Đầu năm mới, chúng ta luôn tự hứa với bản thân sẽ sống tốt và khỏe mạnh hơn trong năm 2017 (Tôi sẽ tập thể dục đều đặn! Tôi sẽ uống nước ép trái cây mỗi ngày! Hay, Tôi sẽ trở thành người ăn chay) nhưng chẳng mấy chốc, chúng ta sẽ lại thấy cảnh bản thân nằm dài trên chiếc ghế sofa và ăn hamburger kẹp phô mai! Đó là lý do vì sao trong năm nay, chúng ta sẽ không tự hứa với bản thân những điều đao to búa lớn mà thay vào đó, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện những thay đổi nhỏ để dự định thành công hơn.

Do đó, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chuyên gia sức khỏe Bác sĩ Taryn Forrelli, thuộc trung tâm dinh dưỡng Olly và ông Walter Faulstroh, Gíam đốc dinh dưỡng Hum và là nhà đồng sáng lập, để tìm ra cách để chúng ta sống khỏe mạnh hơn trong suốt cả năm mà không cần phải thay đổi bản thân quá lớn. Chỉ cần một chút thay đôi này thôi cũng sẽ có tác động tích cực rất lớn đấy nhé! Hãy thực hiện thử những cách sau để chúng ta trở nên tốt hơn trong năm 2017 sắp tới nhé!

Lưu thông máu

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-1

Bác sĩ Faulstroh mách cho chúng tôi rằng để kích thích hormone hạnh phúc và tăng cường tuần hoàn máu, bạn nên nhảy trên tấm nệm / bạt lò xo khoảng 2 phút mỗi buổi sáng! Chúng tôi cũng hiểu rằng không phải ai cũng có nệm / bạt lò xo trải sẵn, nên bạn cứ thoải mái thực hiện động tác nay trên nền nhà đã trải thảm nhé.

Xông nhà bằng lá xô thơm

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-2

“ Xông lá xô thơm và palo santo ít nhất một tháng một lần để thanh tẩy căn nhà,” bà Faulstroh khuyến cáo. Nghe việc xông nhà (nhiều người gọi là hun khói) có vẻ dị hợm và giống như việc mê tín nào đó, nhưng thực chất đây là một nghi lễ cổ xưa giúp luân chuyển không khí quanh bạn. Mind Body Green cũng rất thích hoạt động này vì nó giống như việc “gột rửa cơ thể và tâm hồn”. Khói từ lá cây xô thơm thực chất sẽ thay đổi các thành phần ion trong không khí và có tác dụng trực tiếp đến việc giảm căng thẳng và áp lực hằng ngày. Vì vậy, xông nhà không chỉ giúp thanh tẩy không gian sống và đồng thời còn khiến bạn thư giãn hơn đấy.

Súc miệng bằng dầu

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-9

“ Súc miệng bằng dầu dừa trong khoảng 10 – 15 phút vào buổi sáng – khoảng 3 ngày/ tuần,” bà Faulstroh chia sẻ. “ Tôi thực hiện ngay khi thức dậy, đồng thời tranh thủ làm những việc khác để chuẩn bị cho ngày mới.” Công việc này siêu dễ làm nhưng có tác dụng rất tốt để detox tâm trí cũng như có hơi thở thơm mát và nụ cười sáng trắng hơn.

Sử dụng đèn muối

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-4

“ Hãy đặt đèn muối Himalaya trong mỗi căn phòng,” bà Faulstroh gợi ý. “Tôi thường để một chiếc ở trong nhà và gần bàn làm việc vì nó giúp thanh lọc không khí, gỉai độc và giải phóng ion âm và electron rất tốt cho bạn. Các hạt electron có thể tìm thấy khi chúng ta đi dạo quanh bãi biển hoặc trong rừng.” Hèn gì chúng ta thường cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi đi dạo dọc bờ biển!

