facebook

Hội Just Ask Beauty Blogger
                   23697 Thành viên 704 Bài viết

Em là dáng người quả lê nên thân dưới rất to. Em hay tập theo các video trên youtube từ lâu r thì thấy đùi có cơ nhưng vẫn nhiều mỡ và số đo thì không giảm....

Em là dáng người quả lê nên thân dưới rất to. Em hay tập theo các video trên youtube từ lâu r thì thấy đùi có cơ nhưng vẫn nhiều mỡ và số đo thì không giảm. Em nên có chế độ ăn và tập luyện thế nào để có hiệu quả ạ ?

Lượt thích 11 Thích comment1 Bình luận
Tin Bui

Tin Bui Kích cỡ và tỉ lệ các phần trên cơ thể quyết định khá nhiều đến việc thay đổi thành phần cơ thể (lượng cơ, lượng mỡ...). Theo như lời bạn mô tả thì mình có thể đoán bạn thuộc tạng người thấp nhỏ, chi ngắn. và lưng dài. Phần trên bạn nhỏ và mỡ tập trung ở phần dưới, đầu tiên mình có tin vui cho bạn, đó là bạn nằm ngoài vùng những người có khả năng mắc phải những vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch, vì lượng mỡ nếu có tích sẽ ít ở nội tạng hơn. Về chuyện bạn tập các bài chân và mông mà thấy kích cỡ chân tăng lên, chuyện này là dễ hiểu bởi vì khi tập luyện thì máu tập trung nhiều vào khu vực nhóm cơ đó khiến cho các nhóm cơ sẽ phình lên, gây ra cảm giác căng ở chân, và có thể làm chu vi vòng chân to lên. Chỉ sau 36-48 tiếng thì sẽ trở lại kích cỡ như cũ. Cho nên về việc này bạn cứ loại bỏ lo lắng ra khỏi đầu đi nhé. Về chuyện giảm mỡ, mình cần bạn cung cấp nhiều thông tin hơn để có thể đưa ra câu trả lời phù hợp. Ví dụ như lịch sử thay đổi thành phần cơ thể của bạn (bạn đã từng bao giờ giảm nhiều cân chưa? Khi nào? giảm bao nhiêu cân? trong thời gian bao lâu? Sau đó có tăng cân trở lại không? và tăng lại trong bao lâu?) Rất ít bạn làm công việc này. Mình giả sử (dựa trên phán đoán) bạn chưa từng giảm được cân trong quá khứ và mỡ rất dễ tích vào cơ thể, cơ thể bạn thuộc type "Endomorph", nghĩa là rất dễ tích mỡ, kể cả khi bạn ăn ít. Đây là yếu tố liên quan đến di truyền và hầu như không thể thay đổi. Để chứng minh giả thiết của mình đúng hay sai, ngay bây giờ bạn hãy lấy thước dây ra và đo lại các số đo của bạn, ghi lại vào 1 tờ giấy, và sẽ thực hiện việc đo lại trong khoảng thời gian 1-2 tháng nữa (thời gian này tùy bạn quyết định). Trong thời gian chờ đợi, bạn cần duy trì việc dinh dưỡng nghiêm ngặt và tập luyện đều đặn. - Về dinh dưỡng: + không nhịn ăn (vì với tạng người của bạn nhịn ăn sẽ càng khiến cơ thể mệt mỏi, việc sinh mỡ tăng lên) + Phải ăn sáng + Ăn nhiều rau củ quả, chiếm 40% tỉ lệ bữa ăn hàng ngày (Rau củ chế biến đơn giản, hạn chế thêm nếm gia vị) như súp lơ xanh, đậu đũa, măng tây, vv... + Ăn đủ đạm các bữa (chiếm 30-35%), đến từ cá, thịt gà, đậu phụ, trứng, hoặc từ các nguồn đạm thực vật), không chế biến cho quá nhiều gia vị. + Tránh các thực phẩm chứa nhiều tinh bột có màu trắng (tinh bột chiếm 30% còn lại của khẩu phần ăn các bữa). + Tránh ăn quá nhiều hoa quả vì cũng chứa nhiều đường, dễ tăng thêm mỡ. - Về tập luyện: + Mức độ thường xuyên: 4-5 buổi/tuần + Cường độ: nếu đo được nhịp tim, cố gắng duy trì nhịp tim từ 150-160 nhịp/phút trong suots buổi tập, nếu không, tự ước lượng bằng cảm giác (nếu tập mà vẫn nói chuyện hay selfie được thì không coi là tập) + Thời gian: 60-90 phút/buổi + Loại bài tập: Tập toàn cơ thể, tập trung nhiều hơn vào cơ Trọng Tâm và các nhóm cơ khu vực Mông, Đùi.S Sau 1-2 tháng, bạn đo lại các chỉ số của mình, nếu có giảm thì bạn cứ tiếp tục làm theo kế hoạch cho đến khi bạn đạt được kích thước mà mình muốn. Còn nếu không thay đổi được thì có khả năng giả thiết của mình về body type của bạn là đúng, tuy nó có thể khiến bạn thất vọng, nhưng mình tin là cơ thể người được sinh ra để làm được nhiều thứ, và bạn hãy dựa vào đó để xác định thêm các mục tiêu tập luyện mới cho mình, ngoài mục đích giảm mỡ, ví dụ như: tập luyện để hoàn thành 1 cuộc chạy Marathon, hay đi leo núi, 3 môn phối hợp, hoặc chơi 1 môn thể thao nào đó. Việc duy trì cơ thể linh hoạt và khỏe mạnh sẽ mang lại cho bạn rất rất nhiều lợi ích về sức khỏe, chứ không chỉ về mặt hình thức kích cỡ bên ngoài.

