Bên cạnh việc tập thể dục, cắt giảm lượng calo nạp mỗi ngày hay các chế độ ăn như lowcarb, sử dụng thực phẩm chức năng….vẫn còn một cách vô cùng dân dã, dễ làm và an toàn. Nguyên liệu chẳng cao sang, bảo đảm nhà nào cũng có, dễ tìm, cách chế biến đơn giản nhưng hiệu quả rất rõ rệt nếu bạn kiên trì. Đó chính là 3 công thức nước uống từ lá cây, rau củ dưới đây, chị Emmi và các editor Happy Skin đã thử và thực sự thấy giảm được kha khá mỡ thừa, nhất là mỡ bụng. Tham khảo ngay nhé!

Trà vằng (chè vằng)

Cơ chế hoạt động Trà vằng có chứa terpenoit, glycosit đắng, flavonoid, nhựa và ankaloit. Trong đó, ankaloit sẽ hoạt động tương tự như capsaicin có trong ớt đỏ, làm tăng khả năng trao đổi chất béo, đẩy nhanh quá trình tiêu thụ năng lượng và điều chỉnh mức độ insulin trong máu. Cách pha trà vằng

  • Sử dụng cao vằng: Cách đơn giản nhất để có thể uống trà vằng là mua dạng cao đã được cô đặc rồi pha với nước nóng 70-80 độ C. Thế nhưng, ở dạng này thì chất lượng trà vằng sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào cơ sở sản xuất, thay vì mua lá trà được sấy khô về tự hãm nên tùy tính tiện lợi và nguồn mua uy tín, bạn có thể tìm cho mình cách uống phù hợp nhất.
  • Sử dụng lá vằng khô:  Cho lá vằng khô (khoảng 2 nắm tay) vào nước sôi, khuấy đều cho lá chè vằng ngấm nước và ra chất, sau đó đun sôi lại với lửa nhỏ trong 15 phút nữa để lá tiết ra hết chất. Kết quả thu được sẽ là phần nước trà có màu vàng đậm, đặc và thơm. Nên uống nóng vì sẽ mang lại kết quả tốt hơn, cũng như dễ uống hơn là để trà nguội.

Sau 2 đến 3 ngày sử dụng, bạn sẽ có thể cảm thấy cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng hơn bởi quá trình trao đổi chất được thúc đẩy. Kiên trì sử dụng lâu dài, không chỉ cơ thể bạn được thanh lọc, giảm mỡ thừa mà làn da của bạn cũng đẹp hơn nhờ tính thanh nhiệt và thải độc của trà vằng. Lưu ý khi sử dụng Tránh sử dụng cho một số trường hợp:

  • Phụ nữ đang mang thai. Trà vằng làm co thắt cổ tử cung nên không tốt cho phụ nữ sắp sinh.
  • Người bị huyết áp thấp. Nếu muốn dùng thì cần pha loãng để tránh tình trạng chóng mặt, đau đầu, hạ huyết áp…

Khổ qua (mướp đắng)

Cơ chế hoạt động Khổ qua là loại quả có hàm lượng vitamin C đứng đầu trong họ bầu bí, rất giàu khoáng chất và các loại vitamin khác như canxi, magie, kali, photpho, beta-caroten, các loại vitamin C, B1, B2, B3, B6, B9. Khổ qua có thể cải thiện tình trạng táo bón, từ đó tạo ra hiệu ứng giảm béo trên cơ thể.  Bên cạnh đó, loại quả này còn có khả năng làm insulin tăng cao hơn glucose, dẫn đến mức độ đường trong máu giảm, dẫn đến việc cơ thể giảm cân. Gợi ý công thức: Công thức 1: Nguyên liệu

  • 1 trái khổ qua 
  • 1/2 trái chanh
  • 1/2 cốc nước ép táo

Cách làm: Rửa sạch khổ qua, nạo bỏ ruột, cắt khoanh tròn nhỏ. Cho khổ qua vào máy ép lấy nước, nếu xay thì lọc qua rây để bỏ phần xác. Pha nước khổ qua với nước ép táo và cốt chanh, thêm chút muối nếu muốn vị đặm dễ uống hơn.

