8 Thương Hiệu Mỹ Phẩm Bạn Chắc Chắn Nên Biết Và Thử Ngay

Có những thương hiệu xưa xửa xừa xưa như…trái đất (nếu Trái Đất có tuổi thọ khoảng 9 hoặc 19 năm chẳng hạn ^^), nhưng thế giới mỹ phẩm vô cùng rộng lớn, và có rất rất nhiều sản phẩm tuyệt cú mèo mà đến tận bây giờ chúng ta vẫn chưa hay biết về sự tồn tại của chúng. Hoặc cũng có những sản phẩm bạn đã nghe nói đến nhiều nhưng vẫn chưa dám…thử, thì hi vọng sau bài viết này, từ điển mỹ phẩm của bạn sẽ được bổ sung thêm một vài từ khóa mới. Có thể túi tiền sẽ vơi đi một ít nhưng sự thỏa mãn sẽ tăng lên rất nhiều.

1. Mỹ phẩm lên men Su:m 37thương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-sum37(1)

Tôi dành nhiều ưu ái cho Su:mm 37 khi để đứng đầu danh sách là bởi từ trước đến giờ tôi vốn dĩ vẫn là fan của mỹ phẩm lên men, và với việc thương hiệu này mới chính thức có mặt ở Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu cùng nhà khác của LG Cosmetics như Whoo, Ohui, hẳn là một tin vui lớn cho các tín đồ làm đẹp. Trước đây tôi có từng dùng thử Miracle Rose Cleansing Stick, và thấy thích thú, cho đến lúc thử Bubble De Mask thì thấy tâm đắc, và Secret Essence thì hoàn toàn yêu luôn. Concept của Su:m 37 là mỹ phẩm lên men tự nhiên 100%, trong một sản phẩm có rất nhiều các loại thực vật (cây cỏ, hoa trái) khác nhau, vì vậy khác với những mỹ phẩm thông thường, danh sách thành phần của từng sản phẩm Su:m 37 dài không kể xiết; không mùi nhân tạo, không màu nhân tạo, không chất bảo quản.

Các sản phẩm nên thử:

Su:m 37 Secret Essence

Su:m 37 White Award Ampoule in Cream

Su:m37 White Award Enzyme Powder Wash

Su:m 37 Bubble De Mask

Su:m 37 Skin Saver Essential Cleansing Oil

2. Anastasia Beverly Hills chuyên gia tạo dáng chân màythương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-anastasia

Nếu Su:m 9 tuổi thì Anastasia đã 18 (bạn đừng tự thắc mắc là sao mình chỉ nhiều hơn Anastasia có vài tuổi mà giờ mới nghe nói đến thương hiệu makeup này, tôi nghĩ nhiều người ở Việt Nam cũng vậy). Nhưng nếu nói đến phương pháp tỉ lệ vàng của lông mày do Anastasia phát mình ra thì hẳn bạn sẽ thấy mối liên hệ liền: đầu lông mày nên bắt đầu giữa cánh mũi gióng thẳng lên, đỉnh cao nhất của lông mày nên nằm trên một đường thẳng với cánh mũi và tròng đen mắt, và điểm kết thúc là đường nối với cánh mũi và đuôi mắt. (Quen quá quen phải không nào? Và trước giờ bạn luôn tự hỏi ai phát minh ra nguyên tắc này, bây giờ thì bạn đã có lời giải đáp rồi nhé).

Anastasia Soare là chuyên gia tạo dáng lông mày cho rất nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood, trong đó có chị em nhà Kardashians. Xuất phát là một thương hiệu mỹ phẩm cho lông mày, sẽ không ngạc nhiên vì Brows luôn được dành riêng một vị trí trang trọng trên website của hãng. Gần đây, Anastasia mở rộng ra nhiều dòng sản phẩm khác và cũng tạo được cơn sốt lớn với màu mắt và các sản phẩm highlight, contour của hãng.

