Trong quá trình tìm kiếm một liệu pháp chăm sóc da mặt không xâm lấn giúp làm săn chắc và nâng cơ mặt mà không cần đến phẫu thuật, chúng tôi tình cờ tìm thấy một kỹ thuật gọi là “tập yoga cho mặt (face yoga),” mà theo như trên trang web Face Yoga Method, là một kỹ thuật nhằm mục đích “giúp làm cho da căng mịn, săn chắc và tươi sáng hơn.” Và không giống như các biện pháp xâm lấn Botox và các thiết bị vi dòng (micro-current) đắt đỏ, tập yoga cho mặt là một phương pháp hoàn toàn không tốn một đồng nào cả.

Cũng giống như việc tập thể dục để giữ dáng chuẩn cho cơ thể của bạn, việc tập thể dục cho cơ mặt cũng rất quan trọng. Tín đồ skincare ở New York Ling Chan của Ling Skincare đã chia sẻ với Happy Skin, “Cơ mặt của chúng ta phải chịu rất nhiều áp lực và căng dãn”, từ đó “gây ra nếp nhăn và vết chân chim.” Qua một chuỗi các bài tập yoga cho mặt, chúng ta có thể giải toả áp lực nói trên, theo lời Face Yoga Method, các bài tập cơ mặt giúp tăng cường tuần hoàn máu trên toàn bộ khuôn mặt, nhằm thu được kết quả cuối cùng là “làn da căng bóng, trẻ trung hơn.”

Sau đây là hướng dẫn chi tiết giúp làm săn chắc da mặt qua một chuỗi các bài tập yoga cho mặt, hãy cũng làm theo nhé!

Động tác 1: Nâng cổ

  1. Bắt đầu bằng việc nhìn thẳng vào một chiếc gương
  2. Ngửa cổ ra đằng sau sao cho bạn có thể nhìn thấy một phần của trần nhà.
  3. Đặt tay ở vị trí ngay dưới cằm phía trên xương quai xanh, nhẹ nhàng vuốt dọc theo cổ hướng xuống dưới.
  4. Khi bạn đã chạm đến xương quai xanh, hãy đặt những ngón tay ở đó.
  5. Với ngón tay đặt trên xương quai xanh, nâng cằm lên và đưa môi dưới ra.
  6. Lặp lại động tác này tổng cộng 3 lần.

Động tác 2: Định hình quai hàm

  1. Bắt đầu với việc nhìn thẳng vào một chiếc gương
  2. Cười thật tươi, kéo căng hai khoé miệng
  3. Giữ nguyên khuôn miệng đang cười, đấy đầu lưỡi lên vòm miệng trên.
  4. Vẫn giữ nguyên miệng cười, nâng cằm của bạn lên và xoay đầu sang phải (bạn sẽ có cảm giác hơi căng nhẹ), sau đó nuốt nước bọt. Thực hiện tương tự cho bên trái.
  5. Lặp lại động tác này tổng cộng 4 lần.

Động tác 3: Xóa nếp nhăn khóe miệng

  1. Bắt đầu với việc nhìn thẳng vào một chiếc gương
  2. Giấu răng dưới hai môi.
  3. Cong môi thành hình chữ O, vẫn không để lộ răng
  4. Giữ môi cong và mở rộng miệng, cười thật tươi.
  5. Thay đổi luân phiên giữa khuôn miệng chữ “O” và khuôn miệng cười tổng cộng 8 lần.

Động tác 4: Làm má săn chắc

  1. Bắt đầu với việc nhìn thẳng vào một chiếc gương
  2. Hít một hơi thật sâu và giữ khí lại trong lồng ngực.
  3. Trong lúc nín thở, làm động tác chu môi.
  4. Làm phồng luân phiên từng bên má tổng cộng 8 lần.
  5. Thở ra, và hít thở bình thường một lúc.
  6. Khi đã sẵn sàng, lặp lại động tác này một lần nữa.

>>> Face Yoga Giúp Trẻ Hoá Khuôn Mặt Bạn Hơn Cả Dùng Botox?

>>> Sở Hữu Làn Da Rạng Ngời Với 3 Phương Pháp Miễn Phí

Lượt thích 3939 00 32623262

Bình luận


Top