Mục lục bài viết

    Ở Việt Nam có rất ít người có thói quen thêm các loại hạt vào bữa ăn nhẹ hằng ngày. Tuy nhiên, thực tếđã chứng mình có rất nhiều loại hạt đem lại hiệu quả cho quá trình làm đẹp. Dưới đây là 9 loại hạt nên ăn mà Happy Skin muốn gợi ý cho bạn!

    Hạt Chia

    loai-hat-nen-an-1

    Hạt Chia đã tiến một chặng đường khá dài kể từ cái lần đầu xuất hiện từ chậu đất nung ngộ nghĩnh trong mấy chương trình quảng cáo trên ti vi. Ngày nay, loại hạt này được biết đến như một siêu thực phẩm mang nhiều dưỡng chất có lợi. 28 gram (tương đương 2 muỗng canh) hạt chia chứa gần 10 gram chất xơ. Hạt chia, sau khi xay nhuyễn trong máy sinh tố, trở thành món topping giòn tan tuyệt vời khi kết hợp cùng sữa chua hoặc rau trộn. Khi bạn ngâm hạt chia trong chất lỏng như nước trái cây hay sữa hạnh nhân, dung dịch hạt chia sẽ đông đặc lại mềm mịn như 1 chiếc bánh flan.

    Lúa hoang

    loai-hat-nen-an-2

    Ngạc nhiên chưa! Lúa hoang không phải là gạo đâu nha, mà là một loại hạt giống cỏ. Nó có hàm lượng protein cao hơn các loại ngũ cốc khác và giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều so với gạo trắng. Nó cũng cung cấp folate (vitamin B9) magiê, phốt pho, kẽm, vitamin B6 và niacin (vitamin B3). Nó chín mềm và mịn trong món cơm hằng ngày, và là một bổ sung hoàn hảo cho salad trộn.

    Hạt bí đỏ

    loai-hat-nen-an-3

    Nếu bạn đã từng tự tay nướng một mẻ hạt bí đỏ sau khi chạm trổ chiếc đèn lồng Halloween hằng năm, bạn sẽ biết chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Và cũng siêu nhiều dinh dưỡng nữa nhé! Hạt bí đỏ rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng tốt cho tim mạch, giúp cơ thể bạn tạo ra năng lượng cần thiết để cung cấp lại cho cơ bắp. Hạt bí đỏ có thể dùng quanh năm như topping cho súp, salad, và ngũ cốc.

    Hạt lựu

    loai-hat-nen-an-4

    Hạt lựu hường được ví như những viên ngọc ngọt ngào được lấy ra từ bên trong quả lựu. Chúng có hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Một chén đầy hạt lựu chỉ chứa 130 calo, nên được xếp vào hàng những món ăn vặt lý tưởng. Thêm hạt lựu vào phần rau trộn hoặc ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng vị ngọt thanh của hoa quả và khiến món ăn của bạn trông bắt mắt hơn.

    Diêm mạch (Quinoa)

    loai-hat-nen-an-5

    Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giàu protein có lợi cho sức khỏe thì diêm mạch là một lựa chọn không tồi. Chúng thường được đóng gói 8g mỗi cốc. Chúng ta có thể nấu chín diêm mạch như cơm và có thể dùng kết hợp cùng mì ống hoặc nhiều loại ngũ cốc khác trong những món ăn yêu thích. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một loại ngũ cốc không chứa gluten cho các món ăn như gà chiên (chicken fingers). Thưởng thức một bát thay thế bột yến mạch cho bữa sáng sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới với thật nhiều protein, chất xơ và sắt.

    Hạt lanh

    loai-hat-nen-an-6

    Con người đã ăn hạt lanh để tăng cường sức khỏe từ những năm 9.000 Trước Công Nguyên. Nếu không ăn đủ cá, chúng ta có thể thêm hạt lanh vào thực đơn để bổ sung axit béo omega-3, đây là chất béo cực kỳ tốt cho tim mạch. Hạt lanh là nguồn chất béo thực vật khá lý tưởng vì nó cung cấp cho chúng ta một lượng lớn chất xơ. Ngoài ra, người ta còn nghiền hạt lanh thành bột giúp điều trị chứng cao huyết áp. Hạt lanh có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Biến tấu bữa ăn một chút bằng cách thêm một muỗng hạt lanh vào bột yến mạch, bột bánh xếp, hoặc salad của bạn đi nào.

    Hạt gai dầu

    loai-hat-nen-an-7

    Hạt gai dầu có mùi hương dịu nhẹ dễ chịu có thể kết hợp khá tốt với các món ăn giàu hương vị. 2 muỗng canh hạt gai dầu chứa gần 7 gram protein, thậm chí còn cao hơn hạt lanh hay hạt chia. Cây gai dầu cũng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng nguyên hạt rắc lên món salad, ngũ cốc hoặc tìm sữa gai dầu để thay thế luôn loại sữa đang dùng trong chế độ ăn uống hằng ngày.

    Hạt hướng dương

    loai-hat-nen-an-8

    Hạt hướng dương không những mang giá trị dinh dưỡng cao mà còn siêu ngon nữa nha. Chỉ cần 28 gram hạt hướng dương đã đáp ứng được phân nửa lượng vitamin E cần nạp vào hằng ngày của cơ thể. Hạt hướng dương rất giàu chất béo có lợi. Còn gì tuyệt vời hơn là thêm hạt hướng dương vào chiếc bánh hamburger chay để tăng hương vị và hàm lượng dinh dưỡng. Hạt hướng dương cũng là một bổ sung tuyệt vời cho món sinh tố buổi sáng. Hay đơn giản là trữ sẵn một túi đầy hạt hướng dương để “nhóp nhép” bất cứ khi nào chúng mình cảm thấy buồn miệng nè.

    Hạt mè (vừng)

    loai-hat-nen-an-9

    Những hạt trắng nhỏ nhỏ thường thấy trên chiếc bánh hamburger không chỉ để trang trí thôi đâu! Hạt mè là một trong những thực phẩm linh hoạt nhất hiện nay. Dầu mè là một lựa chọn tuyệt vời dùng để trộn salad vì loại dầu này chứa nhiều axit béo có thể làm giảm cholesterol có hại. Khi nghiền mè thành bột nhão (paste), ta sẽ có tahini (bơ mè), một phương án thay thế dành cho những người bị dị ứng với bơ đậu phộng. (Đây cũng là một thành phần chính trong sốt hummus, một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi.). Hạt mè rất giàu chất xơ và protein. Mè còn khiến món rau xào của bạn giòn giòn và ngon miệng hơn nữa đó.

    Đọc thêm:

    Nên và không nên ăn các loại hạt nào nếu muốn giảm cân

    Danh Sách 70 Thực Phẩm Cực Tốt Cho Sức Khỏe Và Da Bạn Nên Ăn

    Lượt thích 11 00 774774

    Bình luận


    Top