Các sản phẩm nên thử:

Anastasia DipBrow Pomade (DipBrow Pomade là sản phẩm kinh điển của hãng)

Anastasia Modern Renaissance Pallete (mới nhìn vào bạn có thể dè chừng với một bảng màu mắt toàn màu nóng, đúng là không dễ để master việc sử dụng các shade màu trong pallete này, nhưng quả thực nó có sức mê hoặc khó cưỡng)

Anastasia Glow Kit (highlighter của hãng với nhiều shade màu khác nhau)

3. Hourglass – thương hiệu sang chảnh cho lớp nền hòan hảothương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-hourglass

Hourglass xuất hiện trên thị trường từ năm 2004, định vị cao cấp và nổi bật với những sản phẩm nền. Những sản phẩm này được giới thiệu là có những thành phần hoạt chất thần thánh, giúp lớp nền đẹp không thể tin nổi. Dù sản phẩm tôi sử dụng đầu tiên không phải là kem lót hay kem nền của hãng, mà là chì kẻ lông mày cũng “đẹp không thể tin nổi”, nhưng sau khi đọc không ít review ca ngợi Veil Mineral Primer, kết cấu lỏng, nhẹ, không dầu nhưng mềm mướt như lụa, tôi không thể không tò mò.

Các sản phẩm nên thử

Veil Mineral Primer (không nhũ, kiềm dầu)

Ambient Light Correcting Primer (có thể dùng làm kem lót hoặc dùng riêng hàng ngày)

Ambient Lighting Powder/Pallete

Arch Brow Sculpting Pencil

4. Lorac nổi như cồn với các palette màu mắtthương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-lorac

Nếu ngày xưa nghĩ đến màu mắt, người ta chỉ nhớ ngay và luôn đến những sắc màu mê hoặc và táo bạo của Urban Decay, thì ngày nay, UD đã có đối thủ, rất nhiều là đằng khác, trong đó có Lorac, đang làm mưa làm gió với những người yêu make up bởi những palette màu mắt và còn nhiều hơn thế. Tất nhiên thì UD vẫn luôn xuất sắc với những bảng màu táo bạo không đụng hàng như Moon dust, Alice through the Looking Glass, nhưng vị thế độc tôn của dòng Naked và những màu sắc trung tính hơn thì đã bị lung lay lớn bởi Lorac Unzipped và dòng Lorac Pro. Những lời ca ngợi không ngớt dành cho Unzipped, Pro Palette, Pro Palette 2, Pro Palette 3, Pro Contour Palette. Điểm hay của Lorac là có đủ packsize từ Mega Pro cho đến những palette nhỏ Pocket hay combo cả Eye & Cheek.

Mặc cho chính sự thành công rực rỡ của những Palette màu mắt kể trên làm lu mờ dòng sản phẩm đã từng là xuất phát điểm của Lorac – trang điểm nền, và dù những bộ palette khác mang tính “cố tình nổi loạn với những gam màu rực rỡ” không thành công, bị ném đá không thương tiếc, thì cũng có sao, tôi nghĩ mỗi thương hiệu phải có những sản phẩm thực sự “đinh” và “đỉnh”, còn nếu cừ mờ nhạt bình bình như nhau mới là thảm họa.

Các sản phẩm nên thử

Lorac Pro Palette

Lorac Pro Palette 2

Lorac Pro Palette 3

Lorac Unzipped

Loral Pro Contour Palette

5. Nars Cosmetics – son môi đẹp không thể thay thếthương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-nars

Nars không phải là một thương hiệu mới (đã có 22 năm tuổi), cũng không hề hoạt động ngầm “underground”, nhưng hệ thống phân phối còn khá hạn chế khiến tôi có chút tiếc nuối. Thương hiệu của Pháp, sáng lập bới Francois Nars, bán sản phẩm lần đầu tiên tại New York và cho đến giờ vẫn được phân phối rộng khắp nhất là ở Mỹ, được mua lại bởi công ty của Nhật – Shiseido (thời đại toàn cầu hóa là đây).

Những sản phẩm đầu tiên Nars bán trên thị trường là 12 thỏi son, và cho đến bây giờ son Nars vẫn luôn là sản phẩm nổi bật bậc nhất của hãng, bản thân tôi dùng tới lui rất nhiều loại son khác nhau, nhưng mỗi lần những cây son dạng chì crayon của Nars chạm lên môi là lại không thể không bồi hồi, xúc động. Sắc màu sống động, son mượt như nhung và không khô môi, kết cấu lì thời thượng, tôi chẳng thể đòi hỏi gì hơn.

