Những lời khuyên giảm cân xuất hiện nhan nhản ở khắp mọi nơi, bạn có thể đọc được trên tạp chí, các trang báo mạng, Instagram, hay học lỏm được vài bí quyết sụt ký nhanh chóng từ chị gái của cô bạn thân chẳng hạn. Trong số những lời khuyên đó, có một vài điều không thực sự hiệu quả và tác động xấu đến sức khoẻ của bạn, thậm chí còn có thể khiến cân nặng của bạn tăng thêm. Hãy cùng Happy Skin điểm qua những lời khuyên giảm cân không-nên-làm-theo nhé!

  1. Không được ăn tối sau 7 giờ:

Thời điểm bạn ăn bữa cuối cùng trong ngày không liên quan đến việc cân nặng sẽ tăng hay giảm. Điều ảnh hưởng đến việc đó chính là lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày. Vậy nên thay vì đặt một mốc thời gian cố định để ngừng ăn, cố gắng không ăn tối trước khi ngủ 3-4 tiếng mà không vận động sau đó, và hãy tự giới hạn cho mình lượng calo cần hấp thụ mỗi ngày.

  1. Bạn chỉ cần tập cardio để giảm cân:

Mặc dù 30 phút chạy bộ có thể đốt cháy khoảng 270 calo, chỉ tập mỗi mình cardio không phải là cách tận dụng thời gian hiệu quả nhất. Hãy đảm bảo bổ sung thêm những bài tập thể lực tăng cơ, bởi vì tập tăng cơ cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn, nhờ đó đốt cháy thêm được nhiều calo. Có thể cân nặng không quá thay đổi do bạn tăng cơ, nhưng chắc chắn sẽ săn chắc hơn rất nhiều do mỡ thừa được tiêu hủy.

  1. Kiểm tra cân nặng mỗi ngày để theo dõi tiến trình giảm cân:

Thứ Hai bạn nặng 50 kg, thứ 3 thì nặng 49.5 kg, thứ 4 lại là 50.5 kg! Sự dao động này có liên quan đến lượng nước hiện thời trong cơ thể bạn hoặc lần cuối cùng bạn đi đại tiện. Mặc đù điều này hoàn toàn bình thường, những con số này có thể khiến bạn mất tự tin và thậm chí làm bạn cảm thấy ít có động lực hơn để ăn salad cho buổi trưa hay thực hiện bài tập thể dục lúc 7 giờ tối. Do việc giảm cân chậm và đều đặn là tốt nhất, chỉ cần đo cân nặng một lần một tuần là đủ. Những cũng nên giám sát quá trình của bạn bằng cách tính toán mức năng lượng của cơ thể, khả năng duy trì thể lực của bạn hoặc sức bền, và để ý xem quần áo trở nên rộng ra hay chật lại.

  1. Chỉ cần duy trì chế độ tập luyện thì không phải để ý đến chế độ ăn uống:

Bài tập thể dục kéo dài 30-60 phút không có nghĩa là bạn được phép ăn pizza và bánh quy cho cả ngày còn lại đâu. Tập luyện và b là điều thiết yếu vì nếu bạn ăn lượng calo nhiều hơn lượng calo đã tiêu thụ, cân nặng của bạn sẽ tăng lên đấy.

  1. Cắt bỏ toàn bộ carb/tinh bột khỏi chế độ ăn:

Mặc dù việc loại ngừng ăn các loại bánh mì, pasta, cơm, các loại bánh nướng, và trái cây có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, bạn không nên như vậy, bởi vì carb là những gì cơ thể bạn cần để chuyển hoá thành năng lượng. Thay vì nói “không” với tất cả các thực phẩm carb, hãy giới hạn lượng carb bạn ăn và đảm bảo rằng những thực phẩm bạn chọn là dạng carb phức hợp như hạt diêm mạch và lúa mạch và các loại bánh mì và pasta nguyên cám, và bạn nên chọn một quả cam thực sự thay vì nước ép cam hữu cơ (chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn).

  1. Bỏ bữa để giảm lượng calo hấp thụ:

Điều này nghe có vẻ hiệu quả, nhưng cơ thể bạn rất thông minh. Nếu như bạn không ăn, cơ thể sẽ tích trữ chất béo để chuyển hoá thành năng lượng sau này, làm cho việc giảm cân trở nên bất khả thi. Thay vì bỏ bữa, hãy ăn các bữa nhỏ và thường xuyên hơn để đảm bảo bạn đang sử dụng lượng calo vừa hấp thụ vào.

  1. Uống nước soda cho người ăn kiêng (diet soda) thay cho nước soda thường:

Mặc dù loại nước soda dành cho người ăn kiêng chứa ít calo hơn, các chất tạo ngọt tổng hợp cũng dễ gây nghiện hệt như chất tạo ngọt bình thường, và do đó khiến bạn càng có cảm giác thèm đồ ngọt. Các loại nước ngâm hoa quả detox hay trà thảo dược đều có lợi cho sức khoẻ hơn rất nhiều, và nếu bạn đang thèm đồ ngọt, tốt nhất là hãy ăn trái cây nhé!

  1. Ăn ít chất béo:

Phong trào ăn kiêng thời thập niên 90 là chế độ ăn ít béo, thế nhưng chúng ta đã biết được rằng, ăn các loại chất béo có lợi cho sức khoẻ trong quả bơ, dầu ô-liu, và quả hạch thực sự có thể giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất của cơ thể và giảm được nhiều cân hơn so với chế độ ăn ít béo.

  1. Giữ một chiếc quần jean size nhỏ để làm động lực:

Việc này quả thực quá là tàn nhẫn. Những phần thưởng tích cực tiếp thêm động lực tốt hơn nhiều, do đó mỗi lần bạn giảm được 1-2 kg, hãy tự thưởng cho bản thân một buổi học yoga thư giãn hoặc một buổi chăm sóc móng tại spa.

  1. Thực hiện các bài tập đổ nhiều mồ hôi trong phòng tập nóng để giảm cân:

Nếu bạn kiểm tra cân nặng trước và sau một buổi tập đổ nhiều mồ hôi như hot yoga (tập yoga trong phòng có nhiệt độ và độ ẩm cao) hay lớp học đạp xe thể hình, bạn sẽ giảm được khoảng 0.5 kg. Thế nhưng thứ mà bạn giảm được không phải là mỡ – mà chỉ là trọng lượng nước trong cơ thế. Lượng mồ hôi bạn tiết ra không phải là thước đo lượng calo bạn đốt cháy. Thay vào đó, hãy tập trung vào thời lượng và cường độ của các buổi tập.

Lượt thích 1313 00 511511

Bình luận


X
Top