• Emmié by HappySkin - Thương hiệu mỹ phẩm nồng độ cao và thiết bị làm đẹp hàng đầu Việt Nam
  •  
  • HappySkin Beauty Clinic - Hệ thống spa thẩm mỹ viện làm đẹp an toàn hàng đầu Việt Nam
  •  
  • SkinStore - Hệ thống bán lẻ trực tuyến mỹ phẩm chính hãng và uy tín nhất Việt Nam
  •  
  • Ceuticoz Việt Nam - Thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Ấn Độ

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Thương hiệu

Danh mục

Sản phẩm đã xem gần đây

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

Tìm hiểu về các nhóm mùi hương nước hoa quen thuộc

29/01/2016 3:40:18 SA

561

Tìm hiểu về các nhóm mùi hương nước hoa quen thuộc

Mục lục

    Việc phân loại nhóm nước hoa chưa bao giờ là một quá trình hoàn toàn mang tính khách quan hay hoàn thiện. Vì có nhiều loại nước hoa chứa đựng nhiều loại mùi khác nhau. Ngay cả một chai nước hoa có gắn mác “single flower” (một mùi hoa duy nhất), nhưng dù mùi hương ấy có ngào ngạt tới đâu, thì trong lọ nước hoa ấy vẫn ẩn chứa nhiều hương khác. Hiếm khi nào bạn tìm ra được một mùi hương duy nhất trong một chai nước hoa đúng nghĩa trừ phi nó được yêu cầu là phải sản xuất như vậy.

    Có nhiều loại nước hoa chứa đựng nhiều loại mùi khác nhau

    Phân loại theo nhóm hương nước hoa là điểm khởi đầu để mô tả về một loại nước hoa, nhưng chỉ mình nó không thôi cũng thể biểu thị được hết đặc trưng của lọ nước hoa ấy.

    Hãy khám phá thế giới của những mùi hương nước hoa quyến rũ cùng Happyskin nhé.

    Truyền thống

    Việc phân loại truyền thống – xuất hiện vào khoảng năm 1900 – bao gồm các loại sau:

    Single Floral: Nước hoa chủ yếu chỉ có một mùi hương từ một loài hoa đặc biệt; Tiếng Pháp gọi là soliflore. (ví dụ như Serge Lutens ‘Sa Majesté La Rose, chủ yếu là hoa hồng.)

    Floral Bouquet: Là sự kết hợp hương thơm của một vài bông hoa trong một hỗn hợp mùi hương. Các ví dụ bao gồm Quelques Fleurs cuar Houbigant và Joy của Jean Patou.

    Amber hoặc “Oriental”: Một lớp nước hoa lớn có mùi hương animalic nhẹ ngọt của long diên hương hoặc nhựa labdanum, thường được kết hợp với vani, đậu tonka, hoa và gỗ. Có thể được tăng cường bằng các loại dầu long não và nhựa hương, gợi nhớ vùng Trung Đông và Viễn Đông thời Victoria. Những ví dụ cho mùi hương truyền thống này bao gồm Shalimar của Guerlain, Opium của Yves Saint Laurent và Coco Mademoiselle của Chanel.

    Woody: Hương gỗ là mùi hương có mùi cây rừng, thường là hương của cây trầm hương, gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng và cỏ hương bài. Hoắc hương Patchouli, với mùi long não đặc trưng của nó, thường được tìm thấy phổ biến trong các loại nước hoa. Một ví dụ truyền thống cho hương gỗ sẽ là Maderas De Oriente của Myrurgia hay Chanel Bois des Iles. Một ví dụ hiện đại sẽ là Balenciaga Rumba.

    Leather: Một họ nước hoa có mùi đặc trưng của mật ong, thuốc lá, gỗ và hắc ín ở nốt hương giữa và nốt hương cuối. Ví dụ truyền thống bao gồm Bandit của Robert Piguet và Jolie Madame của Balmain.

    Chypre: Có nghĩa là đảo Síp ở Địa Trung Hải theo tiếng Pháp, một mùi hương được hoà trộn giữa cam bergamot, rêu sồi và cỏ hương bài. Nhóm nước hoa này được đặt tên theo nước hoa sản xuất bởi François Coty vào năm 1917, và một trong những ví dụ nổi tiếng nhất còn tồn tại chính là Mitsouko của Guerlain.

    Fougere: Có nghĩa là dương xỉ theo tiếng Pháp, được xây dựng trên nền mùi của hoa oải hương, coumarin và rêu sồi. Fougere Royale của Houbigant đã đi tiên phong trong việc sử dụng họ mùi này. Nhiều loại nước hoa dành cho nam giới thuộc họ mùi này, đặc trưng bởi mùi hương mạnh mẽ của cỏ và gỗ. Một số nước hoa có mùi Fougeres hiện đại nổi tiếng là Fabergé Brut và Guy Laroche Drakkar Noir.