Các sản phẩm nên thử

Nars Velvet Matte Lip Pencil

Nars Orgasm Blush

Nars The Multiple Orgasm/ 413 BLKR

Nars Bronzing Powder

Nars Cosmetics Radiant Creamy Concealer

Nars Cosmetics Yachiyo Kabuki Brush

6. Sunday Riley – dầu dưỡng trứ danhthương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-sunday-riley

Hãy hỏi các beauty blogger yêu thích skin care trong và ngòai nước, thương hiệu dầu dưỡng cao cấp nào họ yêu thích nhất, tôi chắc hẳn nhiều trong số sẽ cho bạn câu trả lời là Sunday Riley. Nếu như giá quá cao là trở ngại duy nhất (và có khi là lớn nhất) giữa bạn và những sản phẩm này, chất lượng thì lại quá đỉnh (và xin đừng bắt tôi so sánh nhất nhì, vì quả thực cá nhân tôi cũng yêu thích dầu dưỡng của Clarins hay Shu Uemura không kém, chỉ có điều Sunday Riley đa dạng và biến hóa rất…gây thèm muốn).
Phương châm của Sunday Riley là kết hợp công nghệ cao với những thành phần hoạt chất xanh, tạo nên những sản phẩm có hiệu quả rất nhanh chóng và rõ rệt. Với bao bì nhẹ nhàng, đơn giản, Sunday Riley “đánh lừa” người dùng như thể “cáo đội lốt cừu” khi không ngờ sản phẩm lại hiệu quả nhanh chóng…mặt như vậy.

Các sản phẩm nên thử

Luna Sleeping Night Oil

Juno Hydroactive Cellular Face Oil

U.F.O Ultra Clarifying Face Oil (loại dầu dưỡng mới nhất của hãng, vừa chào sân tháng 8 vừa rồi, phù hợp với da dầu, mụn)

Good Genes All-in-one Lactic Acid Treatment

7. Murad – thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp cho spa/clinic được phổ cập hóathương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-murad

25 năm trước, Murad ra đời, với định vị là thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp, chỉ xuất hiện trong các spa/clinic, sau đó Murad bắt đầu mở rộng ra đối tượng người sử dụng “cuối cùng”, không biết bao nhiều bạn biết rằng Murad cũng đã có mặt ở Việt Nam và bạn có thể mua hàng tại showroom/website của hãng?

Đúng đặc trưng của mỹ phẩm Mỹ, sứ mệnh của Murad gắn liền với các sản phẩm chống lão hóa, và tôi cũng đã từng thử qua Time Release Retinol Concentrate sau khi đọc một bài viết ca ngợi từ một beauty blogger có tiếng của Mỹ và cảm thấy quá sức hài lòng về khả năng làm đầy các nếp nhăn cả nông và sâu của sản phẩm này. Một điểm thú vị khác là bên cạnh chống lão hóa, các sản phẩm trong dòng trị mụn của hãng này cũng rất phong phú và tôi đặc biệt thích những sản phẩm làm sạch của hãng.

Các sản phẩm nên thử

Murad Retinol Youth Renewal Serum

Murad Rapid Resurfacing Peel

Murad Clarifying Cleanser

Murad Rapid Age Spot And Pigment Lightening Serum

Murad Time Release Retinol Concentrate for Deep Wrinkles

8. Koh Gen Dothương-hiệu-mỹ-phẩm-nên-thử-ngay-koh-gen-do

Thương hiệu mới ư, không hề. Được ra đời từ 30 năm trước (cũng đúng là năm mà tôi được sinh ra), nhưng Koh Gen Do đúng là đặc trưng của phong cách Nhật Bạn, chậm mà chắc, hữu xạ tự nhiên hương – thậm chí đến bây giờ bạn google Koh Gen Do và cũng không thể tìm được quá nhiều bài review các sản phẩm khác nhau của hãng. Xuất phát là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da, sau đó phát triển thêm các dòng makeup, Koh Gen Do quan tâm đến việc duy trì sức sống và sự rạng rỡ của làn da, thông qua các sản phẩm của mình, kể cả là những dòng sản phẩm trang điểm. Vì người sáng lập là một diễn viên, các sản phẩm của hãng tập trung giải quyết 2 vấn đề: nỗi lo lắng về việc sử dụng các loại mỹ phẩm kích ứng lên da, cũng như những sản phẩm trang điểm được mệnh danh là High Definition (các bạn có thể đang liên tưởng đến Make Up For Ever phải không nào?), giúp da mịn màng, bắt sáng dưới ánh đèn.

Các sản phẩm nên thử

Koh Gen Do Maifanshi Aqua Foundation

Koh Gen Do Maifanshi Moisture Foundation

Koh Gen Do Cleansing Spa Water

Lượt thích 2323 00 522522

Bình luận


X
Top