Nếu bạn đang cố gắng giảm cân bằng cách tăng cường khẩu phần ăn bằng trái cây mà không thấy tình hình được cải thiện, có lẽ là bạn đang sử dụng một số loại trái cây chứa hàm lượng calo rất cao. Dưới đây là các loại trái cây phải tránh khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Nho khô

Tránh nho khô khi bạn đang cố gắng giảm cân vì hàm lượng calo cao. Nửa chén nho khô đã chứa đến 217 calo – một khẩu phần 100g đã lên đến 324 calo. Khi bạn không cần phải giảm cân, ăn nho khô rất tốt. Đúng là nó có chứa lượng calo cao, nhưng 75g nho khô cũng chứa 3g chất xơ, 2g protein, 1g chất sắt, và lên tới 543mg kali.

trai-cay-giam-can

Tránh nho khô khi bạn đang cố gắng giảm cân vì hàm lượng calo cao

Quả chà là

Thêm chất xơ vào chế độ ăn của bạn thực sự có thể giúp bạn thu nhỏ kích thước vòng eo, nhưng bạn không nên nạp chất xơ khi thực phẩm sẽ khiến bạn tăng hàm lượng calo. Đó là những gì sẽ xảy ra khi bạn bổ sung quả chà là vào chế độ ăn uống của bạn. Một khẩu phần 100g chà là sẽ cung cấp 7g chất xơ, nhưng bạn cũng sẽ nạp 277 calo vào cơ thể – không tốt khi bạn đang cố gắng giảm cân. Xin lưu ý rằng quả chà là rất tốt khi bạn không có ý định giảm cân bởi vì chúng có chứa canxi cần thiết để cho xương vững chắc hơn, sắt cho các tế bào hồng cầu, và vitamin A cho da khỏe hơn.

trai-cay-giam-can-2

Bạn không nên nạp chất xơ khi thực phẩm sẽ khiến bạn tăng hàm lượng calo

Mận

Cắt giảm 500 calo một ngày sẽ giúp bạn giảm nửa ký mỗi tuần, vì vậy bạn cần phải tránh ăn mận, một loại quả rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa hàm lượng calo cao. Một 125g mận khô có 418 calo với 66g đường. Đây là một nguồn rất giàu kali – chất quan trọng đối với các chức năng trong cơ thể và hỗ trợ nhịp tim, tiêu hóa, co thắt cơ bắp, và các xung thần kinh. Bạn vẫn phải tránh loại trái cây chứa calorie cao này để không bị gia tăng hàm lượng đường và bị thêm calo.

trai-cay-giam-can-3

Cắt giảm 500 calo một ngày sẽ giúp bạn giảm nửa ký mỗi tuần

Loại quả với hàm lượng calorie cao này chứa đầy chất béo đơn không bão hòa tốt cho tim mạch. Nó cũng chứa kali và magiê, hai chất dinh dưỡng giữ cho huyết áp trong tầm kiểm soát. Như thế là tốt, nhưng không phải hợp lúc khi bạn đang cố gắng thu nhỏ số đo vòng eo vì 150g bơ sẽ nạp 384 calo vào cơ thể bạn.

trai-cay-giam-can-4

Ô liu

Ô liu có chất dinh dưỡng chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tim bằng cách ngăn cản quá trình oxy hóa của cholesterol. Chúng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, làm giảm tình trạng viêm mãn tính và áp lực oxy hóa mãn tính. Ô liu đen có nhiều chất sắt và tăng cường khả năng hồng cầu mang oxy. Vậy quả ô liu có nhiều lợi ích như thế, nhưng liệu nó có phải là một phần trong chế độ ăn uống giảm cân của bạn? Có lẽ là không, tất cả nhờ vào hàm lượng calo cao của ô liu – 100g olive có chứa 149 calo.

trai-cay-giam-can-5

Chuối

Trong khi chuối chứa nhiều kali, phốt pho, magiê và canxi, chúng cũng nạp vào cơ thể các loại đường tự nhiên. Với 28g đường và 200 calo trong một cốc phục vụ, chuối chắc chắn là một trong những loại trái cây bạn muốn tránh khi giảm cân.

trai-cay-giam-can-6

Theo allwomenstalk

Lượt thích 11 00 504504

Bình luận


X
Top