UỐNG NƯỚC NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Thời tiết thay đổi, nắng nóng cùng với những cơn mưa chợt đến chợt đi dễ khiến da chúng ta gặp phải nhiều vấn đề. Da bạn có thể bị khô vì mất nước, có thể bị nhờn do độ ẩm cao, có thể bị dị ứng, mẩn đỏ do nhiều loại vi khuẩn nhờ nắng nóng mà sinh sôi phát triển. Một trong mấu chốt của những vấn đề trên là nước trong cơ thể và việc uống nước như thế nào là đúng cách.

1. Vai trò của nước với cơ thể

Nước giúp duy trì nhiệt độ trung bình của cơ thể, chuyên chở chất dinh dưỡng, oxy nuôi các tế bào. Nước bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, tránh sự cọ xát va chạm giữa các cơ quan, bảo vệ khớp xương. Nước còn có giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, chuyển hóa thành năng lượng và loại bỏ các chất thải. Não chứa 85% nước, trong máu là 92% và trong xương là 22%,…

2. Điều gì xảy ra nếu cơ thể thiếu nước?

uongnuoc

Thiếu nước sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hiểm cho cơ thể

• Mệt mỏi, buồn ngủ
• Tiêu hóa khó khăn
• Da khô và ngứa
• Rụng tóc
• Nổi mụn trứng cá
• Vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể
• Chảy máu cam
• Nhức đầu, chóng mặt

3. Cung cấp nước đúng cách

Nên uống nước ấm: Không nên uống nước đá ( Dù trong mùa hè đây lựa chọn số một để giải nhiệt) vì uống nhiều nước đá có thể làm rối loạn tiêu hóa dẫn đến khó chịu, chuột rút hay tiêu chảy. Nhiệt độ nước thích hợp để uống là từ 10 đến 30 độ C. Cũng không nên uống nước quá nóng vì nước nóng dễ làm tổn thương niêm mạc thực quản.

uongnuoc1

Hãy là một chuyên gia trong việc uống nước để cung cấp nước đúng cách cho cơ thể

Nên uống chậm, từ tốn: khi đang khát, không nên uống một mạch hết cả ly nước mà nên uống từ từ để nước có thể thấm qua thành ruột và vào mạch máu. Nhiều người trong chúng ta không biết rằng uống nước vội vã rất có hại. Nó không chỉ làm máu loãng ra, gây áp lực cho tim mà còn làm sự bài tiết qua tuyến mồ hôi mạnh hơn khiến cơ thể mất đi các chất Natri, Kali. Uống nước nhanh không làm chúng ta bớt khát mà còn mang tới cảm giác ngược lại.

Nên uống nước lúc nào?

Bạn nên có một thói quen uống nước vào những giờ cố định, những thói quen này không chỉ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn mà còn ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể. Không nên đợi đến khi rất khát rồi mới tìm uống nước.

Lời khuyên cho bạn là, hãy uống một ly nước ngay khi thức dậy và uống trước bữa sáng; trước bữa ăn trưa; tầm 4h chiều; trước khi ăn tối; khoảng 9h tối và trước khi bạn đi ngủ.

Lưu ý:

Có nhiều lời khuyên uống càng nhiều nước càng tốt, tuy nhiên điều này không đúng. Cơ thể của mỗi người cần một lượng nước khác nhau, trung bình là khoảng 2 lít nước.

Lượt thích 11 00 501501

Bình luận


X
Top