Thực phẩm nên và không nên ăn trong ngày đèn đỏ

Làm con gái ai cũng khổ sở nhất vào những ngày đèn đỏ, vậy thì phải làm sao để cải thiện tình hình đây? Thực phẩm đóng vai trò quyết định trong việc liệu bạn có thể trải qua ckỳ đèn đỏ một cách nhẹ nhàng hay không.

Những đồ cần tránh ăn vào ngày đèn đỏ 

1. Đồ uống có ga 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-1

Đường và ga trong những cốc soda có khả năng làm cho bạn bị đầy hơi ngay cả khi không phải là ngày đèn đỏ

Đường và ga trong những cốc soda có khả năng làm cho bạn bị đầy hơi ngay cả khi không phải là ngày đèn đỏ. Vào những ngày này, bạn sẽ bị mất nước nhiều hơn bình thường cho nên hãy bổ sung nước nhé. Uống thật nhiều nước nhưng tuyệt đối tránh những đồ uống có ga.

2. Thực phẩm chế biến sẵn 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-2

Trong những ngày đèn đỏ, tốt nhất là đừng ăn những thực phẩm chế biến sẵn

Có thể bạn không biết rằng lượng muối (sodium) trong những thực phẩm chế biến sẵn mà bạn rất yêu thích là cực kỳ cao? Khi cơ thể phải tiếp nhận một lượng muối quá cao thì dần dần bạn sẽ có cảm giác bị đầy hơi và mệt mỏi. Trong những ngày đèn đỏ, tốt nhất là đừng ăn những thực phẩm chế biến dù có thèm ra sao đi nữa nhé.

3. Đồ chiên rán 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-3

Lượng dầu mỡ có trong các thực phẩm chiên rán là cực kỳ có hại cho sức khỏe

Lượng dầu mỡ có trong các thực phẩm chiên rán là cực kỳ có hại cho sức khỏe, không cần biết là bạn có đang trong kỳ đèn đỏ hay không. Thậm chí vào những ngày này, thực phẩm chiên rán sẽ làm giảm lượng estrogen trong cơ thể khiến cho tình trạng đau đớn vào những ngày đèn đỏ càng trở nên nghiêm trọng. Trong những ngày kinh nguyệt, nếu được thì cũng không nên ăn các thực phẩm có chứa dầu thực vật.

4. Tinh bột 

Tinh bột khiến cho lượng đường trong máu bạn tăng cao và ảnh hưởng đến kỳ kinh nguyệt. Thay vì chọn các loại thực phẩm như bánh mì trắng thì hãy chọn bánh mì lúa mạch nếu như bạn quá thèm ăn tinh bột nhé.

white-bread

Tinh bột khiến cho lượng đường trong máu bạn tăng cao và ảnh hưởng đến kỳ kinh nguyệt

5. Thực phẩm có chứa nhiều chất béo 

Những thực phẩm có chứa nhiều chất béo sẽ tác động không nhỏ đến lượng hormone trong cơ thể bạn. Chất béo chuyển hóa hay chất béo bão hòa đều khiến cho bạn bị đau và cảm giác sưng tấy trong những ngày đèn đỏ. Không nên ăn quá nhiều đạm hay sữa trong kỳ kinh nguyệt nhé.

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-5

Những thực phẩm có chứa nhiều chất béo sẽ tác động không nhỏ đến lượng hormone trong cơ thể bạn

Những thực phẩm nên ăn trong kỳ đèn đỏ 

1. Cải xoăn 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-6

Cải xoăn là một nguồn cung cấp sắt cực kỳ tốt cho cơ thể

Khi đang trong kỳ đèn đỏ, cơ thể của bạn mất đi một lượng máu đáng kể, vậy nên bạn càng cần phải bổ sung thêm sắt. Cải xoăn là một nguồn cung cấp sắt cực kỳ tốt cho cơ thể, nếu như có thể ăn các loại rau màu xanh như cải xoăn, rau chân vịt, dưa chuột thì cơ thể bạn sẽ lấy lại được lượng sắt cần thiết.

2. Cam 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-7

Ngoài vitamin C ra thì trong cam cũng có chứa một lượng lớn canxi

Ngoài vitamin C ra thì trong cam cũng có chứa một lượng lớn canxi. Nếu như bạn cung cấp đủ canxi cho cơ thể thì những cảm xúc tiêu cực trong kỳ kinh nguyệt có thể nhẹ nhàng hơn phần nào. Can xi cũng làm giảm bớt chuột rút của cơ thể và làm giãn cơ, khiến cho bạn không còn cảm giác đau đớn khó chịu nữa.

3. Chuối

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-8

Trong chuối có chứa chất B6, potassium và magnessium cực kỳ cao, giúp cho cơ thể bạn không bị tích nước nữa

Khi tâm trạng bạn tồi tệ thì hãy ăn một quả chuối nhé. Trong chuối có chứa chất B6, potassium và magnessium cực kỳ cao, giúp cho cơ thể bạn không bị tích nước nữa. Đồng thời, chuối cũng làm cho hệ tiêu hóa của bạn được ổn định hơn. Rất nhiều phụ nữ trong những ngày đèn đỏ sẽ bị đau bụng do hệ tiêu hóa trục trặc, lúc ấy hãy nhớ ăn một quả chuối nhé.

4. Dưa hấu 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-9

Trong những ngày có kinh nguyệt dưa hấu có khả năng làm tan đi sự mệt mỏi

Trong những ngày có kinh nguyệt, chắc chắn bạn nào cũng có cảm giác thèm đồ ngọt. Thay vì ăn một miếng bánh ngọt hoặc ăn kẹo thì bạn có thể ăn một miếng dưa hấu. Vị ngọt thanh mát của dưa hấu rất phù hợp để làm dịu cơn thèm ngọt của bạn. Hơn nữa, dưa hấu có khả năng làm tan đi sự mệt mỏi của bạn đấy nhé.

5. Cá hồi 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-10

Khi bạn có cảm giác chuột rút khắp cơ thể thì bạn có thể ăn một miếng cá hồi

Khi bạn có cảm giác chuột rút khắp cơ thể thì bạn có thể ăn một miếng cá hồi. Trong cá hồi có chứa rất nhiều omega-3 tốt cho cơ thể, có khả năng giãn cơ và giảm đau.

6. Súp lơ xanh 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-11

Súp lơ xanh khiến cho tâm trạng bạn được cải thiện rất nhiều, không còn cảm giác mệt mỏi và đau bụng nữa

Trong súp lơ xanh có chứa magnesium, potassium, canxi, và vitamins A, C, B6, E. Ăn thực phẩm này sẽ khiến cho tâm trạng bạn được cải thiện rất nhiều, không còn cảm giác mệt mỏi và đau bụng nữa.

7. Socola đen 

thuc-an-nen-va-khong-nen-an-ngay-den-do-12

Chất magnesium có trong socola đen sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn trong kỳ đèn đỏ

Chất magnesium có trong socola đen sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn trong kỳ đèn đỏ. Tuy nhiên, phải ăn các loại socola đen có ít nhất 60% cacao trở lên nhé. Nếu bạn ăn socola sữa hoặc các loại socola khác thì thậm chí cơ thể bạn lại càng mệt mỏi hơn đấy.

Lượt thích 22 00 503503

Bình luận


X
Top