Cách đây nửa năm, tôi có một quyết định táo bạo là cắt đi hơn 50cm tóc và nhuộm vàng khè, chẳng bao lâu sau đó, tôi tìm đủ mọi cách để nuôi lại tóc dài và mượt mà. Cũng thời gian đó, có fan inbox hỏi về Biotin và liều lượng uống như thế nào. Thú thực lúc đầu tôi chẳng biết Biotin là gì, cho đến khi tìm hiểu thì mới biết bạn ý “hot” như thế nào, và cũng đúng là thứ tôi đang cần tìm. Như đã từng đề cập ở bài trước, cơn sốt Biotin đã lan tràn khắp nơi. Ở nơi đâu phụ nữ muốn có một mái tóc khỏe mạnh và dày mượt, ở đó có bàn đến Biotin. Vậy thực chất Biotin là gì, tôi nghĩ trước khi bôi cái gì lên mặt hay uống vào người, phải tìm hiểu cho kỹ.

Vitamin H (Biotin, Vitamin B7) là một vitamin tan trong nước và một thành viên trong gia đình của các vitamin B-complex. Nó liên quan đến việc sản xuất của một số enzyme quan trọng mà cơ thể cần để hoạt động lành mạnh và bình thường. Nó hoạt động rất chặt chẽ với các axit pantothenic(vitamin B5) để tạo thành axit béo và nó cần thiết cho sự chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein.

biotin-1

Vitamin H (Biotin, Vitamin B7) là một vitamin tan trong nước và một thành viên trong gia đình của các vitamin B-complex.

Nó hỗ trợ sự tăng trưởng tế bào và nó thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh, da,tuyến mồ hôi, mô thần kinh, và tủy xương. Nó cũng hỗ trợ việc sử dụng các vitamin B-Complex khác và nó đóng một quan trọng vai trò trong sản xuất năng lượng bằng cách chuyển đổi glucose (đường) trong máu thành năng lượng.

Công dụng của Biotin

Giống như nhiều vitamin khác, khoa học hiện đại ngày nay tiếp tục tiết lộ công dụng trị liệu tốt. Trong trường hợp của Vitamin H (Biotin, Vitamin B7), có một số bằng chứng cho thấy liều cao có thể cải thiện glucose (đường trong máu) các cấp ở những người có bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường loại 2.

Mặc dù vitamin này không thể ngăn chặn, làm chậm, hoặc chữa bệnh rụng tóc nói chung, các nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể phục hồi tăng trưởng tóc trong những cá nhân mà rụng tóc là liên quan đến sự thiếu hụt dinh dưỡng. Vâng, các bạn lưu ý điểm này, điều đó có nghĩa là nếu uống Biotin mà vẫn thấy tóc rụng (một vài trường hợp phản ảnh với tôi như vậy) thì các bạn cũng nên xem lại những nguyên nhân khác dẫn đến rụng tóc như stress, dầu gội, các vấn đề về da dầu và bản thân tình trạng tóc (gãy rụng khác với rụng nhé!)

Nếu bạn bị móng tay giòn – Biotin là câu trả lời cho bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng cường Biotin giúp tăng 25% độ dày của móng tay và giảm hiện tượng gãy móng rõ rệt.

Các hiện tượng thiếu hụt Biotin                       

Các triệu chứng bao gồm: ngứa, khô da, rụng tóc, chán ăn, buồn nôn, nôn, thiếu máu, mệt mỏi, mất ngủ, đau cơ, trầm cảm, và viêm, đau lưỡi. Ở trẻ sơ sinh, một tình trạng gọi là viêm da tiết bã có thể xảy ra như là kết quả của sự thiếu hụt biotin. Mặc dù thực tế, các chuyên gia nói rằng tình trạng thiếu Biotin khá hiếm gặp.

Điểm đặc biệt của vitamin này là không gây nguy hại đến sức khỏe ngay cả khi sử dụng với liều cao. Trẻ em có thể dùng đến 40mcg nhưng các bác sĩ không khuyến khích điều này nhé.

Cung cấp Biotin bằng cách nào?

Chế độ ăn uống

Vitamin H (Biotin, Vitamin B7) thường thu được thông qua các nguồn thực phẩm như các loại hạt, bơ đậu phộng, các loại đậu, nấm, cám lúa mì, ngũ cốc, gan, thận, cá mòi, cá hồi, lòng đỏ trứng (nấu chín), sữa.

Thực phẩm chức năng

Nếu bạn thiếu hụt Biotin, hoặc muốn tóc và móng chắc khỏe hơn, bạn có thể tìm đến Biotin dạng uống. Đây là một biện pháp lý tưởng với những ai ít có thời gian để đầu tư vào một chế độ ăn uống cân bằng mà vẫn đảm bảo lượng Biotin cho cơ thể.

biotin-2

Nếu bạn thiếu hụt Biotin, hoặc muốn tóc và móng chắc khỏe hơn, bạn có thể tìm đến Biotin dạng uống

Xem review sản phẩm Natrol Biotin 10000mcg của tôi.

biotin-3

Lượt thích 00 00 581581

Bình luận


X
Top