    Hiện đại

    Nhiều họ mùi hương mới đã xuất hiện

    Kể từ năm 1945, nhờ những tiến bộ lớn trong công nghệ tạo mùi nước hoa (ví dụ, thiết kế hợp chất và tổng hợp) cũng như sự phát triển tự nhiên của phong cách và thị hiếu, nhiều họ mùi hương mới đã xuất hiện để mô tả mùi hương hiện đại:

    Bright Floral: là sự kết hợp giữa Single Floral và Floral Bouquet loại truyền thống. Ví dụ như Beautiful của Estée Lauder.

    Green: một phiên bản nhẹ hơn và hiện đại hơn của Chypre, với hương cỏ vừa được cắt, lá cây nghiền và mùi dưa chuột. Ví dụ như Aliage của Estée Lauder, Eau de Campagne của Sisley, và Eternity của Calvin Klein.

    Aquatic, Oceanic hoặc Ozonic: họ mới nhất trong lịch sử nước hoa, lần đầu tiên xuất hiện trong 1988 Davidoff Cool Water (1988), Christian Dior Dune (1991), và nhiều sản phẩm khác. Một mùi hương tươi mát gợi nhớ đến đại dương, xuất hiện trong các lọ nước hoa không phân biệt giới tính hiện đại. Thường chứa calone, một mùi hương tổng hợp được phát hiện vào năm 1966, hoặc các mùi hương được tổng hợp gần đây khác. Cũng được sử dụng để nêu bật lên mùi hương floral, oriental và gỗ.

    Citrus: Nhóm này được sử dụng ở nốt đầu vì độ bền thấp của mùi hương cam quýt. Sự phát triển các hợp hương mới đã cho phép sự ra đời của nhiều nước hoa mang mùi cam quýt. Một ví dụ cho nhóm hương này sẽ là Faberge Brut.

    Fruity: gồm mùi hương của các loại trái cây khác ngoài cam quýt, như đào, nho đen (black currant), xoài, chanh dây, và nhiều hơn thế nữa. Ví dụ như Ginestet Botrytis.

    Gourmand: mùi hương giống như món tráng miệng. Chúng thường chứa các nốt mùi như vani, đậu tonka và coumarin, cũng như các thành phần tổng hợp được thiết kế để ngửi giống như hương liệu thực phẩm. Một ví dụ cho mùi hương ngọt ngào này là Angel của Thierry Mugler.

    Vòng quay mùi hương

    Vòng quay mùi hương là một phương pháp phân loại tương đối mới và được sử dụng rộng rãi trong thị trường bán lẻ và trong ngành công nghiệp nước hoa. Phương pháp này đã được tạo ra vào năm 1983 bởi Michael Edwards, một nhà tư vấn trong ngành công nghiệp nước hoa và cũng là người đã thiết kế phương pháp riêng cho mình về phân loại nước hoa. Phương pháp mới đã được tạo ra để đơn giản hóa việc phân loại nước hoa và phương pháp đặt tên, cũng như cho thấy mối quan hệ giữa mỗi lớp riêng.

    Vòng quay mùi hương là một phương pháp phân loại tương đối mới và được sử dụng rộng rãi trong thị trường bán lẻ và trong ngành công nghiệp nước hoa

    Trong bốn nhóm hương tiêu chuẩn bao gồm Floral, Oriental, Woody, và Fresh, với ba họ hương đầu tiên đến từ cổ điển và họ còn lại mang mùi citrus tươi mát và mùi oceanic xuất hiện ở thế hệ trước nhờ những cải tiến trong công nghệ nước hoa. Mỗi họ hương đều lần lượt chia thành các phân nhóm và sắp xếp xung quanh một vòng quay. Trong hệ thống phân loại này, Chanel No.5, loại nước hoa truyền thống, có mùi hoa aldehydic sẽ được xếp vào nhóm nhỏ Soft Floral, và mùi hương hổ phách sẽ được đặt trong nhóm Oriental. Cùng một lớp, nước hoa chypre lại khó xếp hơn vì chúng có để được xếp vào họ Oriental và Woody. Ví dụ, Mitsouko của Guerlain được xếp vào nhóm Mossy Woods, nhưng với Hermès Rouge, nước hoa chypre với đặc tính hoa trội hơn, sẽ được xếp vào Floral Oriental.

    Đánh giá bài viết

    Đánh giá trung bình

    0/5

    (0 nhận xét)

    5 sao
    0
    4 sao
    0
    3 sao
    0
    2 sao
    0
    1 sao
    0

    Vui lòng Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi nhận xét về sản phẩm. Cũng xin lưu ý rằng việc gửi đánh giá chỉ được kích hoạt đối với người dùng đã mua sản phẩm này.

    Bình luận

    Please login or register to submit your questions.

    Sản phẩm liên quan

    0

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng