Bạn dành ra 10 phút mỗi ngày để dưỡng ẩm mỗi buổi sáng và vẫn sở hữu làn da khô, bong tróc-chuyện gì vậy? Đó không phải chỉ là việc điều chỉnh cách làm đẹp của bạn vào thời điểm này trong năm mà còn là chế độ ăn của bạn. Hãy xem các thực phẩm tuyệt vời giúp duy trì làn da sáng và đẹp trong mùa đông này.

ca-hoi

Đừng lo, bạn không cần phải đắp chúng lên mặt đâu

Cá hồi

Loài cá nước lạnh này cung cấp nhiều chất béo omega-3 để giúp các tế bào da hoạt động hiệu quả nhất. “Màng tế bào khỏe mạnh sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào trong tế bào cũng như đào thải các chất cặn bã ra ngoài”, Elizabeth Ward, R.D cho biết. Thêm vào đó, omega-3 giúp giảm viêm trên toàn bộ cơ thể, bao gồm cả da, theo Ward. Điều đó có nghĩa là không còn những vết đỏ, ngứa trên cánh tay nữa.

Rau chân vịt

cai-bo-xoi

Các loại ra có lá màu xanh như rau chân vịt và cải xoăn (kale) có chứ lutein

Các loại ra có lá màu xanh như rau chân vịt và cải xoăn (kale) có chứ lutein, một hợp chất thực vật giúp bảo vệ chống lại tia cực tím, Ward cho biết. Và nếu như bạn không đi tắm biển trong mùa đông này đi nữa thì là da vẫn cần phải được bảo vệ quanh năm. Một vết cháy nắng nhỏ cũng có thể khiến da khô và khó chịu hơn bình thường. Lutein được hấp thụ dễ dàng hơn khi ăn kèm với các chất béo, nên Ward đề nghị thêm một ít dầu oliu vào trong món salad hay nấu rau chân vịt với dầu để thu được hiệu quả lớn nhất.

Trứng dinh dưỡng

Vitamin E có vô số tính năng chống oxy hóa vốn rất quan trọng cho da, nhưng nó lại được tìm thấy trong những thực phẩm nhiều calo, Ward cho biết. Thay vì phải thúc đẩy chế độ ăn với hàng đống chất bổ sung không cần thiết, Ward đề xuất những quả trứng giàu vitamin E như là sản phẩm Eggland’s Best, hai quả là đủ cung cấp một nửa nhu cầu cho cơ thể trong một ngày. “Bạn có thể thay thế nửa còn lại bằng hạnh nhân”, Ward cho biết. Lượng vitamin E này giúp ngăn chặn các gốc tự do, cũng đồng nghĩa với việc da ít khó chịu hơn và khỏe mạnh hơn.

Các loại quả mọng nước

Có thể đây không phải là mùa thu hoạch của chúng, nhưng các loại quả mọng nước được bảo quản lạnh cũng là nguồn cung cấp nước rất tốt cho cơ thể trong những tháng mùa đông này, Ward cho biết. “Nếu như bạn bị mất nước thì sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tế bào da”. Vậy thì bên cạnh việc uống thật nhiều nước, hãy bổ sung thêm các thực phẩm nhiều nước vào trong khẩu phần của bạn nhé.

 

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top