Mọi người đều biết là sinh tố là một món rất dễ ăn và tiện lợi, nhưng uống sinh tố để giảm cân thì không phải ai cũng biết. Chúng tôi đã gặp Jackie Newgent, RDN, chuyên gia ẩm thực dinh dưỡng và tác giả của cuốn sách dạy nấu ăn cho những người mắc bệnh tiểu đường, để hỏi về chế độ ăn này. Từ đó các bạn sẽ có cái nhìn thực tếvề các công thức sinh tố giảm cân hơn để bắt đầu quá trình lấy lại cân nặng ổn định của mình một cách hiệu quả nhất.

Theo Newgent, một ly sinh tố tốt cho sức khỏe không chỉ đơn giản là một số nguyên liệu xay cùng đường và sữa mà nó dựa trên các thành phần lành mạnh và có sự cân bằng giữa các lượng chất dinh dưỡng – protein, chất béo và carbs có lợi. Với ý nghĩ đó, các công thức sinh tố giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Sinh tố rau xanh

sinh-to-rau-xanh-giam-can

Sinh tố rau có thể là là loại sinh tố đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi giảm cân. Newgent cảnh báo rằng không phải tất cả sinh tố rau đều nên xay giống nhau. Nếu sinh tố chứa carbs tốt, protein và chất béo lành mạnh thì chúng hoàn toàn có thể hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng.

Làm thế nào để có một ly sinh tố xanh tốt cho sức khỏe? Điều này còn tùy thuộc vào sở thích của bạn, nhưng hãy nhớ đừng cho thêm các loại thực phẩm chứa nhiều đường như mật ong, xi-rô và bơ hạt. Sinh tố rau nên tuân theo công thức lành mạnh của Newgent: Một trái bơ cung cấp chất béo lành mạnh, một muỗng hạt chia bổ sung protein từ thực vật và một cốc rưỡi cải xoăn dồi dào chất dinh dưỡng.

Sinh tố việt quất và bơ hạnh nhân

sinh-to-viet-quoc-chuoi

Liệu sinh tố có thực sự là một cách hiệu quả để giảm cân? Newgent khuyên rằng sinh tố có thể hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng nếu chúng ta biết cân đối các bữa ăn. Đó là khi hàm lượng thức ăn phù hợp với nhu cầu năng lượng của bạn và sinh tố bạn uống có các thành phần làm tăng cảm giác no. Bí quyết mau no chính là sự kết hợp giữa protein và chất xơ.

Theo đó, sinh tố việt quất và bơ hạnh nhân sẽ là một bữa ăn sáng đầy đủ hoặc một bữa ăn nhẹ sau tập luyện để giúp giảm cân. Quả việt quất đông lạnh cung cấp các chất chống oxy hóa, là nguồn năng lượng tự nhiên và dồi dào chất xơ. Sữa hạnh nhân không đường và bơ hạnh nhân cung cấp protein và chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn no lâu hơn. Sữa chua Hy Lạp cung cấp thêm protein cộng với men vi sinh có lợi cho đường ruột. Và tất cả đều dưới 250 calo một ly.

Sinh tố matcha trà xanh Nhật Bản

Sinh tố không chỉ là một bữa ăn tiện lợi mà còn là một nhân tố không thể thiếu cho lối sống lành mạnh của bạn. Theo matchasource.com, matcha chứa lượng chất chống oxy hóa gấp 137 lần so với trà xanh ủ thông thường, giúp các tế bào chống lại gốc tự do khi chúng ta có tuổi hoặc mắc bệnh.

 Matcha có chứa một liều caffeine nhất định, nhưng không giống các loại đồ uống chứa caffein khác, caffeine trong matcha được giải phóng vào máu từ từ, cung cấp nguồn năng lượng ổn định thay vì tăng đột biến.

sinh-to-giam-can-matcha

Stephen Cheuk, người sáng lập House of Matcha, khi mua matcha đã hỏi Well + Good để tìm loại bột trà xanh matcha được bảo quản kỹ trong bao bì bịt kín (không phải là túi hoặc giấy bạc) vì đây là sản phẩm sống và giữ cho matcha còn tươi rất quan trọng. Ông cũng khuyên nên mua matcha có màu xanh lá cây tươi sáng, có kết cấu mượt và có mùi tươi mát, được sản xuất từ một trong những khu vực này: Uji, ở quận Kyoto và Nishio, ở tỉnh Aichi, Nhật Bản

And when it comes to matcha, you get what you pay for. “Ceremonial matcha will cost around $29-$39 for about 30 grams,” says Cheuk. Avoid matcha green tea powder that cost as much as a generic box of tea bags.

Cheuk nói thêm, khi nói đến matcha, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tương xứng với chất lượng. Matcha bảo quản kỹ sẽ có giá khoảng $ 29- $ 39 cho khoảng 30 gram. Tránh bột trà xanh matcha có giá bằng một hộp trà thông thường.

