facebook

Chế độ tập giảm cân

Hội Just Ask Beauty Blogger
                   23697 Thành viên 704 Bài viết

Chế độ tập giảm cân

Cho em hỏi làm thế nào để giảm những cân cuối cùng ạ? Em vẫn tập đều đặn theo Befit hơn 3 tháng nay nhưng cân nặng vẫn giữ nguyên :(( Em bị béo bụng và chân ạ

Lượt thích 0 Thích comment2 Bình luận
Tin Bui

Tin Bui Cơ thể con người rất thông minh và luôn thích nghi rất nhanh với những điều kiện môi trường mới, trong đó bao gồm cả việc trao đổi năng lượng trong cơ thể.

Có những lí do sau có thể gây ra việc bạn khó giảm cân tiếp:

1) Việc chọn lọc thực phẩm các bữa chưa được nghiêm ngặt nhằm tối đa hoá lượng Calories tiêu hụt hàng ngày. (Nhiều bạn chọn đúng loại thực phẩm nhưng lại hay tẩm ướp gia vị gây tăng thêm calories, hoặc nhiều bạn chỉ điều chỉnh đồ ăn chứ không điều chỉnh đồ uống, ví dụ như ăn salad đi kèm với trà sữa Trân Châu Full Sugar,...)

2) Tỉ lệ Trao Đổi Chất Cơ Bản bị thấp đi: hay xảy ra với những bạn ăn thiếu chat trong các bữa, cứ nghĩ là tập thật nhiều và ăn thật ít là sẽ giảm được cân. Khi bạn ăn thiếu chất, cơ thể bạn không đủ chất để phục hồi hàng ngày và đặc biệt là sau các buổi tập, dần dần khả năng đốt mỡ làm năng lượng của cơ thể bạn sẽ yếu đi nhằm bảo vệ cơ thể không bị kiệt quệ. ---> bạn nên đảm bảo các bữa ăn luôn đầy đủ năng lượng tối thiểu và đủ chất đạm, chất béo không bão hoà, tinh bột chuyển hoá chậm và uống nước.

(Mình phỏng đoán trường hợp của bạn rơi vào lí do thứ 2 này)

3) Chương trình tập luyện chưa đáp ứng đủ cường độ, hoặc đủ cường độ nhưng không được thực hiện đúng cách.
--> bạn có thể đổi sang 1 chương trình tập luyện khác cường độ cao hơn, hoặc gặp trực tiếp 1 HLV có đủ khả năng điều chỉnh lại giúp bạn chương trình mà bạn đang tập.

Chúc bạn thành công.
Tín Bùi

4 năm trước

Cơ thể con người rất thông minh và luôn thích nghi rất nhanh với những điều kiện môi trường mới, trong đó bao gồm cả việc trao đổi năng lượng trong cơ thể.

Có những lí do sau có thể gây ra việc bạn khó giảm cân tiếp:

1) Việc chọn lọc thực phẩm các bữa chưa được nghiêm ngặt nhằm tối đa hoá lượng Calories tiêu hụt hàng ngày. (Nhiều bạn chọn đúng loại thực phẩm nhưng lại hay tẩm ướp gia vị gây tăng thêm calories, hoặc nhiều bạn chỉ điều chỉnh đồ ăn chứ không điều chỉnh đồ uống, ví dụ như ăn salad đi kèm với trà sữa Trân Châu Full Sugar,...)

2) Tỉ lệ Trao Đổi Chất Cơ Bản bị thấp đi: hay xảy ra với những bạn ăn thiếu chat trong các bữa, cứ nghĩ là tập thật nhiều và ăn thật ít là sẽ giảm được cân. Khi bạn ăn thiếu chất, cơ thể bạn không đủ chất để phục hồi hàng ngày và đặc biệt là sau các buổi tập, dần dần khả năng đốt mỡ làm năng lượng của cơ thể bạn sẽ yếu đi nhằm bảo vệ cơ thể không bị kiệt quệ. ---> bạn nên đảm bảo các bữa ăn luôn đầy đủ năng lượng tối thiểu và đủ chất đạm, chất béo không bão hoà, tinh bột chuyển hoá chậm và uống nước.

(Mình phỏng đoán trường hợp của bạn rơi vào lí do thứ 2 này)

3) Chương trình tập luyện chưa đáp ứng đủ cường độ, hoặc đủ cường độ nhưng không được thực hiện đúng cách.
--> bạn có thể đổi sang 1 chương trình tập luyện khác cường độ cao hơn, hoặc gặp trực tiếp 1 HLV có đủ khả năng điều chỉnh lại giúp bạn chương trình mà bạn đang tập.

Chúc bạn thành công.
Tín Bùi

  Hủy
Nguyễn Hà Phương

Nguyễn Hà Phương Em cảm ơn a nhiều ạ !

4 năm trước

Em cảm ơn a nhiều ạ !
  Hủy
Top