Nếu bạn chưa từng tin vào những thực phẩm có hàm lượng calorie âm, đã đến lúc bạn thay đổi suy nghĩ rồi. Lý thuyết đằng sau những thực phẩm này là chúng chứa một lượng calorie rất thấp đến độ chỉ hành động ăn và tiêu chúng thôi cũng đủ khiến bạn tiêu hết lượng calo nạp vào rồi.

1. Cần tây

thuc-pham-calo-thap-1

Lượng calo trên 100g cần tây chỉ là 16

Khi ăn cần tây, bạn có cảm giác như chẳng đang ăn gì. Lượng calo trên 100g cần tây chỉ là 16. Vì vậy, chúng trở thành thành phần chính trong nước giảm mỡ bụng thần thánh mà chính blogger Emmi của Happy Skin đã trải nghiệm.

2. Cam

tẩy da chết bằng cam

Cam nổi tiếng nhờ lượng vitamin C dồi dào, bên cạnh đó nó cũng chứa lượng calo rất thấp

Cam nổi tiếng nhờ lượng vitamin C dồi dào, bên cạnh đó nó cũng chứa lượng calo rất thấp so với các loại trái cây khác, chỉ 47 calo trên 100g. Mục đích khi ăn loại thực phẩm này là để đảm bảo lượng calo nạp vào trong ngày đạt mức thấp hơn bình thường.

3. Bắp cải

thuc-pham-calo-thap-2

Bắp cải được ca ngợi là có khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim

Bắp cải được ca ngợi là có khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, giảm cân cũng là một công năng nổi bật của nó. Lượng calo trong bắp cải chỉ là 25, đồng nghĩa chỉ bằng vài hoạt động lặt vặt trong ngày là bạn đủ đốt hết lượng calo này. Trong các món canh thì canh bắp cải là ít calo nhất.

4. Măng tây

thuc-pham-calo-thap-3

Làm salad măng tây, đem nướng hay hấp đều tốt vì thực phẩm này chỉ chứa 20 calo

Măng tây thường được chọn làm rau trang trí trong bữa ăn, vì chất xơ của nó sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn. Làm salad măng tây, đem nướng hay hấp đều tốt vì thực phẩm này chỉ chứa 20 calo.

5. Củ dền

thuc-pham-calo-thap-4

Lượng calo trong củ dền chỉ là 43

Đới với củ dền, bạn có thể hấp, luộc hay nướng đều được. Lượng calo trong củ dền chỉ là 43, nếu bạn ngâm chua thì lượng calo có thể tăng thêm một chút. Củ dền chứa betalain, một chất chống oxi hóa đã góp phần tạo ra màu tím đỏ của nó.

6. Dưa chuột

thuc-pham-calo-thap-5

Dưa chuột giàu nước đến nỗi chẳng có gì phải ngạc nhiên khi lượng calo trên 100g dưa chuột chỉ là 16

Dưa chuột giàu nước đến nỗi chẳng có gì phải ngạc nhiên khi lượng calo trên 100g dưa chuột chỉ là 16. Vì thế, dưa chuột là lựa chọn hàng đầu trong các món salad. Bạn có thể ăn dưa chuột no nê mà vẫn không nhích một tẹo cân nào. Ăn dưa chuột kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp cân nặng của bạn sụt giảm từng ngày.

7. Chanh

thuc-pham-calo-thap-6

Lượng calo của nó chỉ là 29

Thêm vài lát chanh vào cốc nước uống hàng ngày với tác dụng detox là một ý tưởng tuyệt vời. Lượng calo của nó chỉ là 29. Đây còn là thực phẩm giúp cân bằng độ pH rất tốt, những chất chống oxi hóa dồi dào trong chanh sẽ giúp bạn khỏe mạnh.

8. Súp lơ

thuc-pham-calo-thap-7

Súp lơ cũng được xếp trong tháp những thực phẩm ít calo nhất

Súp lơ cũng được xếp trong tháp những thực phẩm ít calo nhất. Nó thuộc gia tộc rau họ Cải và có rất nhiều lợi ích sức khỏe, giúp phòng chống viêm nhiễm, tăng cường tim mạch và hệ tiêu hóa. Với lượng calo bằng 25, đây cũng là siêu thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chỉ cần hành động chế biến rau này thôi là cũng đủ tiêu hết calo rồi.

9. Nấm

thuc-pham-calo-thap-8

Bất kể là loại nấm nào thì lượng calo trong đó cũng rất thấp, chỉ có 22

Bất kể là loại nấm nào thì lượng calo trong đó cũng rất thấp, chỉ có 22. Vì thế mà nấm trở thành thực phẩm thay thế thịt bò trong món burger chay.

10. Dưa hấu

thuc-pham-calo-thap-10

Dù rất ngọt nhưng dưa hấu lại chứa lượng calo cực thấp, chỉ 30 calo trên 100g

Dù rất ngọt nhưng dưa hấu lại chứa lượng calo cực thấp, chỉ 30 calo trên 100g. Đây là thực phẩm ngọt nhất trong danh sách này. Bên cạnh tác dụng giải khát trên cả tuyệt vời, dưa hấu còn giàu chất chống oxi hóa và giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Lượt thích 88 00 503503

Bình luận


X
Top