Sinh tố trái cây họ berry

Bạn có biết đậu phụ trong sinh tố cũng có tác dụng tương tự như những món mặn bạn hay ăn không? Sau khi xay với đậu, ly sinh tố của bạn sẽ rất mền mịn, đồng thời cung cấp thêm protein và canxi từ thực vật. Cùng với đó, bạn hãy thêm vào các loại sữa thực vật như sữa hạnh nhân, dừa hay sữa yến mạch để dễ dàng biến chúng thành một món thuần chay của mình.

sinh-to-giam-can-berry

Khi mọi người chú trọng nhiều hơn vào sức khỏe thì họ nhận ra việc thay đổi thói quen ăn thịt bằng những món chay giúp sức khỏe của họ cải thiện đáng kể. Đã đến lúc các bạn nên ăn chay nhiều hơn để cảm nhận lợi ích sức khỏe của lối sống này. 

Bằng cách bỏ qua các sản phẩm từ động vật, bạn có thể giảm lượng chất béo bão hòa và lượng cholesterol. Nicole Geurin, MPH, RD nói rằng “điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách tăng HDL-cholesterol tốt, giảm LDL-cholesterol có hại và triglyceride-chất béo trung tính”

Sinh tố cà phê Mocha

Newgent cho biết, nếu bạn muốn tìm nguồn công thức sinh tố để giảm cân và thay thế bữa sáng bằng một ly sinh tố thì bạn nên lưu ý rằng: Sinh tố phải cung cấp đủ năng lượng cho đến giờ ăn trưa, và nó cần giàu protein – lý tưởng là ít nhất 15 gram protein. Cơ thể của bạn rất cần protein cho nên bạn phải bổ sung đầy đủ không chỉ vào bữa trưa hay bữa tối.

sinh-to-giam-can-ca-phe

Công thức sinh tố lành mạnh này cung cấp protein cùng với một một lượng caffeine trong café lạnh. Bên cạnh đó, hãy thêm sữa hạnh nhân và sữa đậu để cung cấp protein, chuối bổ sung kali, tất cả đều rất cần thiết cho những người tập thể dục và muốn tránh chuột rút.

Sinh tố hương quếthơm

Cho dù bạn đang theo chế độ ăn Keto, Địa Trung Hải, Paleo hay thuần chay, công thức sinh tố lành mạnh đều rất phù hợp. Nhưng cho dù theo chế độ ăn kiêng nào, đôi khi ăn một ít đồ ngọt cũng không thành vấn đề. Nếu bạn đang thèm bánh quế thì hãy thử làm món này. Chỉ với 240 calo thay vì các loại bánh chứa 880 calo bán bên ngoài, món sinh tố này hoàn toàn tốt cho sức khỏe vì ta sẽ dùng đường stevia (có lượng calo thấp).

sinh-to-giam-can

Chúng ta cũng thay sữa nguyên kem và kem phô mai động vật bằng kem phô mai hạnh nhân, sữa hạt điều hoặc sữa dừa để biến chúng thành một món ăn kiêng thuần chay lành mạnh.

Sinh tố bơ thuần chay

sinh-to-giam-can-bo

Món sinh tố bơ này sẽ rất ngon hệt như món bánh mì sốt bơ tươi nhưng chúng ta sẽ không nạp thêm cabs từ bánh mì đâu nhé! Theo Medical New Today, bơ cung cấp chất béo lành mạnh, axit béo omega-3 và chất xơ cho sức khỏe đường ruột. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường Loại 2 và hỗ trợ giảm cân.

Rau bina non cung cấp ít calo nhưng có đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K và folate. Thêm hạt gai dầu để bổ sung axit béo omega-3, protein và các khoáng chất thiết yếu. Nếu bạn muốn món sinh tố rau ngọt một xíu thì hãy một hoặc hai gói đường Stevia.

Sinh tố bí đỏ

Bí đỏ chứa đầy đủ beta carotene chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Theo Medical New Today, bí đỏ không còn là thực phẩm chỉ có vào mùa thu mà nay đã có loại đóng hộp (hãy chọn bí hữu cơ xay nhuyễn chứ đừng chọn ngẫu nhiên nhé!) để bạn có thể bổ sung tất cả các chất dinh dưỡng từ bí ngô quanh năm.

Ngoài cung cấp nguồn chất sắt dồi dào, bí đỏ còn được biết đến là hỗ trợ giảm cân. Theo Tiến sĩ Johnny Bowden, một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, bí đỏ là một loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn nhờ khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa so với thực phẩm ít chất xơ.

sinh-to-giam-can-bi-do

Nếu bạn cảm thấy uống sinh tố làm bạn thiếu protein hoặc bạn hay hoạt động thể chất, cần cung cấp nhu cầu năng lượng cao, Newgent khuyên bạn nên thêm một muỗng bột protein chất lượng cao vào ly sinh tố của bạn. 

Nguồn: https://www.livestrong.com/article/13716450-10-irresistible-weight-loss-smoothie-recipes/

Đọc thêm:

Lượt thích 33 00 628628

Bình luận


X
Top