêng mới hiểu nỗi lòng của nhau, đâu đơn giản như vậy. Tôi đã hạ quyết tâm không dưới 10 lần/tháng, 100 lần/năm là phải nằm ngửa, nhưng sáng nào thức dậy cũng vẫn thấy mình đang ở tư thế yêu thích quen thuộc. Tại sao ư, vì nằm nghiêng và được áp mặt vào gối rất thoải mái, trong khi nằm ngửa suốt cả đêm y rằng sáng dậy lưng đau rần (thì cứ tưởng tượng như bạn đứng mãi một tư thế vậy).

Chưa kể có 1 số người không thể nằm ngửa như bà bầu, những người ngủ ngáy, ợ chua… vậy đâu là giải pháp (?!)

NHỮNG CÁCH TÔI ĐÃ ÁP DỤNG ĐỂ NGỦ KHÔNG TẠO NẾP NHĂN

Bắt đầu bằng những mẹo đơn giản để nằm nghiêng nhưng không tạo nếp nhăn. Vấn đề lớn nhất là mặt bị ép vào gối, vậy nên giải pháp đầu tiên tôi thử nghiệm là ngủ nghiêng nhưng hạn chế mặt (đặc biệt là nửa dưới) tiếp xúc với gối, và thực tế là hoàn toàn có thể làm được.

sl2

Thậm chị một cách khác, bạn có thể dùng phần trong của cổ tay áp vào thái dương làm chỗ tựa, cách li những phần “da mềm” với gối mà vẫn có cảm giác dễ chịu của việc nằm nghiêng.

sl3

Để giảm rủi ro để lại nếp nhăn, bạn có thể sắm vỏ gối bằng lụa/salin thay vì chất vải bình thường để giảm thiểu ma sát lên da như thế này.

sl4

Giờ là lúc nâng “level”, nằm ngửa. Tôi đã tập ngủ nằm ngửa thành công sau rất nhiều đêm kiên trì và theo dõi. Bí quyết chỉ nằm ở 1 thứ: Hãy giải phóng tay chân trước và trong khi ngủ. Một bài stretching (dãn gân cốt) trước khi ngủ và trong khi ngủ hãy thoải mái đặt tay và chân ở bất kỳ tư thế nào bạn thích. Tôi biết mình rất thích gác, nên bao giờ cũng sẽ dùng gối ôm 1 bên, chồng 1 bên (hị hị) để gác và vừa để chặn cho mình không nghiêng tới nghiêng lui. Những ngày đầu không quen hoặc không thành công, nhưng sau một vài tháng ròng rã kiên trì cố gắng, cuối cùng tôi đã ngủ dậy trong thư thế NẰM NGỬA

sl5

Nếu cách trên vẫn quá khó với bạn, có thể tìm mua những loại gối thiết kế riêng cho việc ngăn chặn sleep lines, như thế này chẳng hạn (tại Amazon)

sl6

Nếu vẫn không ổn, vậy thì hãy tăng cường dưỡng đêm thật nhiều và bổ sung những thành phần chống lão hóa không thể không có như retinol, vitamin C, resveratrol, các loại peptides, amino acids v.v. Còn tôi là một đứa nhát gan và sợ nếp nhăn hơn bất kỳ thứ gì (kể cả mụn) nên tôi sẽ chẳng chừa một cách nào. Và giờ đây tôi hiểu thế nào là Ngủ một cách có Ý thức ^^

Chúc các bạn ngủ ngon và luôn rạng rỡ khi ngủ dậy.

Lượt thích 33 00 521521

Bình luận


X
Top