Herbal juice of green momodica

Công thức 2:

  • Khổ qua (1 trái)
  • Dưa leo (1 trái)
  • Mật ong (2 muỗng)

Cách làm: Sơ chế khổ qua như công thức 1  rồi cho tất cả nguyên liệu vào xay cùng 500ml nước lọc rồi vắt ra lấy phần nước, bỏ thêm ít đá là có thể uống rồi.Trong khoảng 1 tuần đầu tiên áp dụng giảm cân bằng khổ qua, bạn có thể ít nhiều cảm thấy cơ thể được thanh lọc tốt, nhẹ nhàng và có thể xuống cân tùy vào chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý mỗi ngày. Lưu ý khi sử dụng

  • Không nên ăn 2 quả khổ qua trong 1 ngày và quá 4 lần/tuần. Ăn nhiều khổ qua có thể gây tiêu chảy và một số vấn đề khác về dạ dày.
  • Không ăn hay uống nước ép khổ qua khi đói bụng. Thời điểm tốt nhất để bổ sung khổ qua là trong hoặc sau bữa ăn.
  • Một số trường hợp khác không nên dùng hoặc rất hạn chế việc dùng khổ qua:
    • Phụ nữ có thai và cho con bú.
    • Người bị huyết áp thấp, vì có thể bị hạ đường huyết dẫn đến đau đầu, chóng mặt, ngất…
    • Người mắc bệnh về gan, thận, mắc bệnh về tiêu hóa.

Cần tây + Gừng + Chanh

Cơ chế hoạt động Cần chứa nhiều chất xơ, ít calo, cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể nhưng không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Gừng giúp máu nóng lên, cải thiện tình trạng lưu thông máu kém, thúc đẩy trao đổi chất, rất tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân cho cơ thể. Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Chanh giúp thanh lọc máu, nó cũng chứa kali kiểm soát huyết áp cao và làm giảm tác dụng của buồn nôn và chóng mặt. Chanh chứa chất xơ tự nhiên dễ hòa tan là pectin, có tác dụng hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa dưới da. Vitamin C trong chanh cũng là thanh phần chủ yếu đốt calo hiệu quả.  Chị Emmi chia sẻ “Hãy uống ly nước ép này mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy được kết quả nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần. Bản thân tôi đã thử nghiệm và thấy hiệu quả tức thì chỉ sau 1-2 ngày thử nghiệm” Công thức: – ½ trái chanh – 1 quả dưa chuột – 1 muỗng cà phê gừng nạo – 1 nhánh cần tây – 1/3 chén nước Để dễ uống hơn bạn có thể thêm 1/2 quả táo xanh. Lưu ý khi sử dụng Đối với cần tây: Trong cần tây có chứa hợp chất nhạy cảm quang học, furanocoumarins, khi ăn vào một lượng nhất định sẽ làm da dần đen sạm đi. Các bạn có thể đọc thêm bài viết “Công thức thần kỳ đảm bảo bụng “phẳng lì” nếu dùng đúng cách” ở Happy Skin. Đối với chanh: Hạn chế việc uống vào lúc bụng đói vì acid có trong chanh có thể gây hại bao tử.  Đối với gừng: Người có thai cũng không nên dùng vì gừng sẽ gây co thắt tử cung, có thể gây xuất huyết tử cung trong thai kỳ.  Bên cạnh đó, gừng có thể gây mỏng thành mạch máu nên không được dùng nhiều gừng hoặc dùng liên tục trong thời gian dài. Những thực phẩm trên là tốt nhưng phải dùng ở mức độ vừa phải. Nếu uống nhiều quá sẽ mất muối, mất nước dẫn đến mệt mỏi (do có chứa nhiều khoáng tố Kali). Với chanh có thể dùng cho 1 lượng pha độ chua vừa cho 1-2 cốc. Gừng không dùng quá 50gr/ngày. Để có thể giảm cân hiệu quả và khỏe mạnh, săn chắc, bên cạnh việc bạn sử dụng 3 loại thức uống trên, hay bất kì công thức hay viên uống giảm cân nào thì việc kiểm soát chế độ ăn và tập luyện thể thao là không thể bỏ qua. Vậy nên, sau khi giảm được cân nặng như mong muốn thì vẫn phải tiếp tục giữ cho mình chế độ ăn uống hợp lý, không cần quá khiêm khem, chỉ cần không lạm dụng quá nhiều đường, tinh bột hoặc các chế phẩm giàu calo, đồng thời chăm chỉ tập luyện thể dục cũng là cách để giữ cho mình một cơ thể không nhưng gọn gàng mà còn khỏe mạnh.

Lượt thích 2626 11 22412241

Bình luận


Nguyễn Nhẫn

Nguyễn Nhẫn uống gừng chanh vào buổi sáng thì được chứ uống buổi tối ko tốt

2 năm trước · ·
uống gừng chanh vào buổi sáng thì được chứ uống buổi tối ko tốt
  Hủy
X
Top