Chải khô

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-10

 

Chúng tôi đã thử nghiệm tẩy da chết bằng phương pháp chải khô một vài lần để mang lại lợi ích giải độc cơ thể. Bà Faulstroh cũng chia sẻ rằng làm như vậy sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và giải phóng các tế bào chết do da mịn màng và trẻ trung hơn. Tẩy tế bào chết khô đồng thời cũng giúp lưu thông hệ thống bạch huyết giúp ngăn chặn sự tích tụ các chất độc trong cơ thể.

Hít thở trong nắng ấm

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-11

 

Bà Faulstroh nói hãy hướng đầu lên nắng mặt trời ngay khi bạn thức dậy: “ Hãy hít thở sâu 5 lần khi vừa bước ra ngoài trời nắng hoặc ngay ban công cửa sổ để giúp tăng lượng cortisol và giảm lượng melatonin. Đây là cách rất tốt để cơ thể tự điều chỉnh và trở nên thật sảng khoái vì chúng ta vừa chuyển từ trạng thái ngủ sáng tỉnh dậy.” Gỉam lượng melatonin giúp bạn tỉnh táo ( melatonin là nguồn gốc của sự buồn ngủ) và cortisol (chỉ cần một lượng nhỏ) sẽ giúp kiểm soát sự trao đổi chất, lưu thông huyết áp và giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Mua một chiếc nệm tốt hơn

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-6

Bác sĩ Taryn Forrelli cho biết rằng ngủ trên một chiếc nệm tốt sẽ tạo ra những khác biệt đáng kể: “ Chọn nệm rất quan trọng! Một chiếc nệm mới với độ cứng vừa phải đã được chứng minh giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, sự thoải mái và hiệu suất công việc vì làm giảm các triệu chứng đau lưng và ngái ngủ trong ngày.”

Uống đủ nước

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-12

Nếu bạn nghĩ bạn uống đủ nước rồi thì hãy nghĩ lại nhé. Bác sĩ Forrelli cho biết thêm rằng: “ Chỉ cần mất nước nhẹ – khoảng 1.5% lượng nước trong cơ thể- cũng có thể thay đổi mức độ năng lượng, tâm trạng và sự tập trung trong công việc. Mất nước làm máu cô đặc lại, giảm lượng oxi và chất dinh dưỡng cần cho việc sản xuất năng lượng đem đến các cơ, não và những cơ quan khác trong cơ thể.” Nhưng tin hay không thì việc uống mấy lít nước cả ngày mà không chứa chất điện giải cũng khiến cơ thể không giữ được nước, đồng nghĩa với sự thiếu nước (nghe thật khó tin phải không?) Để tránh việc đó, hãy thêm một nhúm nhỏ muối chứa khoáng chất, giúp hỗ trợ cấp nước cho tế bào, và một vài lát chanh để trung hòa độ pH và lượng nước trong cơ thể nhé.

bi-quyet-chon-loai-tra-phu-hop-cho-tung-nhom-mau-9

Ăn tất cả các loại rau củ

9-bi-quyet-giup-ban-song-lanh-manh-va-khoe-dep-hon-5

Nếu bạn chỉ thích ăn phần bông trên bông cải mà bỏ qua phần thân thì ngay bây giờ hãy ăn hết luôn để đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe nhé. “ Đừng chỉ ăn phần ngọn của bông cải xanh, cải trắng hay ngọn măng tây hoặc phần lá của cải xoăn, vv.. Phần ngọn, vỏ hay thân của các loại rau củ đều chứa rất nhiều chất xơ giúp bạn đạt được lượng chất xơ mong muốn, đồng thời, cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe. Nếu bạn vẫn chưa cung cấp đủ 25 gram lượng chất xơ phụ nữ cần mỗi ngày, thì hãy cân nhắc viên uống bổ sung chất xơ.

>>> Rượu Vang Trắng Được Chứng Minh Gây Tăng Tỷ Lệ Ung Thư Da

>>> 7 Điều Bạn Phải Biết Trước Khi Giảm Cân Bằng Trà Detox

Lượt thích 2020 00 544544

Bình luận


X
Top