Chúc bạn tập luyện đều đặn, chăm chỉ và đạt kết quả.

Tín Bùi

4 năm trước

Kích cỡ và tỉ lệ các phần trên cơ thể quyết định khá nhiều đến việc thay đổi thành phần cơ thể (lượng cơ, lượng mỡ...). Theo như lời bạn mô tả thì mình có thể đoán bạn thuộc tạng người thấp nhỏ, chi ngắn. và lưng dài. Phần trên bạn nhỏ và mỡ tập trung ở phần dưới, đầu tiên mình có tin vui cho bạn, đó là bạn nằm ngoài vùng những người có khả năng mắc phải những vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch, vì lượng mỡ nếu có tích sẽ ít ở nội tạng hơn. Về chuyện bạn tập các bài chân và mông mà thấy kích cỡ chân tăng lên, chuyện này là dễ hiểu bởi vì khi tập luyện thì máu tập trung nhiều vào khu vực nhóm cơ đó khiến cho các nhóm cơ sẽ phình lên, gây ra cảm giác căng ở chân, và có thể làm chu vi vòng chân to lên. Chỉ sau 36-48 tiếng thì sẽ trở lại kích cỡ như cũ. Cho nên về việc này bạn cứ loại bỏ lo lắng ra khỏi đầu đi nhé. Về chuyện giảm mỡ, mình cần bạn cung cấp nhiều thông tin hơn để có thể đưa ra câu trả lời phù hợp. Ví dụ như lịch sử thay đổi thành phần cơ thể của bạn (bạn đã từng bao giờ giảm nhiều cân chưa? Khi nào? giảm bao nhiêu cân? trong thời gian bao lâu? Sau đó có tăng cân trở lại không? và tăng lại trong bao lâu?) Rất ít bạn làm công việc này. Mình giả sử (dựa trên phán đoán) bạn chưa từng giảm được cân trong quá khứ và mỡ rất dễ tích vào cơ thể, cơ thể bạn thuộc type "Endomorph", nghĩa là rất dễ tích mỡ, kể cả khi bạn ăn ít. Đây là yếu tố liên quan đến di truyền và hầu như không thể thay đổi. Để chứng minh giả thiết của mình đúng hay sai, ngay bây giờ bạn hãy lấy thước dây ra và đo lại các số đo của bạn, ghi lại vào 1 tờ giấy, và sẽ thực hiện việc đo lại trong khoảng thời gian 1-2 tháng nữa (thời gian này tùy bạn quyết định). Trong thời gian chờ đợi, bạn cần duy trì việc dinh dưỡng nghiêm ngặt và tập luyện đều đặn. - Về dinh dưỡng: + không nhịn ăn (vì với tạng người của bạn nhịn ăn sẽ càng khiến cơ thể mệt mỏi, việc sinh mỡ tăng lên) + Phải ăn sáng + Ăn nhiều rau củ quả, chiếm 40% tỉ lệ bữa ăn hàng ngày (Rau củ chế biến đơn giản, hạn chế thêm nếm gia vị) như súp lơ xanh, đậu đũa, măng tây, vv... + Ăn đủ đạm các bữa (chiếm 30-35%), đến từ cá, thịt gà, đậu phụ, trứng, hoặc từ các nguồn đạm thực vật), không chế biến cho quá nhiều gia vị. + Tránh các thực phẩm chứa nhiều tinh bột có màu trắng (tinh bột chiếm 30% còn lại của khẩu phần ăn các bữa). + Tránh ăn quá nhiều hoa quả vì cũng chứa nhiều đường, dễ tăng thêm mỡ. - Về tập luyện: + Mức độ thường xuyên: 4-5 buổi/tuần + Cường độ: nếu đo được nhịp tim, cố gắng duy trì nhịp tim từ 150-160 nhịp/phút trong suots buổi tập, nếu không, tự ước lượng bằng cảm giác (nếu tập mà vẫn nói chuyện hay selfie được thì không coi là tập) + Thời gian: 60-90 phút/buổi + Loại bài tập: Tập toàn cơ thể, tập trung nhiều hơn vào cơ Trọng Tâm và các nhóm cơ khu vực Mông, Đùi.S Sau 1-2 tháng, bạn đo lại các chỉ số của mình, nếu có giảm thì bạn cứ tiếp tục làm theo kế hoạch cho đến khi bạn đạt được kích thước mà mình muốn. Còn nếu không thay đổi được thì có khả năng giả thiết của mình về body type của bạn là đúng, tuy nó có thể khiến bạn thất vọng, nhưng mình tin là cơ thể người được sinh ra để làm được nhiều thứ, và bạn hãy dựa vào đó để xác định thêm các mục tiêu tập luyện mới cho mình, ngoài mục đích giảm mỡ, ví dụ như: tập luyện để hoàn thành 1 cuộc chạy Marathon, hay đi leo núi, 3 môn phối hợp, hoặc chơi 1 môn thể thao nào đó. Việc duy trì cơ thể linh hoạt và khỏe mạnh sẽ mang lại cho bạn rất rất nhiều lợi ích về sức khỏe, chứ không chỉ về mặt hình thức kích cỡ bên ngoài.

Chúc bạn tập luyện đều đặn, chăm chỉ và đạt kết quả.

Tín Bùi
  Hủy
Top