Tôi đã tập yoga từ nhiều năm nay, và nhận ra đây là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe và sự linh hoạt của mình. Từ đó tôi cảm nhận được cơ thể mình tốt hơn và biết cách nâng cao sức khỏe tinh thần của mình hơn. 

Nếu bạn đang phải trải qua những cơn trầm cảm hay lo lắng quá mức thì Yoga sẽ là một phương pháp giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Giờ đây, khi ngày càng bận rộn hơn với công việc mỗi ngày, tôi càng cảm thấy yoga là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Bởi vì Yoga giúp tôi giải tỏa được mọi căng thẳng cho dù tôi đang ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào, ngay cả khi ở phòng khách sạn trong một chuyến công tác lúc 3 giờ sáng.

Không chỉ mang lại một sức khỏe dẻo dai khi luyện tập asana, mà Yoga còn giúp chúng ta duy trì một làn da khỏe mạnh. Hãy cùng Happy Skin tìm hiểu xem Yoga có những tác động như thế nào đối với làn da nhé!

Yoga cải thiện lưu thông máu 

yoga

 

Hầu hết chúng ta đều dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi làm việc và học tập, do đó việc cải thiện lưu thông máu thông qua vận động là rất quan trọng. Khi luyện tập với những bài Vinyasas, tim bạn sẽ được bơm máu và hệ tuần hoàn bắt đầu lưu thông, đưa oxy và dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể. Khi hệ tuần hoàn hoạt động kém, bạn dễ cảm thấy mệt mỏi và lạnh hơn, dẫn đến khô da và thậm chí là rụng tóc.

Yoga cải thiện lưu lượng oxy

yoga

Lưu lượng oxy rất quan trọng trong quá trình loại bỏ các gốc tự do và độc tố ra khỏi cơ thể. Gốc tự do là tác nhân chính làm phá vỡ collagenelastin, khiến các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn xuất hiện và trở nên rõ rệt. 

Yoga cải thiện hệ tiêu hóa 

yoga

Những tư thế vặn xoắn trong Yoga sẽ giúp làm sạch và khởi động hệ thống tiêu hóa. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng lớp học Yoga của bạn sẽ bắt đầu sau bữa ăn vài tiếng là đủ. 

Ngoài ra, hít thở sâu còn giúp massage các cơ quan tiêu hóa và ngăn ngừa chướng bụng. Sức khỏe đường ruột và làn da có sự liên kết chặt chẽ với nhau, do đó nếu bạn có một hệ tiêu hóa khỏe, da bạn sẽ căng bóng và mịn màng.

Yoga làm giảm căng thẳng

tap-yoga

Đối với những bạn thường xuyên tiếp xúc với đồ công nghệ khi làm việc và cả những lúc rảnh rỗi, Yoga sẽ giúp các bạn rời xa những thứ này và tập trung chăm sóc bản thân mình hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm thời gian làm việc và dành thời gian thư giãn cơ thể sẽ hạn chế các nguy cơ mắc bệnh tim và cao huyết áp. 

Nếu như bạn rất bận rộn với công việc mỗi ngày, bạn có thể luyện tập các tư thế Yoga và mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ để thư giãn đầu óc. Đây cũng là cách giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn trề năng lượng và ngủ ngon hơn. 

Yoga cân bằng nội tiết tố

 

yoga

Cơ thể của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào hormones. Những bạn đã từng trải qua mất cân bằng nội tiết tố sẽ hiểu rõ được các tác động xấu lên trên da như mụn hoặc chàm ra sao. Nhưng may thay, một số tư thế trong Yoga như rắn hổ mang có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách kích thích các tuyến sản xuất hormone.

Yoga có thể làm săn chắc làn da

yoga

Facial Yoga tác động lên da mặt cũng tương tự như Yoga tác động lên cơ thể, giúp ngăn ngừa da chảy xệ, giữ gìn làn da căng bóng và đều màu. Bên cạnh đó Facial Yoga có thể tăng cường cơ trên khuôn mặt, cải thiện lưu lượng máu và khôi phục lại vẻ trẻ trung cho gương mặt của bạn.

Yoga giúp cân bằng cảm xúc

yoga

Thông qua các phương pháp thở trong Yoga, bạn sẽ dễ dàng cân bằng cảm xúc của mình. Để tránh xa những cơn tức giận hoặc căng thẳng có thể gây ra mụn và sạm da, chúng ta nên luyện tập để loại bỏ những cảm xúc tiêu cực ra khỏi cơ thể.

Yoga mang đến năng lượng 

yoga

Tập Yoga mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng để làm việc và học tập hiệu quả, cũng như đón nhận nhiều năng lượng tích cực hơn!

Nguồn: https://graydonskincare.com/blogs/beauty-tips/8-benefits-of-yoga-for-your-skin-health

Đọc thêm:

Lượt thích 11 00 605605

Bình luận


X
Top